Lựa chọn cán bộ nữ tiêu biểu, xuất sắc để bố trí, sử dụng hợp lý

(Baonghean.vn) - Tiếp tục lựa chọn, phát hiện những cán bộ nữ tiêu biểu, xuất sắc, nhất là những người đã được thử thách qua thực tiễn, có thành tích nổi trội. Đó là ý kiến của đồng chí Võ Thị Minh Sinh –Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Chiều 24/5, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh tổ chức Hội nghị chuyên đề “Thực trạng và giải pháp về công tác cán bộ nữ trên địa bàn tỉnh Nghệ An”.

Đồng chí Võ Thị Minh Sinh – Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy chủ trì Hội Nghị. Ảnh: Công Kiên
Đồng chí Võ Thị Minh Sinh – Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Ảnh: Công Kiên

Kế tiếp nội dung Hội thảo "Tăng cường vai trò của phụ nữ tham gia lãnh đạo, quản lý và nữ đại biểu dân cử" được tổ chức sáng nay (24/5), tại hội nghị chuyên đề dưới sự chủ trì của đồng chí Võ Thị Minh Sinh, các đại biểu tập trung thảo luận nội dung một số vấn đề về công tác cán bộ nữ.

Những vấn đề được các đại biểu thảo luận sôi nổi là việc tiếp nhận và tuyển dụng cán bộ nữ; bố trí, sử dụng, bổ nhiệm và giới thiệu ứng cử. Cùng với đó là vấn đề đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch cán bộ nữ vào các chức danh chủ chốt. Ở Nghệ An, việc quy hoạch cán bộ đang được thực hiện theo nguyên tắc có sự tham gia của nữ giới trẻ tuổi và người dân tộc thiểu số. Quá trình luân chuyển, điều động và thực hiện chính sách cán bộ có sự ưu tiên cho nữ giới.

Tham dự Hội nghị  có các đồng chí Phó Ban và thành viên; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và Trưởng, Phó Ban cấp huyện. Ảnh: Công Kiên
Tham dự hội nghị có các đồng chí phó ban và thành viên; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và trưởng, phó ban cấp huyện. Ảnh: Công Kiên

Tiếp đến, đồng chí Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy giới thiệu về hệ thống các văn bản về công tác cán bộ nữ, bao gồm các chỉ thị, chương trình hành động. Những năm qua, tỉnh Nghệ An luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và ban hành nhiều văn bản để tổ chức thực hiện hiệu quả các chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước đối với công tác cán bộ nữ.

Đó là Chỉ thị 31 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường lãnh đạo công tác cán bộ nữ thời kỳ công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước; Chỉ thị 07 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bình đẳng giới; Nghị quyết 04 của BCH Đảng bộ tỉnh về chương trình phát triển nguồn nhân lực, trong đó chú trọng thực hiện đào tạo, bồi dưỡng cán bộ người dân tộc thiểu số, cán bộ nữ có triển vọng…

Lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo Nghệ An
 Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An tặng Giấy khen cho 21 cán bộ, công đoàn ngành Giáo dục vì có thành tích xuất sắc năm 2018. Ảnh tư liệu

Trên thực tế, ở Nghệ An tỷ lệ nữ đại biểu Quốc hội nhiệm kỳ 2016-2021 đạt 30,8%/, tỷ lệ nữ tham gia đại biểu HĐND cấp tỉnh đạt 27,5%, cấp huyện là 29,2%, cấp xã 28,1%; tỷ lệ các sở, ban, ngành và UBND các cấp có cán bộ lãnh đạo chủ chốt là nữ cấp tỉnh đạt 42,86%, cấp huyện 76,19%, cấp xã 34,38%.

Về giải pháp, đồng chí Võ Thị Minh Sinh nhấn mạnh: “Cần tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cán bộ, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phụ nữ. Lựa chọn, phát hiện những cán bộ nữ tiêu biểu, xuất sắc đã được quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng theo chức danh, nhất là những người đã được rèn luyện, thử thách qua thực tiễn, có thành tích nổi trội”.

Đồng thời, xây dựng cấp ủy các cấp có số lượng và cơ cấu hợp lý, tiêu biểu về trí tuệ, đạo đức cách mạng, gương mẫu về mọi mặt. Kịp thời sơ kết, tổng kết, nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học, xây dựng và tham mưu các văn bản liên quan đến công tác cán bộ nữ…

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.