Malaysia mù mờ về các nghi phạm Triều Tiên vụ sát hại Kim Jong-nam

Nhà chức trách Malaysia không có đủ thông tin để có thể bắt giữ 4 nam nghi phạm trong vụ sát hại công dân Triều Tiên được cho là Kim Jong-nam.

Báo StraitsTimes dẫn chứng thực của sĩ quan điều tra Wan Azirul Nizam tại tòa hôm 25/10 - vào ngày thứ 10 của phiên xử. Bốn nghi phạm được nhận diện là Chang, Y, James và Hanamori (còn được gọi là Ông hoặc Chú).

Ảnh minh họa

Ông Wan Azirul nói trước tòa rằng: "Tôi chỉ thấy tên nhưng không có các thông tin chi tiết về họ như số hộ chiếu hay số điện thoại. Cho tới giờ, cảnh sát chỉ đưa ra hướng dẫn và đề nghị Interpol, cơ quan đặc biệt của Malaysia giúp theo dấu các nghi phạm đang mất dạng trên".

Trước đó, nhân viên điều tra này từng khai trước tòa, James đã "tuyển mộ" Siti còn Y là nhân vật xuất hiện trên máy quay an ninh cùng với Đoàn Thị Hương tại sân bay, đây cũng là đối tượng đổ chất độc VX vào tay Hương. Trong khi đó, Hanamori đưa chỉ dẫn cho Y còn Chang, gã đàn ông xuất hiện cùng Siti tại một quán cà phê trong sân bay, là người trao cho nữ nghi phạm này chất độc VX.

Hiện chưa rõ 4 nam nghi phạm này có bị cáo buộc các tội giống Đoàn Thị Hương và Siti hay không, vì phía công tố chưa cung cấp thông tin gì mà chỉ cho hay chưa bắt được 4 đối tượng trên.

Công tố viên trưởng Iskandar Ahmad tuyên bố trước báo giới rằng sẽ công bố thêm thông tin về 4 nghi phạm trên vào hôm nay (26/10) qua những hình ảnh mà máy quay an ninh ghi lại.

Hồi tháng 2, cảnh sát Malaysia từng công bố ảnh và thông tin khác về 4 người Triều Tiên được cho là chủ mưu sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol nhưng được cho là Kim Jong Nam, anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Đó là Ri Ji Hyon, Hong Song Hac, O Joong Gil, và Ri Jae Nam.

Theo Vietnamnet.vn

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.