Liverpool: “Nhà Vua” sẽ trở lại

(Baonghean.vn) - Liverpool kết thúc lượt đi Premier League mùa giải 2018 – 2019 với vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Với những gì mà đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đang thể hiện từ đầu giải đến nay, người hâm mộ có quyền hy vọng đội bóng được mệnh danh là Quỷ đỏ vùng Merseyside sẽ chấm dứt được cơn khát danh hiệu sau hơn 28 năm chờ đợi.

Liverpool được biết đến là một trong hai đội bóng giàu thành tích nhất giải đấu hàng đầu xứ sở sương mù. Họ chỉ xếp sau Quỷ đỏ thành Manchester khi đã mang về phòng truyền thống của mình 18 chức vô địch nước Anh (kém hơn  M.U 2 danh hiệu quốc nội).

Nếu xét ở khía cạnh đấu trường cấp châu lục, đội bóng được mệnh danh là Quỷ đỏ vùng Merseyside dẫn đầu về số lần vô địch khi họ sở hữu cho mình 5 chức vô địch Champion League (trước đây gọi là C1), 3 chức vô địch UEFA Europa League (trước đây gọi là C2 và C3) và rất nhiều chức vô địch lớn nhỏ khác ở cấp độ quốc nội lẫn châu lục.

Liverpool đang thể hiện một phong độ rất ấn tượng ở lượt đi. Ảnh: Fox Sports
Liverpool đang thể hiện một phong độ rất ấn tượng ở lượt đi. Ảnh: Fox Sports

Trước khi giải vô địch được đổi tên thành Premier League ở mùa giải 1991 - 1992, Đội chủ sân Anfeld trở thành một thế lực đáng gờm cạnh tranh sòng phẳng với Manchester United, tạo ra cuộc đua song mã rất hấp dẫn và thống trị toàn bộ các danh hiệu ở giải đấu cao nhất của đất nước có biệt danh là Tam sư.

Thời kỳ vàng son nhất của Liverpool là trong khoảng thập niên 1970 và 1980 khi họ đã mang về phòng truyền thống của mình 11 chức vô địch quốc gia Anh.

Tuy vậy, kể từ sau lần đăng quang lần thứ 18 ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù mùa giải 1989 - 1990 đến nay, mặc dù Liverpool thi đấu rất thành công ở đấu trường Châu lục, nhưng ở giải quốc nội, Quỷ đỏ vùng Merseyside đã phải trải qua quãng thời gian chờ đợi chức vô địch Premier League trong suốt hơn 28 năm.

Đã có những lần, họ cũng đã có cơ hội tiệm cận được đến ngôi vương, nhưng lại để vuột mất một cách đáng tiếc bởi những cú sảy chân và những sai lầm ngớ ngẩn. Trong đó có 2 lần họ dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League vào dịp Giáng sinh. Để rồi khi nhắc lại những thất bại đó vẫn để lại vị đắng, sự nuối tiếc đến tột cùng cho các cổ động viên của đội chủ sân Anfeld.

Mùa giải năm nay, đội bóng được dẫn dắt bởi Jurgen Klopp lại một lần nữa kết thúc lượt đi giải đấu cao nhất nước Anh với vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng. Họ đã tạo ra khoảng cách an toàn với đội xếp thứ 2 và thứ 3 là Tottenham và Manchester City lần lượt là 6 điểm và 7 điểm.

Đây là khoảng cách điểm số rất khó có thể san lấp được khi mà đoàn quân của chiến lược gia người Đức đang thể hiện một phong độ rất ấn tượng, họ là đội duy nhất bất bại sau 19 vòng đấu đã qua của giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. The Kop - đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất và cũng là đội để thủ lưới ít nhất.

Bên cạnh thành tích ấn tượng, Quỷ đỏ vùng Merseyside đã biết cách khắc phục những nhược điểm mà họ hay mắc phải trong những giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải đó là để mất điểm trước các đội bóng chiếu dưới.

Để có được những thành tích bất bại suốt 19 trận đã đấu, ngoài việc Jurgen Klopp đã xây dựng cho The Kop một lối chơi mang thương hiệu gegenpressing, Quỷ đỏ vùng Merseyside đã đưa về sân những tân binh rất chất lượng gồm: thủ thành Alisson Becker, trung vệ Virgil van Dijk để gia cố cho hàng thủ vốn được xem là điểm yếu lớn nhất của Liverpool khiến họ không thể chạm tay vào chức vô địch quốc nội trong suốt gần 3 thập kỷ đã qua.

Không chỉ chơi chắc chắn ở hàng phòng ngự, tuyến tiền vệ, đoàn quân của chiến lược gia người Đức đang sở hữu những ngôi sao làm chủ được khu trung tuyến như Xherdan Shaqiri, Henderson, Wijnaldum, Lallana, Fabinho…đây là những mảnh ghép không thể thiếu trong cách vận hành lối chơi của The Kop. Họ không chỉ giỏi tranh chấp mà còn đưa ra những đường chuyền sắc bén đặt đồng đội vào vị trí thuận lợi để ghi bàn.

Bộ ba Mohamed Salah, Sadio Mane, Roberto Firmino sẽ là nhân tố quan trọng giúp Quỷ đỏ vùng Merseyside chấm dứt cơn khát danh hiệu sau gần 3 thập kỷ chờ đợi. Ảnh: Fox Sports
Bộ ba Mohamed Salah, Sadio Mane, Roberto Firmino sẽ là nhân tố quan trọng giúp Quỷ đỏ vùng Merseyside chấm dứt cơn khát danh hiệu sau gần 3 thập kỷ chờ đợi. Ảnh: Fox Sports

Trên hàng công, bộ ba siêu đẳng Mohamed Salah, Sadio Mane, Roberto Firmino vẫn đang phối hợp với nhau rất ăn ý và thể hiện được thói quen ghi bàn đều đặn trong các trận đấu, họ sẵn sàng tàn phá và xé toang mọi hàng thủ của các đội bóng đang chơi ở giải đấu cao nhất của xứ sương mù. Mặc dù không phải luôn luôn xuất phát cùng nhau, nhưng mỗi khi hiện diện trên sân, họ không thể ngừng ghi bàn.

Tính đến thời điểm hiện tại, bộ ba siêu đẳng này kết hợp với Xherdan Shaqiri đã có tổng cộng 29 bàn thắng và 12 pha kiến tạo kết hợp. Đây là con số rất ấn tượng và thể hiện sự ăn ý của các cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công của The Kop.

Xét một cách toàn diện, đội chủ sân Anfeld đang thể hiện được lối chơi tổng lực, công thủ toàn diện như một cỗ máy đã vào guồng sẵn sàng cuốn phăng mọi vật cản ngăn họ đi đến ngôi vô địch khi mùa giải sẽ chính thức hạ màn. Đây là điều kiện cần và đủ đối với một nhà vô địch giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

Theo thống kê 4 mùa giải gần đây, nếu đội nào vô địch lượt đi Premier League thì sẽ kết thúc mùa giải với ngôi vị quán quân. The Kop đang có lợi thế rất lớn khi đang ngự trị trên bảng xếp hạng sau một nửa mùa giải đã qua.

Theo quan niệm của người Việt “Quá tam ba bận”, sau những bài học đã rút ra từ trong quá khứ, lần này Quỷ đỏ vùng Merseyside sẽ không để đi theo những vết xe đổ trước đó. Viễn cảnh nhà vua nước Anh sẽ trở lại ngự trị trên ngôi báu sau gần 3 thập kỷ chờ đợi khi mùa giải chính thức hạ màn đang nằm trong tầm tay của The Kop.

tin mới

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.