Thể thao

Lý do Hồng Duy xin rút khỏi đội tuyển Việt Nam; Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành bị đề nghị kỷ luật

Thanh Thủy 28/05/2024 06:20

(BNA) - Lý do Hồng Duy xin rút khỏi đội tuyển Việt Nam; Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành bị đề nghị kỷ luật... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Lý do Hồng Duy xin rút khỏi đội tuyển Việt Nam

Theo nguồn tin, Nguyễn Phong Hồng Duy nằm trong danh sách đội tuyển Việt Nam gồm 28 cầu thủ được huấn luyện viên Kim Sang-sik lựa chọn. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1996 xin phép ban huấn luyện rút lui vì lý do gia đình. Cuối cùng, nhà cầm quân người Hàn Quốc đồng ý và không bổ sung người khác thay thế.

cau-thu-nguyen-phong-hong-duy-2.jpg
Hồng Duy xin không tập trung đội tuyển Việt Nam.

Trong tay huấn luyện viên Kim Sang-sik vẫn còn các cầu thủ có thể chơi tốt vị trí hậu vệ trái như Phan Tuấn Tài, Phạm Xuân Mạnh hay Vũ Văn Thanh. Trong đó, Tuấn Tài thường xuyên đá chính ở hành lang trái của CLB Thể Công Viettel. Xuân Mạnh hay Văn Thanh là các hậu vệ thuận chân phải, đa năng, có thể thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau.

Đội tuyển Việt Nam bắt đầu hội quân tập luyện vào ngày 1/6 tới. Thầy trò huấn luyện viên Kim Sang-sik có quỹ thời gian 5 ngày để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón đội tuyển Philippines trên sân nhà, diễn ra vào 19h ngày 6/6 trước khi di chuyển sang Iraq để thi đấu trận cuối cùng tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Nhiều trang mạng xã hội bịa đặt phát ngôn của huấn luyện viên Kim Sang-sik

Những ngày qua, trên mạng xã hội Facebook và TikTok liên tục chia sẻ những phát ngôn được cho là của huấn luyện viên Kim Sang-sik khi nhận xét về chất lượng cầu thủ Việt Nam.

Theo đó, một trang mạng đăng tải bài viết: "Sau khi đi dự khán một vài trận đấu V.League, huấn luyện viên người Hàn Quốc đã có cái nhìn đánh giá như sau: Tư duy cầu thủ và lối chơi thiếu bài bản, gần như không có sự gắn kết; thể lực cầu thủ vô cùng kém khi chỉ đá được khoảng 40-50 phút đầu trận; các đội bóng V.League chủ yếu dựa vào sức mạnh và khả năng ghi bàn từ các ngoại binh".

media-cdn-v2.laodong.vn-storage-newsportal-2024-5-27-1345484-_img_5045-3.jpg
Nhiều trang mạng xã hội bịa đặt phát ngôn của huấn luyện viên Kim sang-sik. Ảnh chụp màn hình

Đính kèm bài viết, trang mạng này dùng hình ảnh ông Kim cùng dòng chữ "Huấn luyện viên Kim Sang-sik chê chất lượng cầu thủ Việt Nam kém xa với các cầu thủ Hàn Quốc mà ông từng dẫn dắt".

Tuy nhiên, đây hoàn toàn là những thông tin bịa đặt từ các trang mạng xã hội nhằm "câu view, câu like".

Liên quan đến vấn đề này, ngày 27/5, phía Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đưa ra thông báo: "Hiện nay, xuất hiện một số trang mạng xã hội bịa đặt ý kiến nhận xét của huấn luyện viên Kim Sang-sik về cầu thủ Việt Nam, chủ yếu nhằm mục đích câu view".

Huấn luyện viên Kim Sang-sik chưa trả lời phỏng vấn bất kỳ cơ quan báo chí nào kể từ sau lễ công bố huấn luyện viên trưởng và không có bất kỳ nhận xét chê bai nào về cầu thủ Việt Nam.

