Liverpool - Spartak Moskva: Nỗi ám ảnh Basel

(Baonghean.vn) - Chỉ cần giành được kết quả hòa trước đội bóng đến từ nước Nga là thầy trò HLV Klopp sẽ chính thức có mặt ở vòng knock-out.

Nhiệm vụ nghe chừng rất đơn giản nhưng thực ra là không hề dễ dàng một chút nào. Xét về mọi phương diện, Liverpool đều nhỉnh hơn đối thủ Spartak Moskva. Lợi thế được chơi trên sân nhà Anfield - nơi The Kop chưa phải nhận bất kỳ 1 trận thua nào tại mùa giải năm nay trên mọi đấu trường (6 thắng, 4 hòa), cơ hội để Salah và các đồng đội có nhiều hơn 1 điểm trước Spartak Moskva là nằm trong tầm tay.

Lần gần nhất đội bóng nước Nga ghé thăm sân Anfield là thất bại với tỉ số 0 - 5 tại vòng bảng Champions League mùa giải 2002/2003.

Ngoài yếu tố sân nhà, Liverpool cũng được đánh giá cao hơn hẳn Spartak Moskva ở lực lượng, phong độ và kinh nghiệm thi đấu tại Champions League. Trong tay HLV Klopp là hàng loạt hảo thủ như Coutinho, Salah, Firmino, Mane, Henderson... có đẳng cấp vượt trội so với những gương mặt tầm trung của Spartak Moskva.

Bên cạnh đó, phong độ của đội chủ sân Anfield cũng đang ở mức khá cao với chuỗi 8 trận bất bại (thắng 6, hòa 2). Màn hủy diệt chủ nhà Brighton với tỉ số 5 - 1 tại vòng 15 Premier League, là minh chứng rõ ràng.

Trận lượt đi giữa 2 đội tại nước Nga kết thúc với tỉ số hòa 1 - 1. Ảnh: Internet
Trận lượt đi giữa 2 đội tại nước Nga kết thúc với tỉ số hòa 1 - 1. Ảnh: Internet

Thêm nữa, “lữ đoàn đỏ” luôn được xem là một trong những đội bóng có bản lĩnh nhất tại đấu trường Cúp C1/Champions League. Thành tích giành 5 chức vô địch (giàu thành tích nhất nước Anh ở các cúp châu Âu), đủ để khẳng định tầm vóc của Liverpool.

Và đừng quên, trong sự nghiệp HLV của mình (tính đến thời điểm hiện tại), đội bóng do HLV Klopp dẫn dắt chưa bao giờ bị loại ngay tại vòng bảng. Cho nên, dưới sự chỉ đạo của vị chiến lược gia người Đức, Liverpool không dễ để Spartak Moskva cướp mất tấm vé vào vòng knock-out.

Dẫu vậy, trong bóng đá yếu tố bất ngờ luôn luôn tồn tại. Bản thân Liverpool không ít lần được hưởng lợi và cũng rất nhiều lần là nạn nhân của sự bất ngờ. Hẳn các Liverpudlian vẫn chưa quên ký ức ngày 10/12/2014.

Hôm đó, The Kop tiếp đối thủ Basel trên sân nhà Anfield ở lượt đấu cuối cùng vòng bảng Champions League mùa giải 2014/2015. Muốn giành vé vào chơi ở vòng knock-out, nhiệm vụ của Liverpool là phải giành chiến thắng trước đội bóng đến từ Thụy Sỹ (Liverpool kém Basel 2 điểm). Mục tiêu tương như quá đơn giản với Gerrard và các đồng đội.

Tiếc rằng, kết thúc 90 phút cuộc so tài tại Anfield, Liverpool để đối thủ cầm chân với tỉ số 1 - 1 (Gerrard và Markovic ghi bàn). Kết quả trên cũng đồng nghĩa với việc The Kop bị loại và ngậm ngùi nhìn các cầu thủ Basel giành vé vào vòng trong.

Đã 3 năm trôi qua nhưng người hâm mộ Liverpool vẫn chưa thể quên được kỷ niệm buồn ngày 10/12/2014. Giờ đội bóng thành phố Cảng lại đứng trước một trận cầu sinh tử với Spartak Moskva, các Liverpudlian có lý do để mà lo lắng cho thầy trò HLV Klopp.

Đội trưởng Gerrard (phải) thất vọng khi Liverpool để Basel cầm chân năm 2014. Ảnh: Internet
Đội trưởng Gerrard (phải) thất vọng khi Liverpool để Basel cầm chân năm 2014. Ảnh: Internet

Nếu hàng thủ Liverpool vẫn trình diễn bộ mặt kém cỏi, với những sai lầm sơ đẳng như trong chuyến làm khách Sevilla cách đây khoảng 2 tuần lễ (hòa 3 - 3), viễn cảnh Salah và các đồng đội phải xuống chơi ở đấu trường Europa League là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Còn nếu The Kop giữ được sự tỉnh táo cần thiết cùng đấu pháp hợp lý của HLV Klopp, chiến thắng sẽ thuộc về đội chủ nhà. 3 điểm giành được trước Spartak Moskva không chỉ giúp Liverpool giành vé vào vòng knock-out, mà còn giúp họ có được ngôi vị nhất bảng.

Để hoàn thành mục tiêu trên, đội chủ sân Anfield không được phép lặp lại sai lầm cách đây gần 3 năm. Đừng quên, Spartak Moskva cũng chỉ kém Liverpool đúng 3 điểm. Trong trường hợp đội bóng nước Nga giành thắng lợi, Sevilla đánh bại Maribor ở trận đấu cùng giờ, thầy trò HLV Klopp sẽ phải chia tay Champions League 2017/2018 ngay tại vòng bảng./.

                                                                   Thanh Hưng

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.