Lý lịch bất hảo của giang hồ quậy phá Khá Bảnh

Theo Phạm Dự - Lan Hạ (vnexpress.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Bộ Công an cho rằng hành động phản cảm trên mạng của Ngô Bá Khá (Khá Bảnh) là không thể chấp nhận, cần ngăn chặn.
Ngô Bá Khá (Khá Bảnh).
Ngô Bá Khá (Khá Bảnh).

Chiều 2/4, tại cuộc họp báo thường kỳ của Chính phủ, Thứ trưởng Công an, Thượng tướng Bùi Văn Nam cho biết Công an Bắc Ninh đã khởi tố, tạm giam Ngô Bá Khá (tức Khá Bảnh) về tội Đánh bạcTổ chức đánh bạc.

Theo Công an Bắc Ninh, tại cơ quan điều tra, Khá khóc và nhận đã sai, nhắn nhủ "anh em xã hội đừng làm những việc sai trái".

Liên quan vụ án, nhà chức trách đang tạm giữ Nguyễn Văn Quang (32 tuổi), Nguyễn Hữu Hội (20 tuổi, cùng trú thị xã Từ Sơn) và Ngô Lương An (34 tuổi) và Trịnh Hữu Quý (27 tuổi, cùng trú huyện Tiên Du) để làm rõ hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, những video đăng trên mạng xã hội của Khá đã gây nguy hiểm cho thế hệ trẻ. "Rất mừng khi Công an Bắc Ninh đã phá vụ án liên quan đến Khá", ông Dũng nói và khẳng định những hành vi của Khá là không thể chấp nhận.

Lý lịch bất hảo của giang hồ quậy phá Khá Bảnh ảnh 2

Ngô Bá Khá trong một video đốt xe.

Trưởng công an xã Tam Sơn Ngô Đức Bình cho biết, Khá ở địa phương thuộc thành phần bất hảo, không nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật. Nghi can thường cùng đám bạn lêu lổng ở nơi khác về địa phương gây mất trật tự.

Năm 17 tuổi, Khá bị bắt đi trại giáo dưỡng vì có hành vi gây rối trật tự công cộng. Sau hai năm giáo dục cải tạo, Khá trở về nhà làm tự do và đến năm 20 tuổi kết hôn với một phụ nữ cùng xã. Bốn năm sau, anh ta ly dị và tiếp tục cuộc sống phiêu bạt. Năm 2017, Khá bị TAND thị xã Từ Sơn tuyên phạt 5 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích.

"Tối 1/4, khi công an thực thi lệnh bắt và khám nhà có tới hai cô gái nhận là vợ của Khá, song chúng tôi chưa nhận được thông tin làm thủ tục kết hôn", ông Bình nói.

Theo ông Bình, Khá chỉ nổi trên mạng xã hội và "hấp dẫn" với những thanh niên mới lớn ở những nơi khác, còn ở địa phương mọi người đều thờ ơ vì hiểu hắn là "giang hồ có tiền án hay quậy phá".

Ông Bình thấy buồn khi thường ngày có nhiều học sinh đến nhà Khá để chụp ảnh, xin chữ ký. Tết vừa qua có nhóm học sinh còn đạp xe đạp từ huyện Thuận Thành đến xin chụp ảnh trong tiếng hò reo.

"Thấy thực trạng trên, nhà chức trách địa phương đã có tham mưu với các trường trên địa bàn để tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức cho học sinh", ông nói.

Khá là kẻ giang hồ có ba tiền án, tiền sự về tội Cố ý gây thương tíchGây rối trật tự công cộng, nổi danh trên mạng xã hội với tên Khá Bảnh. Trong tháng 3, hai lần Khá bị công an lập biên bản hành chính do đốt xe máy rồi quay video; đứng dàn hàng ngang chụp ảnh trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Khá khai bắt đầu làm video có nội dung tục tĩu, giang hồ để đăng trên YouTube từ năm 2017, hiện có gần 2 triệu người theo dõi. Thời gian đầu, Khá được trả 7.000 - 8.000 USD/tháng do video có lượng người xem cao, có tháng đến gần 20.000 USD.

Ngày 1/4, Khá cùng một số người bị Công an tỉnh Bắc Ninh tạm giữ. Khám nhà Khá, công an thu nhiều hung khí cùng "một số giấy tờ liên quan hoạt động vay mượn tín dụng đen và lô đề". Khá khai có sử dụng ma túy.

tin mới

Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì?

Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì?

(Baonghean.vn) - Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì? Luật Hình sự quy định như thế nào? Đó là vấn đề quan tâm của bà Trần Anh Nguyệt (Hưng Hoà, thành phố Vinh, Nghệ An).

Video: Khởi tố đối tượng giả danh Luật sư để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Video: Khởi tố đối tượng giả danh luật sư để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

(Baonghean.vn) - Không có công ăn việc làm ổn định, không bằng cấp nhưng Trần Thị Thủy vẫn thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, từ đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại thông qua hình thức “chạy án”. Đối tượng này vừa bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An bắt giữ, khởi tố.

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức 'chạy án'

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức 'chạy án'

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, khởi tố bị can đối với Trần Thị Thủy (SN 1980), trú tại phường 9, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh; tạm trú tại xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

92 chủ xe bị phạt lỗi chở hàng quá khổ, quá tải ở Nghệ An

92 chủ xe bị phạt lỗi chở hàng quá khổ, quá tải ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở chỉ đạo của Công an tỉnh, Tổ công tác đặc biệt gồm lực lượng của Phòng CSGT, phối hợp CSCĐ triển khai tổ chức tuần tra, kiểm soát trên tất cả các tuyến đường; xử lý nghiêm vi phạm liên quan đến các phương tiện kinh doanh vận tải, nhất là lỗi vi phạm quá khổ, quá tải...

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.