Lương Thu Trang ‘kể khổ’ khi đóng phim ‘Mặt nạ gương’

Theo Nhã Khanh (tienphong.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Hóa thân vào vai Hoa- nhà văn chuyên viết truyện trinh thám đầy cảm xúc nhưng cũng rất cứng rắn, lí trí, thông minh trong “Mặt nạ gương”, diễn viên Lương Thu Trang đã gặp không ít khó khăn, áp lực.

Sau khi kết thúc vai diễn ở “Hướng dương ngược nắng”, người hâm mộ bất ngờ và thích thú khi gặp lại Lương Thu Trang trong phim hình sự “Mặt nạ gương”. Những tập đầu tiên lên sóng, khán giả đã ngay lập tức bị cuốn hút bởi cô nhà văn trẻ trung, thông minh, đầy cảm xúc.

Chia sẻ về dự án lần này, Thu Trang cho biết, những vai diễn đa màu sắc như vai Hoa trong “Mặt nạ gương” luôn có sức hút lớn, khiến cô muốn khám phá.

Tạo hình của Lương Thu Trang trong phim
Tạo hình của Lương Thu Trang trong phim "Mặt nạ gương".

“Tuy nhiên, vì trước đến nay tôi chỉ tham gia phim tình cảm, dòng phim trinh thám không phải là thế mạnh nên khi nhận kịch bản tôi khá rụt rè và lo lắng, không biết với chất liệu mới này mình có thể làm ra được không? Nhưng càng đọc kịch bản, tôi càng bị cuốn, càng thúc đẩy sự tò mò của bản thân và muốn thử sức”, nữ diễn viên chia sẻ.

Điều khiến Thu Trang lo lắng nhất chính là nhân vật Hoa có tư duy rất nhanh nhạy và thông minh, được thể hiện rõ ở đôi mắt. Cô cho biết, mình đã phải rèn luyện khá vất vả để có được điều đó. Trong quá trình quay, đạo diễn Bùi Quốc Việt và DOP Đỗ Trung Kiên cũng đã phải nắn chỉnh Thu Trang rất nhiều. Có những hôm về nhà, cô phải ngồi luyện mắt trước gương cả đêm rồi xem thật nhiều dòng phim hành động phá án để học hỏi.

Nữ diễn viên khá áp lực khi nhận vai Hoa bởi trước đó chỉ chuyên đóng phim tình cảm.
Nữ diễn viên khá áp lực khi nhận vai Hoa bởi trước đó chỉ chuyên đóng phim tình cảm.

Nhân vật mới cắt tóc ngắn, đeo kính cận, ăn mặc bụi bặm và hay đội mũ lưỡi trai. Để phù hợp với nhân vật, Lương Thu Trang đã chủ động ép cân từ 53 xuống 46 kg để xây dựng hình ảnh hoạt bát, năng động cho nhân vật Hoa. Ngoài điều chỉnh chế độ ăn, việc ngủ không đủ giấc và lịch trình vất vả khi đóng “Mặt nạ gương” cũng là lý do khiến Lương Thu Trang giảm cân nhanh chóng.

Nữ diễn viên thổ lộ, trong quá trình làm phim cho đến khi đóng máy, đã có những lúc thực sự cảm thấy mệt và đuối. Có thể nói, đây là bộ phim vất vả nhất cô từng thực hiện. Lịch làm việc căng, dòng phim hình sự lại không tránh khỏi những cảnh quay nguy hiểm, bối cảnh hiểm trở. Lương Thu Trang lại không nhờ diễn viên đóng thế nên những vết thương thâm tím trên người gần như “không đếm xuể”.

Cô tự thực hiện những cảnh quay nguy hiểm trong
Cô tự thực hiện những cảnh quay nguy hiểm trong "Mặt nạ gương" mà không cần nhờ diễn viên đóng thế.

Thu Trang kể, có những ngày đoàn phim quay xuyên đêm đến khi mặt trời mọc ở bối cảnh khu công trường đang xây dựng. Tất cả các anh em trong đoàn đều rất vất vả và mệt. Phim quay vào thời điểm dịch bệnh phức tạp, nên hạn chế đi lại và bối cảnh. Tuy nhiên, đó cũng là thời gian đáng nhớ với nữ diễn viên, “vui có, buồn có, nhưng mọi người luôn bên cạnh nhau, động viên nhau thực hiện từng phân đoạn khó dù nắng dù mưa”.

Đến với nghiệp diễn khá muộn nhưng nữ diễn viên đã gặt hái khá nhiều thành công.
Đến với nghiệp diễn khá muộn nhưng nữ diễn viên đã gặt hái khá nhiều thành công.

Lương Thu Trang sinh năm 1990 tại Tuyên Quang. Cô tốt nghiệp Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, sau đó đầu quân cho Nhà hát Tuổi trẻ. Bốn năm kể từ khi chạm ngõ phim truyền hình, Lương Thu Trang liên tục ghi dấu ấn trong các dự án tham gia, từ vai diễn nội tâm như Cúc trong “Những cô gái trong thành phố”, cô giáo Hòa trong “Mùa xuân ở lại”, đặc biệt là vai diễn Minh trong “Hướng dương ngược nắng” và hiện tại là Hoa trong “Mặt nạ gương”.

Nhiều người bày tỏ tiếc nuối khi nữ diễn viên đến với màn ảnh nhỏ hơi muộn. Nhưng Thu Trang lại tin rằng phải “đủ duyên hoa mới nở”. Trước đó, cô có những mục đích cá nhân cần phải phấn đấu và dành thời gian cho sân khấu. Nữ chính của “Mặt nạ gương” cũng khẳng định, nếu như không có sân khấu, cô sẽ không có được những vai diễn truyền hình để lại tình cảm trong lòng khán giả như ngày hôm nay.

Thu Trang và con trai.
Thu Trang và con trai.

Sau khi kết thúc bộ phim “Mặt nạ gương”, Lương Thu Trang cho biết sẽ tiếp tục hoàn thành các công việc riêng còn dang dở và chờ đợi những vai diễn nhiều màu sắc. Là một diễn viên chuyên nghiệp, cô luôn mong được thử sức với những vai diễn khó, đòi hỏi khả năng diễn xuất và không lặp lại những vai diễn trước đây của mình.

tin mới