Lời xin lỗi gửi tới mẹ của đứa con bán vàng buôn...ma túy

(Baonghean.vn) - Để đủ tiền mua ma túy về bán, Hoàn quyết định bán chiếc nhẫn vàng duy nhất mẹ cho. Lần thứ 2 vào tù, Hoàn đã gửi lời xin lỗi tới người mẹ đau yếu ở quê nhà...

Bán nhẫn vàng để buôn “hàng trắng”

34 tuổi, trong khi chúng bạn gần như đã yên bề gia thất thì Lữ Văn Hoàn, trú thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong (Nghệ An) lại bị áp tải đến tòa để xét xử về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Đây không phải là lần đầu tiên Hoàn vướng vào lao lý. Bởi trước đó, vào năm 2013, gã trai này cũng từng lĩnh án 30 tháng tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Ra tù, Hoàn được mẹ khuyên bảo chí thú làm ăn để làm lại cuộc đời. Bao nhiêu tình thương, người mẹ 56 tuổi ấy dành hết cho con trai. Bởi cuộc đời bà vốn vất vả khi người chồng đã qua đời.

Hai bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Trần Vũ
Hai bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Trần Vũ

Suốt nhiều năm qua, bà một mình nuôi 2 đứa con. Gánh nặng kinh tế và việc dạy bảo con cái như đè nặng lên vai bà. Và như bao người phụ nữ khác, bà chỉ mong con cái mình nên người, ổn định cuộc sống. Thế nhưng, Hoàn đã khiến không ít lần bà đau buồn. Nhất là từ khi con trai dính vào ma túy, người mẹ ấy càng lo lắng hơn.

Cũng vì dính vào ma túy nên tiền bạc kiếm được, gã trai này chủ yếu phục vụ nhu cầu của bản thân. Hoàn cho hay, biết đến mùi ma túy đã mấy năm nay. Mỗi tháng, Hoàn bỏ ra khoảng 10 triệu đồng để mua ma túy sử dụng. Thế nên, tiền bạc kiếm được từ nghề thợ hàn của Hoàn nhiều tháng còn không đủ mua ma túy về dùng.

Gã thừa nhận biết hành vi của mình là sai trái, bị pháp luật cấm và khiến mẹ buồn. Bản thân gã từng đi cai nghiện. Nhưng khi trở về địa phương, Hoàn lại tìm đến ma túy. Cứ như vậy, vòng luẩn quẩn nghiện ngập cứ bám lấy, để rồi biến gã từ con nghiện trở thành kẻ buôn bán ma túy.

Theo cáo trạng, Hoàn có quen biết bạn nghiện tên Võ Sỹ Hoàng (SN 1992), trú phường Hòa Hiếu, thị xã Thái Hòa. Ngày 2/1/2021, Hoàng gọi điện cho Hoàn đặt mua 2 gói hồng phiến, giá 10 triệu đồng để sử dụng. Hoàng đã chuyển đủ tiền cho Hoàn. Do chưa đủ tiền mua ma túy nên Hoàn đã bán thêm 1 chỉ vàng của mình.

Chiều cùng ngày, tại khu vực rừng thuộc xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, Hoàn mua 6 gói hồng phiến với giá 14,5 triệu đồng từ một người không quen biết. Trong đó, Hoàn sẽ bán cho Hoàng 2 gói, số còn lại cất để sử dụng dần và bán kiếm lời. Tuy nhiên, dự định về phi vụ làm ăn “một vốn bốn lời” của gã trai này đã bị công an chặn đứng. Khi Hoàn đang cầm theo ma túy để về nhà thì bị công an bắt giữ, tang vật là hơn 118 gam ma túy.

Từ lời khai của Hoàn, cơ quan cảnh sát điều tra đã giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Võ Sỹ Hoàng. Trong vụ án này, Hoàng phải chịu trách nhiệm hình sự về tội tàng trữ trái phép 2 gói hồng phiến với tổng khối lượng gần 40 gam.

Đứa con lần thứ 2 vào tù gửi lời xin lỗi mẹ

Phiên tòa xét xử hai bị cáo diễn ra khá nhanh khi cả hai đều thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Hoàn khai vì hám lợi nên đã bán vàng buôn ma túy. Còn bị cáo Hoàng khai vì nghiện nên đã mua ma túy của Hoàn về sử dụng chứ không có mục đích bán.

Đồng phạm được người thân, bạn bè thăm hỏi, động viên thì Hoàn ngồi lặng lẽ một mình... Ảnh: Trần Vũ
Đồng phạm được người thân, bạn bè thăm hỏi, động viên thì Hoàn ngồi lặng lẽ một mình... Ảnh: Trần Vũ

VKSND tỉnh Nghệ An giữ quyền công tố tại phiên tòa nhận định, hành vi của hai bị cáo là vi phạm pháp luật, cần phải xử lý nghiêm để thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật và phòng ngừa chung. Trong lời nói sau cùng, Hoàn trình bày hoàn cảnh khó khăn, đã mất bố. Bị cáo xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về phụng dưỡng mẹ.

Quá trình tòa vào nghị án, trong khi đồng phạm được người thân, bạn bè tham dự tòa gửi lời thăm hỏi, động viên thì Hoàn ngồi lặng lẽ một mình. Hoàn cho hay vì bố đã mất, mẹ đau yếu nên chắc hôm nay không đến tòa được. Rồi Hoàn kể về người mẹ thường hay đau yếu của mình.

Khi được hỏi “có cảm thấy hối hận, hay có lỗi với mẹ không?” thì Hoàn trả lời: “Việc tôi làm sai thì phải trả giá trước pháp luật. Tôi chỉ thương và lo cho mẹ....”. Nói rồi, Hoàn im lặng. Sau đó, bị cáo này đã gửi lời xin lỗi tới người mẹ đang ở quê. Được động viên cố gắng cải tạo tốt, Hoàn cúi xuống, chia sẻ, mong khi mình ra tù thì mẹ vẫn còn khỏe để lúc đó có thể bù đắp cho đấng sinh thành.

Với tội Mua bán trái phép chất ma túy, Lữ Văn Hoàn bị tòa tuyên phạt 20 năm tù. Còn bị cáo Võ Sỹ Hoàng bị tuyên phạt 6 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Lần thứ hai bước vào cánh cổng trại giam với bản án 20 năm tù khiến đường trở về với mẹ của Hoàn trở nên xa ngái...

tin mới

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.