Lộ diện 2 xe Peugeot sắp về Việt Nam

Ngoài phiên bản nâng cấp của mẫu sedan hạng D Peugeot 508, dự kiến mẫu xe hatchback cỡ nhỏ Peugeot 308 hoàn toàn mới sẽ được nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam trong năm 2015 này. 
Peugeot 308 2015 là một trong những mẫu xe đáng chú ý nhất trên thị trường châu Âu trong năm qua khi đoạt giải thưởng Xe của năm tại châu Âu năm 2014. Xe vừa được bán tại một số thị trường Đông Nam Á từ tháng 4 với động cơ 1,6 lít, tăng áp, công suất 152 mã lực tại 5.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 240 Nm tại 1.450 – 4.000 vòng/phút, hộp số tự động 6 cấp với công nghệ mới Quickshift.  
Peugeot 308 mới có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 9,4 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 211 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình theo công bố của nhà sản xuất là 6,5 lít/100 km đường hỗn hợp. 
 Peugeot 308 2015 hoàn toàn mới
Peugeot 308 2015 hoàn toàn mới
Ngoại thất của Peugeot 308 2015 đáng chú ý với thiết kế mới cản trước, cụm đèn pha full LED với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày; mâm 18 inch Saphir, lốp 225/40 Michelin Pilot Sport; cụm đèn hậu LED. 
Bên trong nội thất của xe có màn hình cảm ứng HD 9,7 inch, phanh tay điện tử, camera lùi, ghế trước chỉnh điện, cửa sổ trời toàn cảnh, khởi động không cần chìa…Khoang hành lý rộng 470 lít, ghế sau có thể gập 60:40. 
Về an toàn, xe có hệ thống kiểm soát hành trình động Dynamic Cruise Control lần đầu được trang bị trong phân khúc, cảnh báo va chạm khẩn cấp và hỗ trợ phanh khẩn cấp; hỗ trợ đổ đèo, 6 túi khí. Xe đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao theo đánh giá của châu Âu Euro NCAP. 
Tại Malaysia, Peugeot 308 2015 có giá sau thuế 140.000 ringgit, tương đương khoảng 840 triệu đồng. Do các loại thuế của Việt Nam cao hơn nên nhiều khả năng giá bán của xe cũng cao hơn giá tại Malaysia. 
* Mẫu Peugeot 508 mới có nhiều nét tương đồng đã xuất hiện ở những mẫu xe trước như 208, 2008 3008 và 5008, đó là lưới tản nhiệt mỏng, hẹp được mạ crôm và logo Peugeot nằm chính giữa. Cụm đèn pha mỏng và dài, trong khi hốc lấy gió kết hợp với hốc đèn sương mù và dải đèn LED tạo ra một tổng thể hài hòa. 
 Peugeot 508 2015
Peugeot 508 2015
Tại châu Âu, Peugeot 508 có khá nhiều lựa chọn động cơ, một lần nữa cho thấy Peugeot là một trong số rất ít hãng xe phát triển động cơ gốc. Cụ thể xe có động cơ xăng tăng áp 1,6 lít mới, công suất 165 mã lực, thay thế cho động cơ 1,6 lít cũ công suất 156 mã lực. Ngoài ra xe còn có hàng loạt lựa chọn động cơ dầu và động cơ hybrid dung tích 2,0 lít, 2,2 lít, cho công suất từ 140 tới 200 mã lực... 
Được biết, năm 2014 vừa qua đã có gần 100 chiếc Peugeot tới tay người tiêu dùng Việt Nam và theo kế hoạch, năm 2015 này doanh số Peugeot sẽ tăng lên 500 chiếc.
Theo.VnMedia

tin mới

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

(Baonghean.vn) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển với tốc độ chóng mặt, thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác với thế giới xung quanh. Các quốc gia trên toàn cầu đang đổ nguồn lực vào nghiên cứu và phát triển AI, với mục tiêu trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này.

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

(Baonghean.vn) - Lĩnh vực công nghệ từ lâu được xem là sân chơi của nam giới, với những định kiến về sự phức tạp, khô khan và đòi hỏi tư duy logic mạnh mẽ. Tuy nhiên, những năm gần đây, ngày càng có nhiều phụ nữ tài năng xuất hiện và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực này.

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

(Baonghean.vn) - Một nhóm các nhà lập pháp thuộc lưỡng đảng Mỹ đã đưa ra dự luật vào ngày 5/3 vừa qua, yêu cầu ByteDance của Trung Quốc phải bán ứng dụng video ngắn TikTok trong vòng 6 tháng nếu không muốn bị cấm tại Mỹ.

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

(Baonghean.vn) - Ngày nay, tội phạm mạng không ngừng dùng các thủ đoạn tinh vi để tấn công dữ liệu nhạy cảm của các doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng các chiến lược để bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

(Baonghean.vn) - Theo công bố của gã khổng lồ tìm kiếm Google, công ty sẽ ra mắt tính năng “Circle to Search” từ ngày 31/1 tới trên một số điện thoại thông minh Android cao cấp, cho phép người dùng trên toàn cầu dùng cử chỉ để tìm kiếm thông tin nhanh chóng mà không cần phải rời khỏi ứng dụng.

Chuyên gia tiết lộ cách nhận biết một trang web hoặc ứng dụng đang theo dõi bạn

Chuyên gia tiết lộ cách nhận biết một trang web hoặc ứng dụng đang theo dõi bạn

(Baonghean.vn) -Trong thời đại công nghệ số, việc sử dụng các trang web và ứng dụng trực tuyến là điều không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Tuy nhiên, bên cạnh những tiện ích, các trang web và ứng dụng này cũng có thể thu thập và sử dụng dữ liệu cá nhân của bạn mà bạn không hề hay biết.