Lớp học 100% đậu đại học

05/09/2011 10:34

Trong kỳ thi ĐH, CĐ năm 2011 vừa qua, Trường THPT Thanh Chương I có 920 lượt thí sinh dự thi, theo thống kê sơ bộ, điểm thi trung bình đạt 14,01 điểm, xếp thứ 4 toàn tỉnh (sau THPT chuyên Phan Bội Châu, khối Chuyên Toán Trường ĐH Vinh và Trường Huỳnh Thúc Kháng) và xếp thứ 177/3500 trường THPT toàn quốc. Lớp 12A (Trường THPT Thanh Chương I) có 100% em đậu đại học, trong đó có 2 Á khoa.

(Baonghean) - Trong kỳ thi ĐH, CĐ năm 2011 vừa qua, Trường THPT Thanh Chương I có 920 lượt thí sinh dự thi, theo thống kê sơ bộ, điểm thi trung bình đạt 14,01 điểm, xếp thứ 4 toàn tỉnh (sau THPT chuyên Phan Bội Châu, khối Chuyên Toán Trường ĐH Vinh và Trường Huỳnh Thúc Kháng) và xếp thứ 177/3500 trường THPT toàn quốc. Lớp 12A (Trường THPT Thanh Chương I) có 100% em đậu đại học, trong đó có 2 Á khoa.

Lớp 12A có 50 học sinh, mỗi em một hoàn cảnh khác nhau nhưng đều chung chí hướng "học để lập thân, lập nghiệp". Ngay từ khi mới vào lớp 10, tập thể lớp đã được giáo viên chủ nhiệm quán triệt nội quy, xây dựng kế hoạch và mục tiêu học tập cụ thể, từ đó thầy trò đều cố gắng. Lớp được bố trí giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn đều là những giáo viên trẻ, có trình độ chuyên môn cao và nghiệp vụ sư phạm vững vàng, tâm huyết với học sinh. Thầy Nguyễn Cảnh Tài, giáo viên chủ nhiệm, dạy bộ môn Toán, là cốt cán chuyên môn của tổ; cô Nguyễn Thị Yến, giáo viên Hóa, tốt nghiệp ĐH loại giỏi và thầy Nguyễn Thế Trung, giáo viên dạy Lý, Tổ trưởng tổ Lý của trường.

Đa số học sinh của lớp đều xuất thân trong gia đình nông nghiệp, kinh tế còn nhiều khó khăn, do đó, ngoài thời gian học chính khóa, các em chủ yếu học các buổi học thêm do trường tổ chức chứ không có điều kiện theo học các lò luyện. Em Nguyễn Trọng Tài, Á khoa Trường ĐH Kinh tế Quốc dân (28,5 điểm), chia sẻ: "Phải xác định cho mình mục đích và động cơ học tập để phấn đấu. Không cần phải mất thời gian vào các lò luyện, cái chính là phải nắm chắc kiến thức ở lớp, chưa hiểu thì phải hỏi lại thầy cô, trao đổi với bạn bè..." Kinh nghiệm của học sinh lớp 12A là ngoài việc tự học, tự nghiên cứu ở nhà, phải luôn nắm chắc các dạng bài, dạng đề và tăng cường trao đổi, thảo luận nhóm, tranh luận ở lớp để đưa ra phương pháp làm bài tối ưu nhất. Với cách học hiệu quả đó, tại kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm học 2010-2011, lớp 12A có 7 học sinh giỏi tỉnh các bộ môn: Toán, Lý, Hóa. Đặc biệt, trong kỳ thi ĐH vừa qua, 100% học sinh của lớp đậu vào các trường ĐH tốp đầu, có 2 Á khoa là Nguyễn Trọng Tài (Á khoa ĐH Kinh tế Quốc dân với 28,5 điểm), và Nguyễn Xuân Tâm (Á khoa ĐH Xây dựng 27,5 điểm) và 17 em có điểm từ 25 trở lên, 94% em có điểm từ 20 trở lên.

Thầy Lê Đình Hường, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: "Thành tích thầy và trò lớp 12A đạt được trong kỳ thi đại học vừa qua không quá bất ngờ. Bởi suốt 3 năm học, lớp đều dẫn đầu toàn trường về thành tích học tập, ý thức tự giác học tập của tập thể lớp cao, giáo viên tâm huyết và có năng lực... Thành công của trường là đã xây dựng một môi trường học tập tốt, mỗi học sinh luôn nỗ lực vươn lên, đặc biệt là sự phối hợp, tương tác giữa thầy và trò rất chặt chẽ...".

Với cách bố trí giáo viên theo 4 nguyên tắc: Ưu tiên lớp mũi nhọn, ưu tiên lớp cuối cấp, ưu tiên đào tạo cán bộ và ưu tiên điều hòa định mức, đã tạo động lực để mỗi giáo viên cố gắng, nỗ lực trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, tận tâm, tận lực với trò. Thành quả của thầy và trò lớp 12A đạt được là minh chứng sinh động cho thành công của "nguyên tắc vàng" đó, góp phần làm rạng danh ngôi trường có bề dày truyền thống 50 năm...


T.P

Mới nhất
x
Lớp học 100% đậu đại học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO