LLVT Nghệ An: 100% vũ khí trang bị kỹ thuật được đăng kí số hiệu, quản lí chặt chẽ

​ Phong Quang – Hoàng Anh

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) -Công tác quản lí, sử dụng vũ khí trang bị kỹ thuật có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của các đơn vị Quân đội nói chung và của LLVT tỉnh nói riêng.

Sáng 5/8, Bộ CHQS tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị sơ kết Cuộc vận động 50 “Quản lí, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” giai đoạn 2015 – 2019.

Tham gia hội nghị có Đại tá Nguyễn Tuấn Anh - Phó Chủ nhiệm kỹ thuật Quân khu, thành viên Ban chỉ đạo 50 Quân khu 4; đại biểu Ban chỉ đạo Ban An toàn giao thông tỉnh; đại biểu các cơ quan, đơn vị trực thuộc. Đại tá Trần Văn Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Nghệ An chủ trì hội nghị.

Với tinh thần chủ động khắc phục khó khăn, 5 năm qua (2015 – 2019), các cơ quan, đơn vị trong Bộ CHQS tỉnh đã tập trung quản lí chặt chẽ vũ khí trang bị hiện có; không để xảy ra vụ việc mất mát và cháy nổ.
Duy trì và thực hiện nghiêm các chế độ công tác kỹ thuật, đảm bảo mục tiêu “Quản lí, khai thác, sử dụng vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm”.
100% vũ khí trang bị kỹ thuật của các ngành, các cấp được đăng kí số hiệu, quản lí chặt chẽ theo phân cấp. Qua đó đã đảm bảo tốt vũ khí trang bị kỹ thuật cho các nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu cũng như các nhiệm vụ cơ động khác của LLVT tỉnh.
Thủ trưởng TCKT và Thiếu tướng Hà Tân Tiến, Phó Tư lệnh Quân khu 4 kiểm tra công tác SSCĐ của Đại đội thiết giáp BTR-152
Thủ trưởng TCKT và Thiếu tướng Hà Tân Tiến, Phó Tư lệnh Quân khu 4 kiểm tra công tác SSCĐ của Đại đội thiết giáp BTR-152. Ảnh: Phong Quang
Tiêu biểu trong thực hiện Cuộc vận động 50 giai đoạn 2015-2019 là các đơn vị Ban Quân khí - Phòng kỹ thuật, Ban Tuyên huấn – Phòng Chính trị; Ban CHQS các huyện Tân Kỳ, Nam Đàn, Đô Lương, Thanh Chương, Quỳnh Lưu và Ban CHQS Thành phố Vinh.
Dịp này, Bộ CHQS tỉnh đã trao tặng Giấy khen cho 8 tập thể và 15 cá nhân đạt thành tích tốt trong thực hiện Cuộc vận động 50 thời gian qua.
Đại tá Trần Văn Hùng, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao Giấy khen cho 8 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện CVĐ 50 giai đoạn 2015-2019
Đại tá Trần Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao Giấy khen cho 8 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện CVĐ 50 giai đoạn 2015-2019
Kết luận hội nghị, Đại tá Trần Văn Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh nhấn mạnh: “Giai đoạn 2020 – 2025, thời tiết trên địa bàn tỉnh tiếp tục diễn biến phức tạp, nhất là tình trạng hạn hán cháy rừng trong mùa hè, tình trạng lũ lụt trong mùa mưa... đòi hỏi Ban chỉ đạo cuộc vận động 50 và các cơ quan, đơn vị phấn đấu khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm vũ khí trang bị kỹ thuật cho các nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của Bộ CHQS tỉnh, góp phần bảo vệ vững chắc khu vực phòng thủ tỉnh Nghệ An trong thế trận phòng thủ của Quân khu và cả nước…’.
Các cơ quan, đơn vị trong Bộ CHQS tỉnh cũng đã ký kết giao ước thi đua thực hiện Cuộc vận động 50 “Quản lí, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” giai đoạn 2020 – 2025./.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.