Quốc tế

Lữ đoàn tinh nhuệ nhất của Ukraine mắc kẹt ở 'nồi hầm' Ugledar

Mỹ Nga 30/09/2024 06:52

Lữ đoàn 72 tinh nhuệ nhất của Lực lượng Vũ trang Ukraine bị mắc kẹt ở Ugledar.

ukraine.png
Lực lượng Ukraine trong khu vực tác chiến. Ảnh: AP

Theo RIA Novosti ngày 30/9, chuyên gia người Anh Alexander Merkouris cho biết trên kênh Youtube Duran rằng, Lữ đoàn 72 tinh nhuệ nhất của Lực lượng Vũ trang Ukraine đã bị mắc kẹt ở Ugledar.

“Ugledar đại diện cho cơ sở phòng thủ của Lực lượng Vũ trang Ukraine ở miền Nam Donbass. Bây giờ nó sắp thất thủ. Và lữ đoàn 72, một trong những đơn vị quân sự tốt nhất trong quân đội Ukraine, đã rơi vào tình thế khó khăn”, chuyên gia Merkouris cho hay.

Theo chuyên gia, quân đội Ukraine đang chịu tổn thất nặng nề. Đồng thời, họ thực sự không có đường rút lui, vì quân đội Nga kiểm soát mọi tuyến đường.

“Đây thực sự là một thảm họa. Và đây chỉ là một thảm họa trong số rất nhiều thảm họa khác”, chuyên gia Merkouis cho hay.

Trước đó ngày 25/9, người đứng đầu Cộng hòa nhân dân Donetsk do Nga bổ nhiệm, Denis Pushilin cho biết, khu vực tác chiến đặc biệt đang diễn ra ở “pháo đài” Ugledar. Quân đội Nga đã chiếm giữ lực lượng đồn trú của Lực lượng Vũ trang Ukraine tại thành phố này theo chiến thuật gọng kìm. Lực lượng Nga đã đạt được thành công ở đây đến mức họ có thể yên tâm nói rằng, đối phương sẽ hết cơ hội để lật ngược tình thế.

Toàn bộ Lữ đoàn 72 Ukraine mắc kẹt trong "nồi hầm", Kiev đã hết lực lượng tăng viện để giải vây. Nga liên tục sử dụng UAV rải truyền đơn gửi "tối hậu thư", yêu cầu binh sĩ Ukraine đầu hàng ngay lập tức. Trên thực tế, họ chỉ còn hai lựa chọn: Chiến đấu đến người cuối cùng hoặc đầu hàng và tất cả đều là kết cục thảm họa.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
x
Lữ đoàn tinh nhuệ nhất của Ukraine mắc kẹt ở 'nồi hầm' Ugledar
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO