Lời trần tình của tử tù xin thi hành án sớm

(Baonghean.vn) - "Hàng đêm nghĩ mình đã ngoài 50 tuổi, đầu hai thứ tóc mà vẫn tay trắng, ngay cả tấc đất để đặt quan tài khi lỡ chết đi cũng không có vì anh em đã bán hết khiến bị cáo suy nghĩ tiêu cực" - lời khai của bị cáo bị tuyên án tử muốn được sớm “ra đi".

Vừa ra tù lại vay tiền buôn “hàng trắng”

Nguyễn Khắc Trung (51 tuổi), trú thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong bị TAND Nghệ An đưa ra xét xử về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Trung mặc chiếc áo thun cộc tay lộ rõ những hình xăm cùng dòng chữ “hận tình huynh đệ”.

Hầu tòa, Nguyễn Khắc Trung thể hiện rõ sự bất mãn với người thân vì cho rằng họ không quan tâm mình, ngay cả hôm nay vẫn không có ai đến tòa.

Đây là lần thứ 5 Trung đối diện với bản án của pháp luật. Lần hầu tòa này, bị cáo ý thức được mức án mình sắp phải nhận. Dù vậy, Nguyễn Khắc Trung tỏ ra bình tĩnh, có khi còn trả lời nhát gừng những câu hỏi của HĐXX.

Bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Trần Vũ
Bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Trần Vũ

Năm 1996, Trung bị tuyên phạt 11 năm tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản công dân”. Được đặc xá, ra tù sớm nhưng chưa đầy 2 năm sau Trung lại bị phạt 30 tháng tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Chưa kịp thi hành án thì gã tiếp tục lĩnh 8 năm 6 tháng tù cũng về ma túy, tổng hợp 2 bản án, Trung phải chấp hành 11 năm tù.

Tháng 9/2011 được ra tù thì 9 tháng sau Nguyễn Khắc Trung lại vào tù lần thứ 4 với bản án 10 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Tháng 8/2019, gã thi hành xong bản án.
Liên tục vào tù, đời sống hôn nhân của Trung cũng không mấy đầm ấm. Sau khi vợ đầu qua đời, Trung tái hôn với người phụ nữ cùng tuổi và có 2 đứa con chung.
Cũng bởi ma túy nên cuộc hôn nhân này không kéo dài được bao lâu. Vợ chồng sống ly thân, Trung chung sống như vợ chồng với người phụ nữ khác xã. Gã sa đà vào ma túy và tham gia phi vụ mua bán ma túy lớn.
Theo đó, khoảng giữa tháng 9/2020, trong một lần vào Hà Tĩnh chơi, Trung gặp người phụ nữ tên Vân. Người này đặt mua 3 bánh heroin, 50 gói hồng phiến với giá 700 triệu đồng. Trung đồng ý, ứng trước 100 triệu đồng. Sau đó, Trung lên huyện miền núi Nghệ An, mua ma túy của một người Lào với giá 400 triệu đồng. Ngày 30/9, khi Trung cầm theo hơn 2kg ma túy các loại đi vào Quảng Bình giao cho khách thì bị Công an Nghệ An bắt giữ.
Trước bục khai báo, bị cáo không chối tội mà khai báo rành rọt lại hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Trung trình bày đã nhiều lần ngồi tù nên hiểu rõ pháp luật nghiêm minh thế nào. “Vậy tại sao bị cáo lại tái phạm?”, bị tòa chất vấn thì Trung trả lời: “Cũng vì bị cáo rơi vào đường cùng”.
Về số tiền lớn dùng để mua ma túy, Trung khai ngoài 100 triệu đồng do Vân cho ứng trước, khoản tiền còn lại bị cáo nhờ một người quen đứng ra vay mượn ngân hàng.
Giọt nước mắt của tử tù
Quá trình bị tòa xét hỏi, Nguyễn Khắc Trung tỏ ra khá bình thản, thừa nhận hành vi buôn ma túy. Nhưng khi được nhắc đến người thân, bị cáo gạt nước mắt, tỏ vẻ bất mãn.
Bị cáo trình bày, tháng 9/2019 sau khi chấp hành xong hình phạt tù vì buôn ma túy bị cáo trở về địa phương. Nhưng rồi, việc người thân đã bán hết đất, nhà của bố mẹ để lại mà không cho bị cáo tấc đất nào để cắm dùi khiến bị cáo chán nản, bất mãn. Không có nhà để tá túc, bị cáo được mấy anh em ngoài xã hội giúp đỡ. Họ cũng tạo điều kiện cho bị cáo bằng cách thuê làm vườn keo, mỗi tháng được trả khoảng 3 triệu tiền công.
Tòa hỏi: “Bị cáo được người ta tạo việc làm tại sao không hoàn lương mà tái phạm buôn ma túy?”. Lúc này, bị cáo vừa đưa tay gạt nước mắt, vừa trình bày: “Bị cáo rất biết ơn những người đã dang cánh tay nâng đỡ bị cáo lúc khó khăn. Nhưng hàng đêm, cứ nghĩ đến chuyện bị cáo đã ngoài 50 tuổi, đầu 2 thứ tóc rồi mà vẫn tay trắng, tài sản không có gì, ngay cả tấc đất để đặt quan tài khi lỡ chết đi cũng không có khiến bị cáo suy nghĩ tiêu cực. Bước đường cùng nên bị cáo làm liều vay tiền buôn ma túy”.
Suốt phiên tòa, không ít lần Trung tỏ thái độ trách móc người thân đối xử tệ bạc với mình. Ngay cả khi bị cáo sắp đối diện với án tử vẫn không có một ai đến gặp mặt. Nguyễn Khắc Trung trình bày trước tòa: “Thật ra, bị cáo cũng muốn hoàn lương, nhưng nghĩ tương lai mịt mù, lại thấy anh em chẳng quan tâm mình nên mới như thế”. Dòng chữ “hận tình huỳnh đệ” mà Trung khắc trên tay đã thể hiện sự bất mãn với người thân.
Trong lời nói sau cùng, Nguyễn Khắc Trung không xin tòa giảm nhẹ hình phạt mà “muốn chết”. “Cuộc đời bị cáo giờ chẳng còn gì để phấn đấu. Quá trình tạm giam, bị cáo từng tuyệt thực 1 tuần nhưng không chết. Được cán bộ trại giam động viên, bị cáo từng có hy vọng sống nhưng giờ thì không. Bị cáo quyết định rồi sẽ sớm “ra đi”, hoặc xin tòa cho bị cáo sớm được ra đi”, nói xong Trung bật khóc.
Phạm tội trong trường hợp tái phạm nguy hiểm cùng với nhân thân xấu, khối lượng ma túy lớn Nguyễn Khắc Trung bị tòa tuyên án tử hình.
Bị kết án tử, Trung chia sẻ chấp nhận bản án ấy. Bị cáo chỉ cảm thấy nuối tiếc khi “có lỗi với vợ”.

