Quốc tế

Lực lượng vũ trang Ukraine tấn công mạnh vào Belgorod của Nga

Mỹ Nga 17/08/2024 06:38

Lực lượng vũ trang Ukraine tấn công thêm 2 khu định cư ở tỉnh Belgorod của Nga.

ukr.png
Lực lượng Ukraine khai hỏa trong rừng. Ảnh: New York Times

Theo hãng thông tấn TASS ngày 17/8, Thống đốc tỉnh Belgorod Vyacheslav Gladkov cho biết, Lực lượng vũ trang Ukraine (AFU) đã tấn công thêm 2 khu định cư ở vùng Belgorod.

“Hai khu định cư trong khu vực của chúng tôi đã bị Lực lượng vũ trang Ukraine bắn phá, theo thông tin sơ bộ, không có người dân nào bị thương” – ông Gladkov viết trên kênh Telegram.

Thống đốc Belgorod làm rõ rằng, tại làng Dronovka, quận đô thị Grayvoronsky, một ngôi nhà bốc cháy do trúng đạn trực tiếp. Ngọn lửa bùng phát đã được chủ nhà kịp thời dập tắt bằng bình chữa cháy.

Ngoài ra, tại làng Grafovka, quận Krasnoyaruzhsky, do bị pháo kích, đường dây cung cấp điện và khí đốt đã bị hư hại. Không có điện trên những con phố. Các lực lượng khẩn cấp sẽ bắt đầu công việc khôi phục sau khi có thỏa thuận với Bộ Quốc phòng Nga.

Ông Gladkov cũng lưu ý rằng, hiện tại thông tin về hậu quả của vụ pháo kích đang được làm rõ và các cơ quan tác chiến đang hoạt động trên thực địa.

Theo thông báo của Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp Alexander Kurendo ngày 15/8, tình hình tại tỉnh biên giới Belgorod của Nga đã được xác định là tình trạng khẩn cấp liên bang.

Lực lượng Nga ở Belgorod đã được đặt sẵn trong tình trạng báo động sau khi Kursk - nằm kế cận - bị Ukraine tấn công. Sự cảnh giác này đã giúp lực lượng Nga tại Belgorod kháng cự mãnh liệt hơn.

Theo TASS
Copy Link
Mới nhất
x
x
Lực lượng vũ trang Ukraine tấn công mạnh vào Belgorod của Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO