Lý do Công Phượng chưa tập buổi nào với HLV Chung Hae-soung; U22 Việt Nam âm tính với Covid-19

Thanh Hiền ((Tổng hợp từ Zing.vn/VOV.vn))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) -Lukaku lập cú đúp, Inter vào chung kết Europa League; Văn Hậu chủ động xin tập sớm cùng Hà Nội FC; Lý do Công Phượng chưa tập buổi nào với HLV Chung Hae-soung; Barca sa thải HLV... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.
Văn Hậu chủ động xin tập sớm cùng Hà Nội FC
 Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm cho biết, ông và Ban Huấn luyện Hà Nội FC đã cho phép Văn Hậu có thêm thời gian nghỉ ngơi, về thăm gia đình. Tuy nhiên, hậu vệ 21 tuổi người Thái Bình vẫn quyết định sớm tập trung lại với các đồng đội.
Dù được ban huấn luyện Hà Nội FC cho phép nghỉ ngơi nhưng Văn Hậu chủ động xin tập sớm.
Dù được Ban Huấn luyện Hà Nội FC cho phép nghỉ ngơi nhưng Văn Hậu chủ động xin tập sớm.
Liên quan đến vấn đề hòa nhập của Văn Hậu với đội tuyển, ông Chu Đình Nghiêm khẳng định: "Văn Hậu vừa trải qua quãng thời gian cọ sát ở môi trường đỉnh cao và việc về lại với Hà Nội FC không khác gì về nhà. Việc đã quen với cường độ cao ở châu Âu sẽ giúp Hậu không gặp nhiều khó khăn trong việc hòa nhập trở lại với đội bóng. Trước khi tới Câu lạc bộ Heerenveen (Hà Lan), Hậu đã là trụ cột của Hà Nội FC khi có thể đá được cả trung vệ và hậu vệ biên. Tôi cho rằng, thời gian tới, Hậu sẽ giúp ích rất nhiều cho Hà Nội FC khi đội cũng đang thiếu ở những vị trí đó".
Lukaku lập cú đúp, Inter vào chung kết Europa League
Thầy trò HLV Antonio Conte đánh bại Shakhtar Donetsk 5-0 để giành vé vào chơi trận chung kết Europa League mùa giải 2019/20 với Sevilla.
Inter được đánh giá cao hơn, nhưng lại lựa chọn cách tiếp cận trận đấu thận trọng. HLV Conte chỉ đạo học trò chơi với đội hình thấp và chỉ bố trí cặp tiền đạo Lautaro Martinez, Romelu Lukaku phía trên.
Hàng thủ số đông của Inter bịt chặt mọi khoảng trống trước khung thành, không cho các chân sút của Shakhtar cơ hội dứt điểm. Nerazzurri hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự và tận dụng sai lầm của đối thủ để có bàn mở tỷ số ở phút 19.
Inter thăng hoa trước Shakhtar Donetsk. Ảnh: Reuters.
Inter thăng hoa trước Shakhtar Donetsk. Ảnh: Reuters.
Inter phòng ngự đầy chủ động và tận dụng tối đa cơ hội để chọc thủng lưới đối thủ. Phút 64, Brozovic thực hiện pha treo bóng vừa tầm để D'Ambrosio bật cao đánh đầu hiểm hóc buộc thủ môn Pyatov vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.
Phút 74, đoàn quân của HLV Conte đặt dấu chấm hết cho nỗ lực của đối thủ khi Lautaro có pha lập công. "El Toro" lập cú đúp sau pha cứa lòng chân phải đẹp mắt từ ngoài vùng cấm để nâng tỷ số lên 3-0.
Inter chơi hưng phấn và có thêm 2 bàn thắng ở phút 78 và 84 đều do công của Romelu Lukaku. Trận đấu trên sân Merkur Spiel-Arena khép lại với thắng lợi cách biệt 5-0 dành cho đại diện Serie A. Đội bóng áo sọc xanh đen giành vé vào chung kết Cúp châu Âu kể từ trận tranh Cúp vô địch Champions League mùa giải 2009/10.
Barca sa thải HLV sau thất bại ở Champions League
Rạng sáng 18/8, CLB Barcelona chính thức chấm dứt hợp đồng với HLV Quique Setien sau chuỗi thành tích nghèo nàn ở mùa giải 2019/20.
