Lộ bằng chứng Mbappe đến Real; Cựu HLV Nhật Bản sẽ dẫn dắt Thái Lan?

Hiến Tùng (Tổng hợp)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Sau 2 hiệp hòa 0-0, Uruguay thất bại 4-5 trong loạt sút luân lưu - nơi Luis Suarez là cầu thủ duy nhất đá hỏng, ở tứ kết Copa America 2019; Lộ bằng chứng Mbappe đến Real, Cựu HLV Nhật Bản có khả năng dẫn dắt Thái Lan?...là những tin tức thể thao nổi bật vừa diễn ra.
Suarez đã trượt luân lưu
Đây là thất bại cay đắng với Uruguay nếu nhìn vào những cơ hội họ đã bỏ lỡ. Cặp tiền đạo lừng danh Luis Suarez và Edinson Cavani đều có những cơ hội ngon ăn, nhưng một lần tận dụng thành công. Đầu hiệp một, Suarez đánh đầu vọt xà dù không bị kèm trong cấm địa. Sau đó, tiền đạo Barca có pha đi bóng sở trường và dứt điểm góc hẹp. Thủ môn Pedro Gallese không thể bắt gọn nhưng Cavani đệm bóng ra ngoài một cách khó tin ở cự ly gần trước khung thành trống.

Uruguay bị từ chối bàn thắng lần thứ nhất sau một pha phối hợp khá bài bản. Sức ép liên tục khiến hàng thủ Peru lộ khoảng trống và lưới của họ rung lên sau pha đệm bóng một chạm của Giorgian De Arrascaeta. Nhưng cầu thủ chuyền bóng Nahitan Nandez đã việt vị rõ ràng ở tình huống này.

Peru cho rằng họ đáng được hưởng phạt đền sau khi Pablo Guerrero ngã sau pha va chạm với Jose Gimenez. Đây là pha tấn công sắc bén hiếm hoi của Peru nhưng Uruguay vẫn duy trì sự chắc chắn đã làm nên thương hiệu nơi hàng thủ của họ với hai trung vệ hàng đầu Diego Godin và Gimenez. Cuối hiệp một, Gimenez còn có pha xoạc bóng chính xác để từ chối cơ hội của Guerrero.
Tuyển Peru vui mừng sau chiến thắng loạt luân lưu.
Tuyển Peru vui mừng sau chiến thắng loạt luân lưu.
Uruguay không chỉ có các hậu vệ. Hàng tiền vệ của họ làm tốt nhiệm vụ kiểm soát trận đấu. Federico Valverde, cầu thủ thuộc biên chế Real Madrid, có cú đá phạt trái phá, khiến Gallese vất vả cản phá ở đầu hiệp hai. Điều mà các học trò của Tabarez thiếu có lẽ là may mắn. Như để góp phần cùng các cầu thủ tấn công, thủ quân Godin cũng sút lên trời trong một cơ hội mười mươi trước khung thành. 

Giữa hiệp hai, Uruguay hai lần liên tiếp bị VAR khước từ bàn thắng, đều vì lỗi việt vị. Cavani thoát xuống bên cánh trái trước khi bứt tốc và dứt điểm điệu nghệ để đánh bại Gallese, nhưng anh đứng dưới hậu vệ cuối cùng của Peru nửa bước chân. Không lâu sau, khi tận dụng đường căng ngang của Martin Caceres để đưa bóng vào lưới bằng đầu gối, Suarez cũng bị phạt. Những can thiệp liên tiếp của VAR có thể sẽ trở thành đề tài bàn tán sau trận đấu khi nó vấp phải sự la ó của CĐV trên khán đài.

Cơ hội cuối cùng của Uruguay một lần nữa đặt vào chân Suarez. Tiền đạo Barca đón đường chuyền điểm rơi của đồng đội ở phút bù giờ thứ ba nhưng thiếu sức rướn để dứt điểm. Gần đây, Suarez bị chỉ trích vì tăng cân và pha bóng này thể hiện sự xuống dốc của anh.

