Liverpool nên làm gì với số tiền bán Coutinho?

(Baonghean.vn) - Cuối cùng thì đội chủ sân Anfield cũng đành phải chấp nhận để ngôi sao người Brazil chuyển sang khoác áo Barcelona sau những nỗ lực giữ chân bất thành. Đổi lại, Liverpool nắm trong tay số tiền 142 triệu bảng từ thương vụ này. Vấn đề bây giờ là họ sẽ sử dụng như thế nào trong thời gian tới?

Chắc chắn một điều, HLV Klopp và ban lãnh đạo Liverpool không chịu để 142 triệu bảng nằm yên trong tài khoản. Kiểu gì ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông này, sân Anfield sẽ đón thêm một vài gương mặt tân binh, sau bản hợp đồng kỷ lục 75 triệu bảng của Van Dijk. Vị trí đầu tiên mà đội bóng nửa đỏ vùng Merseyside muốn gấp rút bổ sung chính là khoảng trống do Coutinho vừa để lại. Đây là điều hết sức bình thường.

Theo thông tin từ cánh truyền thông Anh, thời gian qua, trước viễn cảnh mất Coutinho vào tay Barcelona, Liverpool đã liệt kê ra hàng loạt cái tên để thay thế cho vị trí của cầu thủ người Brazil. Đắt thì có Lemar (AS Monaco), giá vừa vừa thì có Lanzini (West Ham), Draxler (PSG), Mahrez (Leicester City)... Đương nhiên, để mang 1 trong những ngôi sao kể trên về sân Anfield, Liverpool khó tránh khỏi việc bị các đội bóng chủ quản của những mục tiêu đó ép giá.

Coutinho ra đi, để lại khoảng trống rất lớn trên hàng công Liverpool. Ảnh: Internet
Coutinho ra đi, để lại khoảng trống rất lớn trên hàng công Liverpool. Ảnh: Internet
Trong tình cảnh hiện tại, dù không còn nhiều cơ hội vô địch Premier League nhưng thầy trò HLV Klopp còn có 3 mục tiêu phải chinh phục ở mùa giải năm nay. Nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là giành chức vô địch Champions League, tiếp đến là giành 1 vị trí trong TOP 4 Premier League và vô địch FA Cup. Cả 3 mục tiêu đều vô cùng khó khăn với đội bóng thành phố Cảng, nhất là khi họ vừa đánh mất ngôi sao quan trọng - Coutinho.

Đúng là Salah, Firmino... đang chơi rất xuất sắc, vậy nhưng sự thiếu vắng của Coutinho đã để lại một khoảng trống không nhỏ trên hàng công Liverpool. Muốn đội nhà chinh phục được những mục tiêu đã đề ra, HLV Klopp phải nhanh chóng mang về ít nhất là một ngôi sao tiệm cận đẳng cấp của Coutinho. Cách duy nhất là sử dụng ngay số tiền 142 triệu bảng mà Barcelona vừa chuyển. Khi ấy, Lemar hoặc Lanzini hoặc Draxler... sẽ có mặt ở sân Anfield.

Bên cạnh việc tìm phương án thay thế Coutinho, Liverpool cũng nên chiêu mộ một thủ môn đẳng cấp. Cả Mignolet và Karius đều thường xuyên mắc những sai lầm tệ hại suốt 2 năm gần đây. Một đội bóng nhiều tham vọng như The Kop, không thể giao khung thành cho những thủ môn có phong độ phập phù, trình độ chuyên môn ở mức tầm trung như vậy. Đã đến lúc HLV Klopp phải tạo ra cuộc cách mạng ở khung thành Liverpool.

Cả Mignolet và Karius đều thường xuyên mắc những sai lầm sơ đẳng. Ảnh: Internet.
Cả Mignolet và Karius đều thường xuyên mắc những sai lầm sơ đẳng. Ảnh: Internet
Hãy nhìn vào khung thành của những đội bóng lớn ở Premier League và châu Âu là rõ. Man City có Ederson, Man Utd có De Gea, Chelsea có Courtois, Tottenham có Hugo Lloris, Arsenal có Petr Cech, Barcelona có Stegen, Juventus có Buffon... Duy chỉ Liverpool là không có được ‘người gác đền’ tương xứng với danh tiếng và tham vọng của đội bóng. Giờ có trong tay số tiền 142 triệu bảng, chẳng có lí do gì mà HLV Klopp lại không chịu mang về sân Anfield một thủ môn đẳng cấp cả.

Có tiền là một chuyện, chi tiêu như thế nào lại là câu chuyện khác. Sử dụng sai mục đích, không phát huy hiệu quả thì chẳng khác nào “tiền mất, tật mang”. Giới chuyên môn và người hâm mộ Liverpool đang chờ đợi xem HLV và ban lãnh đạo sẽ sử dụng như thế nào với "núi tiền" vừa thu được từ thương vụ Coutinho?                                                              

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.