Malaysia mất ít nhất 3 trụ cột trước chung kết AFF Cup; Kết quả loạt trận Premier League

Lê Hoa (Tổng hợp)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Lộ diện trọng tài bắt chính trận Việt Nam vs Philippines; De Gea mắc lỗi, Martial & Lingard giải cứu M.U; Liverpool ngược dòng thắng Burnley, Chelsea thua sốc Wolves; Southampton bổ nhiệm HLV mới... là những thông tin thể thao hấp dẫn hôm nay.

Malaysia mất hàng loạt trụ cột trước chung kết AFF Cup

Malaysia đã tạo nên màn lật đổ ngoạn mục ngay tại thánh địa Rajamangala của Thái Lan khi cầm chân đối thủ 2-2, qua đó đoạt tấm vé vào chơi trận chung kết AFF Cup 2018 nhờ luật bàn thắng sân khách.

Tuy nhiên, họ cũng phải trả giá đắt với chấn thương của nhiều trụ cột. Đầu tiên là trường hợp của trung vệ hàng đầu Aidil Zafuan.

Sau một tình huống nỗ lực truy cản trong hiệp 1, cầu thủ đeo áo số 7 bên phía Malaysia bị đau gân kheo. Chân sút số 1 của Malaysia là Idlan Talaha sau khi xé lưới Thái Lan gỡ hòa 2-2 cũng có dấu hiệu bị căng cơ và được thay ra phút 80. Chưa kể, lựa chọn số 1 bên hành lang trái là Syazwan đã không thể góp mặt trận bán kết lượt về vì chấn thương dây chằng.

Malaysia mất hàng loạt trụ cột trước chung kết AFF Cup

Syahmi (4) bị truất quyền thi đấu và sẽ vắng mặt trận chung kết lượt đi

Malaysia cũng mất một nhân tố quan trọng nữa dưới hàng phòng ngự là hậu vệ cánh phải Syahmi Safari - người ghi bàn gỡ hòa 1-1 với cú nã đại bác tuyệt đẹp.

Với pha dùng tay chơi bóng trong vòng cấm ở phút bù giờ, Syahmi phải nhận thẻ vàng thứ hai và bị truất quyền thi đấu. Điều đó đồng nghĩa, anh sẽ chắc chắn lỡ hẹn trận chung kết lượt đi.

Bất ngờ về trọng tài bắt chính trận Việt Nam vs Philippines

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) vừa mới chính thức công bố trọng tài sẽ bắt chính trận Bán kết lượt về giữa tuyển Việt Nam và Philippines trên sân Mỹ Đình. Cụ thể, người sẽ bắt chính trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 giữa ĐT Việt Nam và ĐT Philippines là ông Kimura Hiroyuki, trọng tài 36 tuổi người Nhật Bản.

Ông có kinh nghiệm bắt chính các trận đấu lớn thuộc các giải đấu của FIFA kể từ năm 2010 tới nay. Hai trợ lý của ông Hiroyuki là Yagi Akane (người Nhật) và Manoj Kalwani, trọng tài trận này sẽ là ông Ahmad A’Qashah Bin Ahmad Al’Badowe (cùng người Singapore). 

bat ngo ve trong tai bat chinh tran viet nam vs philippines hinh anh 1

Trọng tài bắt chính Kimura Hiroyuki không còn là cái tên xa lạ với bóng đá Việt Nam. Năm 2016, tại AFF Cup, trọng tài người Nhật này chính là người bắt chính trong chiến thắng 2-1 của ĐT Việt Nam trước tuyển Myanmar.

Đáng chú ý là việc, ở trận đấu đó, ông Kimura Hiroyuki bị các CĐV Myanmar chỉ trích dữ dội vì họ cho rằng trọng tài này có những quyết định thiên vị ĐT Việt Nam. Tiêu biểu như pha phạm lỗi của Quế Ngọc Hải trong vòng cấm khiến Myanmar mất oan một quả penalty.