Không những thế, Suarez còn không thể đánh bại Gallese ở lượt đá luân lưu đầu tiên. Dù bốn lượt đá tiếp theo của Uruguay đều được thực hiện thành công, Peru vẫn chiến thắng khi các cầu thủ của họ thể hiện bản lĩnh tâm lý và sút rất tốt. Sau khi Edison Flores thành công ở lượt đá cuối, Suarez đã bật khóc nức nở. 
Cựu HLV Nhật Bản dẫn dắt Thái Lan?
Cựu HLV tuyển Nhật nói với các phóng viên rằng chỉ tới xem trận đấu và không tiết lộ về khả năng ký hợp đồng dẫn dắt Thái Lan. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho rằng LĐBĐ Thái Lan sẽ hoàn tất hợp đồng với ông vào đầu tuần sau. Ông Nishino dự kiến sẽ xem thêm một trận đấu ở Bangkok vào ngày Chủ nhật, 30/6.

Trong đội hình True Bangkok United có một vài cầu thủ đang chơi cho tuyển Thái Lan. Đây có thể là những người ông Nishino theo dõi trước khi nhậm chức.
Cựu HLV Nhật Bàn đến sân hôm 29/6.
Cựu HLV Nhật Bàn đến sân hôm 29/6.
Nhà cầm quân 64 tuổi từng đưa Nhật Bản vào vòng 1/8 World Cup 2018. Đội bóng của ông cũng suýt vào tứ kết khi dẫn Bỉ với tỷ số 2-0 nhưng để thua ngược 2-3.
Tin đồn về việc Thái Lan bổ nhiệm ông Nishino đã xuất hiện vài tuần gần đây. Liên đoàn nước này chịu áp lực lớn sau màn trình diễn thất vọng ở giải King's Cup thường niên. Thái Lan thua cả hai trận ở giải này trước Việt Nam và Ấn Độ. Trước đó, Thái Lan đã sa thải HLV Milovan Rajevac ngay sau trận thua Ấn Độ ở Asian Cup 2019. Người dẫn dắt tạm quyền ở King's Cup vừa qua là Sirisak Yodyardthai cũng từ chức sau khi giải kết thúc.
Lộ bằng chứng Mbappe đến Real
Hợp đồng hiện tại giữa Mbappe và PSG sẽ đáo hạn vào hè 2022. Trong bối cảnh nhiều đội bóng nhòm ngó Mbappe, ban lãnh đạo PSG soạn sẵn bản hợp đồng mới với mức đãi ngộ khổng lồ cho tiền đạo 20 tuổi. Thế nhưng, theo Marca, Mbappe thẳng thừng từ chối.

Mbappe không nhìn thấy tương lai lâu dài cùng PSG, nên muốn tìm bến đỗ có thể giúp anh nâng tầm bản thân và cạnh tranh danh hiệu. Mbappe sẽ tiếp tục cống hiến cho PSG thêm một mùa giải. Nếu tiền đạo 20 tuổi quyết tâm ra đi, PSG có thể phải bán anh ở kỳ chuyển nhượng hè 2020. 
Mbappe không còn hạnh phúc ở PSG.
Mbappe không còn hạnh phúc ở PSG.
Mbappe được Real Madrid đánh tiếng chiêu mộ sau World Cup 2018 để thế vào vị trí của Cristiano Ronaldo. Thế nhưng, PSG cương quyết giữ chân tài năng sáng nhất của bóng đá Pháp lúc này. Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi của PSG từng tuyên bố: “Mbappe không phải để bán”.

Trong ngày ra mắt của Eden Hazard trên sân Bernabeu, cổ động viên Real liên tục hô vang: “Mbappe, chúng tôi muốn cậu ấy gia nhập Real”. Khi Mbappe rời Monaco ở hè 2017, Real là đội tiếp cận sao trẻ người Pháp đầu tiên. Thế nhưng, tỷ phú Perez cùng các cộng sự thất bại vì PSG hứa trao cho Mbappe hợp đồng với những chế độ chưa từng có cho cầu thủ dưới 20 tuổi.

Theo đánh giá của Transfermarkt, Mbappe đang là cầu thủ đắt nhất hành tinh với số tiền 200 triệu euro. Ngôi sao xếp sau Mbappe là Neymar (180 triệu euro), Mohamed Salah (150 triệu euro) và Harry Kane (150 triệu euro). Bên cạnh trình độ, tiêu chí quan trọng để Transfermarkt định giá cầu thủ là tiềm năng phát triển.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.