"Setien không còn dẫn dắt Barcelona. Huấn luyện viên mới sẽ được CLB công bố trong vài ngày tới. Đây là một phần trong quá trình tái cấu trúc đội bóng", Barca thông báo.
HLV Setien không còn tương lai tại sân Camp Nou. Ảnh: Getty.
HLV Setien không còn tương lai tại sân Camp Nou. Ảnh: Getty.
Lần đầu tiên kể từ mùa 2007/08, Barca kết thúc mùa giải mà không giành nổi một danh hiệu. Đội bóng xứ Catalonia thua Atletico Madrid ở bán kết siêu Cúp Tây Ban Nha, bị Athletic Bilbao loại ở tứ kết Cúp nhà vua, bị kình địch Real Madrid đánh bại trong cuộc đua vô địch La Liga và vừa nhận thất bại tủi hổ 2-8 trước Bayern Munich ở vòng tứ kết Champions League.
Sau khi Setien bị sa thải, Ronald Koeman nhiều khả năng sẽ là cái tên tiếp theo ngồi vào ghế nóng tại sân Camp Nou. Huyền thoại sinh năm 1963 sẽ rời vị trí huấn luyện viên trưởng tuyển quốc gia Hà Lan để dẫn dắt đội bóng cũ Barca.
U22 Việt Nam âm tính với Covid-19 
Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh xác nhận, toàn bộ 66 thành viên đội tuyển U22 Việt Nam, trong đó có 48 cầu thủ đã có kết quả âm tính với Covid-19.
Trước đó, trong ngày 16/8, các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm các thành viên tuyển U22 Việt Nam để làm xét nghiệm Realtime RT-PCR.
HLV Park Hang-seo
HLV Park Hang-seo.
Việc này được tiến hành theo chỉ định của Cục Khám chữa bệnh sau khi Tổng cục TDTT và VFF gửi văn bản đề nghị Bộ Y tế hỗ trợ xét nghiệm Covid-19 cho tuyển U22 Việt Nam.
Với thông tin trên, từ ngày 17/8, thầy trò HLV Park Hang-seo có thể tiến hành tập luyện bình thường.
Đây có thể coi là tín hiệu vui cho ông Park. Bởi lẽ, nếu không may 1 thành viên dương tính với Covid-19, đợt hội quân này chắc chắn bị hủy bỏ.
Lý do Công Phượng chưa tập buổi nào với HLV Chung Hae-soung
Ngày 17/8, thầy trò HLV Chung Hae-soung bước vào buổi tập thứ 3 trên sân Thống Nhất sau ngày nghỉ cuối tuần. HLV Chung Hae-soung chính thức trở lại dẫn dắt CLB TP.HCM từ ngày 14/8. Tuy nhiên, trong 2 buổi tập liên tiếp của CLB TP. HCM tuần trước, tiền đạo Công Phượng chỉ ngồi dưỡng thương và đến buổi tập sáng 17/8 thì chân sút này lại vắng mặt.
HLV Chung Hae-seong chỉ đạo các cầu thủ trong một bài tập sáng 17/8 (ảnh: Zing.vn).
HLV Chung Hae-seong chỉ đạo các cầu thủ trong một bài tập.
Trưởng đoàn CLB TP.HCM Nguyễn Cao Trí cho biết: "Công Phượng xin nghỉ tập vì chấn thương gót chân. Cậu ấy phải đi khám vào buổi chiều". Tiền đạo mang áo số 21 chưa tập buổi nào từ khi HLV Chung Hae-seong trở lại.
Công Phượng nhổ răng khôn hôm 6/8. Anh chủ yếu tập trị liệu cùng bác sĩ của đội bóng trong 2 buổi trước. Người thứ 2 vắng mặt là Tiêu Ê Xal với lý do tập trung tuyển U22 Việt Nam.
Sáng nay, CLB TP.HCM đặt được lịch trên sân Thống Nhất sau nhiều ngày tập ở Quân khu 7. Ông Chung và cộng sự chủ yếu cho cầu thủ lấy cảm giác bóng và các bài nâng cao thể lực. Đội chưa bước vào giai đoạn tập chiến thuật.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.