De Gea mắc lỗi, Martial & Lingard giải cứu M.U

Tiếp đón Arsenal trên sân nhà ở vòng 15 Premier League, HLV Mourinho gây bất ngờ khi không sử dụng Pogba, Lukaku, Sanchez, Valencia… thay vào đó, Rojo, Dalot, Darmian được xếp đá chính. Đá trên sân nhà, M.U tính đánh phủ đầu đối thủ nhưng nỗ lực của họ bất thành. Sau quãng thời gian bùng nổ ban đầu, Man United đã co về phòng ngự.

Nhờ vậy, Arsenal bắt đầu tiếp cận được khung thành của De Gea. Phút 26, từ quả đá phạt góc, Mustafi đánh đầu thoải mái về phía khung thành M.U. De Gea bắt bóng thiếu chắc chắn, dẫn tới bàn thua của Quỷ đỏ. Dù vậy, chỉ 4 phút sau, Martial tỏa sáng gỡ hòa 1-1 cho M. U.

Sang hiệp 2, cả 2 đội đều dâng cao. Phút 68, hàng thủ M.U lại mắc sai lầm. Marcos Rojo chuyền hỏng để Lacazette cùng Mkhitaryan thoải mái phối hợp trước khi tiền đạo người Pháp dứt điểm nâng tỷ số lên 2-1. Nhưng chỉ 1 phút sau đó, Lingard đã gỡ hòa 2-2 cho M.U bằng pha dứt điểm cận thành. Quãng thời gian còn lại, không có đội nào ghi thêm được bàn thắng, chấp nhận chia điểm.

Với trận hòa này, vị trí của M.U trên BXH không có gì thay đổi. Trong khi đó, việc bị cầm chân đã đẩy Arsenal rớt khỏi Top 4. Họ có cùng 31 điểm với Chelsea nhưng thua về hiệu số.

Liverpool ngược dòng thắng Burnley, Chelsea thua sốc Wolves

Kết quả Premier League

M.U 2-2 Arsenal
Everton 1-1 Newcastle
Wolves 2-1 Chelsea
Burnley 1-3 Liverpool
Tottenham 3-1 Southampton
Fulham 1-1 Leicester City

Burnley tưởng chừng đã làm nên điều khác biệt trước Liverpool khi có bàn dẫn trước ở phút 54 nhờ pha lập công của Cork. Tuy nhiên, The Kop đã ngược dòng ấn tượng để giành 3 điểm trọn vẹn trên sân khách. James Milner là người gỡ hòa cho Liverpool ở phút 62 trước khi Roberto Firmino và Shaqiri xé lưới đội chủ nhà, ấn định chiến thắng 3-1. Với chiến thắng này, Liverpool giữ vững vị trí thứ 2, duy trì cách biệt 2 điểm với đội dẫn đầu Man City.

Cú sốc ập đến với Chelsea trong chuyến làm khách tới sân của Wolves. Sớm có bàn dẫn trước nhờ pha lập công của Loftus-Cheek ở phút 18 nhưng quãng thời gian sau đó, Chelsea phải chống đỡ sự đáp trả mạnh mẽ từ các cầu thủ đội nhà. Wolves vùng lên, tấn công dồn dập sau bàn thua. Nỗ lực của họ chuyển hóa thành bàn thắng ở phút 59 nhờ pha lập công của Jimenez. Chưa đầy 5 phút sau, Jota khiến CĐV Chelsea bàng hoàng với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1.

Thời gian còn lại, Wolves bảo toàn được tỷ số, qua đó có chiến thắng đầu tiên sau 7 vòng đấu ở Premier League. Trong khi đó, Chelsea mất vị trí thứ 3 vào tay Tottenham, đội bóng đã vùi dập Southampton với tỷ số 3-1.