Ngoài việc bị bịa đặt phát ngôn, huấn luyện viên Kim Sang-sik cũng bị giả mạo tài khoản cá nhân trên mạng xã hội Facebook. Theo đó, rất nhiều tài khoản được lập ra với tên "Kim Sang-sik" nhằm những mục đích khác nhau.

Phát ngôn công kích, bôi nhọ lãnh đạo VFF, huấn luyện viên Vũ Tiến Thành bị đề nghị kỷ luật

Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và Ban tổ chức V.League 2023/2024 làm công văn đề nghị Ban Kỷ luật VFF xem xét xử lý vi phạm của ông Vũ Tiến Thành. Vị huấn luyện viên này của Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai liên tục phát ngôn công kích trọng tài, thành viên ban tổ chức giải trong thời gian gần đây.

Theo nhận định của VPF, huấn luyện viên Vũ Tiến Thành vi phạm khoản 5, điều 37 Quy chế bóng đá chuyên nghiệp và điều 45, 66 quy định về kỷ luật, hành vi, thái độ công kích, kích động và vi phạm về phát ngôn, ứng xử trong hoạt động bóng đá.

vutienthanh-32.jpg
HLV Vũ Tiến Thành đối diện án phạt.

VPF đánh giá ông Vũ Tiến Thành "lợi dụng diễn đàn họp báo sau trận đấu để có những phát ngôn trả lời phỏng vấn với nhiều nội dung không liên quan đến trận đấu; trong đó đặc biệt đã công kích, bôi nhọ đến tổ chức VFF, VPF và từng cá nhân VFF, nghiêm trọng hơn là đã có những lời lẽ thách thức việc xử lý kỷ luật đối với việc vi phạm phát ngôn".

VPF đề nghị VFF, Ban kỷ luật có hình thức xử lý nghiêm với huấn luyện viên Vũ Tiến Thành, bởi nhà cầm quân này "nhiều lần vi phạm nghiêm trọng" quy chế bóng đá chuyên nghiệp, điều lệ giải và quy định kỷ luật của VFF.

Danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu gọi tên Harry Kane

Rạng sáng ngày 27/5, sau khi vòng đấu cuối cùng của các giải bóng đá châu Âu kết thúc, người hâm mộ còn quan tâm ai sẽ là chủ nhân của Chiếc giày vàng châu Âu? Tuy nhiên, không nằm ngoài dự đoán, Harry Kane là cái tên duy nhất giành giải thưởng danh giá này.

Cụ thể, Kane về nhất với 36 bàn thắng, đạt 72 điểm, bỏ xa các chân sút khác là Serhou Guirassy (28 bàn-56 điểm), Kylian Mbappe hay Erling Haaland (27 bàn-54 điểm).

harry-kane-anh-italy-489.jpg
Harry trở thành chủ nhân của chiếc giày vàng châu Âu.

Harry Kane gia nhập Bayern Munich vào mùa Hè năm 2023 rồi lập tức chứng minh giá trị. Sau 32 lần ra sân tại Bundesliga, tiền đạo người Anh ghi 36 bàn (trung bình 1,125 bàn/trận).

Với 36 bàn cũng giúp Kane trở thành cầu thủ người Anh đầu tiên giành Chiếc giày vàng châu Âu kể từ Kevin Phillips ở mùa 1999/2000. Ở mùa giải đó, cựu tiền đạo 50 tuổi ghi 30 bàn trong màu áo Sunderland tại Ngoại hạng Anh.

Đây cũng là lần thứ 6 Harry Kane giành một giải thưởng về thành tích ghi bàn trong sự nghiệp./.

Theo VTC News/vietnamnet.vn
Copy Link
Lý do Hồng Duy xin rút khỏi đội tuyển Việt Nam; Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành bị đề nghị kỷ luật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO