Lượng khách thông qua cảng hàng không Vinh tăng gần 30%

(Baonghean.vn) - 6 tháng đầu năm 2016, lượng hành khách thông qua Cảng hàng không Vinh đạt gần 1 triệu lượt, tăng 27,8% so với cùng kỳ năm 2015.

Công tác kiểm tra an ninh đang được thực hiện tốt

Hiện tại có 7 tuyến bay nội địa bao gồm Tp.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Buôn Mê Thuột, Đà Lạt, Cam Ranh và Plây cu (Gia Lai) với tần suất bình thường 16 chuyến/ngày của 5 hãng hàng không.

Ngày 8/6/2016, Cảng hàng không Vinh mở mới tuyến bay quốc tế đi Băng cốc (Thái Lan) với tần suất 2 chuyến/tháng. Hiện nay lượng khách đặt chỗ đi Băng Cốc trong tháng 6 và tháng 7 đạt 100%; dự kiến tháng 7 sẽ tăng tần suất lên 4 chuyến/tháng.

Sân bay Vinh

Theo lãnh đạo cảng hàng không Vinh, thời gian tới, Cảng hàng không Vinh sẽ khai trương thêm một số đường bay quốc tế từ Vinh đi Singapoge, Nhật Bản... nên sân quốc tế Vinh cần mở rộng để đáp ứng được yêu cầu đi lại của hành khách. Theo đó, sẽ có một số khó khăn vướng mắc trong quá trình khai thác nhà ga, mở rộng đường băng 2 khi nhu cầu đi lại của hành khách trong khu vực tăng cao. Cảng hàng không Vinh đang kiến nghị được xây dựng thêm 3-4 vị trí sân đỗ máy bay; kéo dài đường cất hạ cánh hiện tại về phía Bắc 600m để có thể khai thác các loại máy bay code E như B747/777/787, A350 và tương đương...

Tại quyết định số 347/QĐ-BGTVT ngày 29/1/2015, Bộ GTVT đã phê duyệt Quy hoạch điều chỉnh cảng hàng không Vinh thành cảng hàng không quốc tế giai đoạn đến 2020 và định hướng sau năm 2030. Cụ thể, cấp sân bay 4E theo tiêu chuẩn hàng không dân dụng quốc tế ICAO và sân bay quân sự cấp I. Công suất đến năm 2020 từ 2,5 triệu – 3 triệu hành khách/năm; năm 2030: 5 triệu hành khách/năm; sau năm 2030: 8 triệu hành khách/năm. Ngoài đường cất hạ cánh hiện nay, quy hoạch thêm 1 đường mới dài 3000m, rộng 45m. Sân bay Vinh phục vụ cho phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh của Nghệ An, các tỉnh Bắc Trung bộ và là sân bay dự bị cho sân bay Nội Bài.

Thu Huyền