Southampton bổ nhiệm HLV mới

Chú thích ảnh

CLB Southampton đã quyết định bổ nhiệm ông Ralph Hasenhuttl làm HLV chính của đội bóng thay cho Mark Hughes bị sa thải hôm thứ Hai. Ralph Hasenhuttl không phải cái tên xa lạ với fan túc cầu bởi ông từng có thời gian giúp RB Leipzig đạt được những thành công vang dội. Trong mùa giải đầu tiên RB Leipzig thăng hạng lên chơi ở Bundesliga, ông Ralph Hasenhuttl đã giúp đội bóng này giành vị trí thứ 2. Mùa trước, Leipzig cán đích ở vị trí thứ 6. Tuy vậy, ông Ralph Hasenhuttl quyết định chia tay đội bóng bởi không đạt được thỏa thuận trong việc gia hạn hợp đồng.

Dẫn dắt Southampton vào thời điểm này sẽ là nhiệm vụ đầy cam go với HLV Ralph Hasenhuttl. Đội chủ sân St’Mary hiện đứng thứ 18 trên BXH Premier League với 9 điểm sau 15 trận cầu. Rạng sáng nay, họ để thua 1-3 trước Tottenham dưới sự dẫn dắt của trợ lý HLV.

MU phải "phán xử" Pogba và Mourinho 

MU 'xử' Mourinho và Pogba, Barca ký ngay kẻo lỡ

Pogba tuyên bố hết chịu nổi, trong khi Mourinho cũng gửi lời nhắn tới Ban lãnh đạo "hết thuốc chữa" với tiền vệ Pháp

Tờ Independent cho hay, sau khi bị Mourinho mắng té tát, đổ lỗi vì trận hòa 2-2 của MU trước Southampton, Paul Pogba đã nói với các đồng đội, không thể chịu cảnh này thêm nữa. Trong khi đó, chiến lược gia người Bồ được cho cũng báo cáo lại với các sếp bự MU, ông đã làm hết cách với Pogba nhưng vô ích!

MU giờ phải "phán xử" Mourinho và Pogba, nếu muốn nội tình MU tập trung thi đấu và hướng đến kết quả tốt hơn.

Theo nguồn trên, quan hệ Mourinho và Pogba ngày một xấu thêm bởi chính người trong cuộc. Trò thì chơi dưới phong độ, không hoàn thành nhiệm vụ, còn thầy thì thất bại xây dựng một đội hình đẳng cấp thế giới. Chưa kể, Mourinho còn có thói quen mang cầu thủ ra đổ lỗi mỗi khi đội nhà chơi kém. 

Barca hãy mua ngay De Jong, De Ligt!

Cựu danh thủ Patrick Kluivert cảnh báo đến đội bóng cũ Barca, rằng Man City cũng quan tâm ký bộ đôi sao Ajax, De Jong và De Ligt nên đội bóng xứ Catalan hãy hành động ngay đi kẻo lỡ.

MU 'xử' Mourinho và Pogba, Barca ký ngay kẻo lỡ

Bộ đôi sao Hà Lan đang được rất nhiều ông lớn châu Âu quan tâm

"Đó là 2 tài năng lớn và rất phù hợp với phong cách của Barca. Cả De Jong và De Ligt đều đang là 2 tuyển thủ quốc gia và giá trị ngày một tăng lên. Có rất nhiều CLB quan tâm đến bộ đôi này, nhưng lối chơi của Barca là phù hợp nhất, đây cũng là yếu tố quan trọng trong quyết định của họ.

Tôi biết Man City, CLB có nguồn tài chính mạnh cũng đang theo đuổi De Jong và De Ligt và điều này có thể là vấn đề cho Barca.

De Jong (21 tuổi) là cầu thủ tuyệt vời. Cậu ấy giống như Sergio Busquets vậy. Còn De Ligt (19 tuổi) rất mạnh mẽ, bình tĩnh, kiểm soát bóng tốt. Cậu ấy có phẩm chất để chơi cho Barca cũng như bất kỳ đội nào".

Ngoài Barca, Man City, theo tin tức từ tờ Bild, Hùm xám Bayern Munich cũng chuẩn bị 150 triệu euro để thầu bộ đôi tài năng của bóng đá Hà Lan.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.