Lớp học trường huyện có 17 em đậu vào Trường chuyên Phan Bội Châu

(Baonghean.vn)- Đây là niềm vinh dự, tự hào của Lớp 9C - Trường THCS Lý Nhật Quang huyện Đô Lương.

Đây cũng là một trong những thành tích tốt nhất của Trường THCS Lý Nhật Quang trong nhiều năm qua.

Trong số 17 em thi đậu, có 7 em đậu vào lớp chuyên Toán trên tổng số 35 em đậu vào lớp học này (chiếm 1/5 sỹ số lớp học tại Trường Phan); Đậu vào lớp chuyên Khoa học tự nhiên có 3 em, Lịch sử 1 em, Địa lý 1 em, Tiếng Anh 1 em, chuyên Ngoại ngữ 4 em, Sinh học 1 em. Ngoài lớp 9C, nhiều lớp khác ở Lý Nhật Quang cũng có số lượng đỗ vào trường chuyên đông không kém. Theo thống kê, toàn trường có 28 em thi đậu vào Trường THPT Phan Bội Châu.

Tập thể lớp 9C, trường THCS Lý Nhật Quang huyện Đô Lương. Ảnh: Ngọc Phương
Tập thể lớp 9C, Trường THCS Lý Nhật Quang huyện Đô Lương. Ảnh: Ngọc Phương

Thành tích của 9C còn rất đáng nể ở kỳ thi tuyển sinh lớp 10 với điểm bình quân đều đạt trên 40 điểm. Riêng môn Toán điểm trung bình 8,63, cao nhất tỉnh.

Trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh, đội tuyển Toán đạt 6 giải Nhì, 1 giải Ba, 1 giải Khuyến khích. Từ năm 2017- 2021, 9C có 1 học sinh giỏi Quốc gia, 25 học sinh giỏi tỉnh, 39 học sinh giỏi toàn diện.

Thầy Nguyễn Hàm Thành cùng đội tuyển Toán của lớp 9C. Ảnh: NVCC

Thầy Nguyễn Hàm Thành cùng đội tuyển Toán của lớp 9C. Ảnh: NVCC

Thầy Nguyễn Hàm Thành - Giáo viên chủ nhiệm lớp chia sẻ: “Để thúc đẩy phong trào học tập, tập thể giáo viên luôn tạo cho các em một ngọn lửa nhiệt huyết và niềm đam mê, dám chịu thử thách trước mọi tình huống, điều đó đã thôi thúc các em thi đua học tập. Do vậy, trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh, trường chúng tôi đã xếp thứ 2 toàn tỉnh".

Thầy Thành còn cho biết: "Có được thành quả này trước hết là sự đồng lòng của hội đồng giáo viên nhà trường, rồi sự nhiệt huyết của bản thân. Riêng bộ môn Toán, tôi hướng dẫn cho các em tìm tài liệu trên các trang mạng internet, báo Toán học tuổi trẻ, Toán học tuổi thơ. Động viên các em hàng tháng  gửi bài giải trên tạp chí về Toán học. Kết quả bài của các em được đăng đều đặn, qua đó góp phần nâng cao kỹ năng giải Toán cho các em”.

Em Hoàng Thị Minh Trâm, đậu vào lớp chuyên Tiếng Anh trường THPT Phan Bội Châu. Ảnh: NVCC
Em Hoàng Thị Minh Trâm, đậu vào lớp chuyên Tiếng Anh Trường THPT  chuyên Phan Bội Châu. Ảnh: NVCC

Cùng với điểm thi môn Toán đạt kết quả cao, lớp 9C còn có 5 em đậu vào lớp chuyên Anh, trong đó có Hoàng Minh Trâm một tấm gương nỗ lực tiêu biểu. Từ nhỏ, Trâm rất ham học, học giỏi đều các môn, nhưng em yêu thích nhất là môn tiếng Anh. Lên cấp 2, Trâm thi đậu vào trường Lý Nhật Quang, hàng ngày Trâm phải đi đến trường cách nhà 11 km. Trâm cho biết: “Đối với em, để học tốt môn tiếng Anh thì điều đầu tiên cần phải có chính là niềm đam mê với môn học này. Ngoài việc học ở trên lớp, về nhà em cũng tự tìm mua thêm các tài liệu tham khảo khác hoặc các nguồn tài liệu phong phú và đa dạng ở trên internet. Thêm vào đó, để nâng cao những kỹ năng như nói và nghe, em thường xem những chương trình thực tế hoặc những bộ phim bằng tiếng Anh vào  thời gian rảnh rỗi”.

Em Lê Thiết Sang- Lớp trưởng lớp 9C, đậu vào lớp chuyên Ngoại ngữ trường THPT Phan Bội Châu.
Em Lê Thiệp Sang - Lớp trưởng lớp 9C, đậu vào lớp chuyên Ngoại ngữ, Trường THPT  chuyên Phan Bội Châu.

Lê Thiệp Sang là lớp trưởng của Lớp 9C. Em từng vinh dự được Phó Chủ tịch nước tặng bức ảnh chân dung Bác Hồ tại Đại hội cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc. Kỳ thi vừa qua, em trúng tuyển vào lớp chuyên Ngoại ngữ. “Làm lớp trưởng của lớp 9C khóa 40, Trường THCS Lý Nhật Quang đối với em là một điều hãnh diện bởi đây là lớp chọn, cũng là lớp có chất lượng cao nhất trong toàn khối. Các bạn trong lớp với tinh thần đoàn kết và giúp đỡ nhau nên những năm vừa qua đã đạt được những thành tích tốt", Sang chia sẻ.

"Mặc dù đầu vào của lớp là xét tuyển mà không thi tuyển như những khóa trước nhưng bằng sự dẫn dắt và dạy dỗ nhiệt tình, tận tâm, hết lòng của các thầy cô giáo và sự phấn đấu, nỗ lực bền bỉ, bản lĩnh của mỗi thành viên, tập thể lớp đã đạt được những thành tích như ngày hôm nay”, Lê Thiệp Sang tự hào cho biết.

tin mới

Lễ phát động

Ngành Giáo dục phát động thi đua '90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức chương trình nhằm động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo, người lao động cùng học sinh trong toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, góp phần tạo nên những thành công đối với kết quả tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.

Hướng nghiệp

Hướng nghiệp cho học sinh: Bắt đầu từ nhà trường

(Baonghean.vn) - Hướng nghiệp có ý nghĩa quan trọng đối với các học sinh, nhất là với học sinh cuối cấp. Hiện nay, đây cũng là nhiệm vụ được các nhà trường quan tâm với mục đích định hướng giúp học sinh có lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với khả năng, điều kiện kinh tế và đúng với đam mê.

Tiếng Anh

Nữ sinh lớp 9 đưa danh hiệu Thủ khoa môn Tiếng Anh về với huyện rẻo cao Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Với 15,15 điểm, Phan Thái Anh Thư, lớp 9B, Trường THCS thị trấn Mường Xén là nữ sinh duy nhất giành giải Nhất và là thủ khoa môn Tiếng Anh (bảng B) tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm nay. Phải chờ đến 14 năm, ngành giáo dục huyện Kỳ Sơn mới một lần nữa đạt được thành tích này.

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

(Baonghean.vn) - Bố mẹ đi làm thuê, hai anh em ở nhà nương tựa vào nhau để sống. Để có tiền ăn học, Moong Thị Thơm phải đi giữ trẻ thuê nhưng niềm đam mê học Văn vẫn không bao giờ tắt lụi. Kết quả ngọt ngào đến với em khi giành thủ khoa môn Ngữ văn trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 vừa qua.

Đại diện các bên tiến hành ký Kế hoạch phối hợp xây dựng mô hình. Ảnh: An Quỳnh.

Nghệ An triển khai mô hình 'Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học'

(Baonghean.vn) - Sáng 12/3, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp trong xây dựng, triển khai mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Môn Toán

Kỳ tích của đội tuyển Toán ở ngôi trường mang tên Lý Nhật Quang

(Baonghean.vn) - Với 3 giải Nhất, 1 thủ khoa và 100% thành viên đều đạt giải, đội tuyển Toán của Trường Trung học cơ sở Lý Nhật Quang (Đô Lương) đã làm nên kỳ tích tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9. Thành tích có được không phải bằng sự may mắn mà từ sự kiên trì, vượt khó của cả thầy và trò.

Nhân viên

‘Đường dài’ như biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Tình trạng thiếu giáo viên, nhân viên trường học đã diễn ra tại Nghệ An nhiều năm qua, dẫn đến rất nhiều khó khăn cho các nhà trường. Trong khi đó, hàng nghìn giáo viên, nhân viên hợp đồng và sinh viên sư phạm mới tốt nghiệp lại khó xin việc dẫn đến nhiều nghịch lý.

 Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

(Baonghean.vn) - Mấy ngày nay, một số học sinh, phụ huynh và cả giáo viên thường nhắc đến việc Bộ giáo dục và Đào tạo có văn bản chính thức yêu cầu ngành Giáo dục các địa phương bỏ quy định đưa chứng chỉ IELTS vào danh mục điều kiện ưu tiên cộng điểm hoặc tuyển thẳng vào lớp 10.

Tiếng Anh

Không sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ để tuyển sinh vào lớp 10: Cần có lộ trình phù hợp

(Baonghean.vn) - Chứng chỉ IELTS lâu nay được xem là giấy “thông hành” để tuyển sinh đầu vào, trong đó có tuyển sinh lớp 10. Chính vì thế, mới đây Bộ Giáo dục và Đào tạo ra văn bản về việc không tuyển thẳng hoặc ưu tiên đối với học sinh có chứng chỉ ngoại ngữ nhận được nhiều sự quan tâm.