tin mới

Chấn chỉnh công tác quản lý thuế, không bỏ sót đối tượng nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

Chấn chỉnh công tác quản lý thuế, không bỏ sót đối tượng nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

(Baonghean.vn) - Cục Thuế tỉnh vừa có văn bản đôn đốc các phòng, Chi cục Thuế trực thuộc rà soát, báo cáo, quản lý thuế đối với các trường hợp sử dụng đất chưa có quyết định, hợp đồng thuê đất. Đây là vấn đề Báo Nghệ An đã phản ánh tại bài viết “Nghịch lý phía sau các cụm công nghiệp ở Quỳ Hợp”.

Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì?

Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì?

(Baonghean.vn) - Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì? Luật Hình sự quy định như thế nào? Đó là vấn đề quan tâm của bà Trần Anh Nguyệt (Hưng Hoà, thành phố Vinh, Nghệ An).

Video: Khởi tố đối tượng giả danh Luật sư để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Video: Khởi tố đối tượng giả danh luật sư để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

(Baonghean.vn) - Không có công ăn việc làm ổn định, không bằng cấp nhưng Trần Thị Thủy vẫn thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, từ đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại thông qua hình thức “chạy án”. Đối tượng này vừa bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An bắt giữ, khởi tố.

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức 'chạy án'

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức 'chạy án'

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, khởi tố bị can đối với Trần Thị Thủy (SN 1980), trú tại phường 9, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh; tạm trú tại xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

92 chủ xe bị phạt lỗi chở hàng quá khổ, quá tải ở Nghệ An

92 chủ xe bị phạt lỗi chở hàng quá khổ, quá tải ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở chỉ đạo của Công an tỉnh, Tổ công tác đặc biệt gồm lực lượng của Phòng CSGT, phối hợp CSCĐ triển khai tổ chức tuần tra, kiểm soát trên tất cả các tuyến đường; xử lý nghiêm vi phạm liên quan đến các phương tiện kinh doanh vận tải, nhất là lỗi vi phạm quá khổ, quá tải...

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.