Màn biểu diễn của “Pháo thủ”

(Baonghean) - Tối qua, trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, trận đấu giao hữu rất được chờ đợi giữa ĐTVN và CLB Arsenal đã diễn ra rất cởi mở, sôi động. Trước một đối thủ có đẳng cấp vượt trội, dù đã rất quyết tâm nhưng các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc vẫn không tránh khỏi một trận thua rất đậm.

Do đây là lần đấu tiên một đội bóng hàng đầu của Giải bóng đá Ngoại hạng Anh đến Việt Nam thi đấu, đúng vào dịp hướng tới kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Vương quốc Anh (11/9/1973 – 11/9/2013) nên trận đấu giao hữu giữa ĐTVN và CLB Arsenal đã được tổ chức rất long trọng. Đến dự có ông Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng nước CHXHCN Việt Nam và Tiến sỹ Anthony Stokes – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Anh tại Việt Nam cùng nhiều quan chức cấp cao khác. Và lễ khai mạc đã diễn ra với những nghi thức rất long trọng dưới sự chứng kiến của khoảng 4 vạn khán giả trên sân Mỹ Đình.

 ĐTVN xuất trận với sơ đồ chiến thuật 4-4-2 với rất nhiều cầu thủ dày dặn kinh nghiệm trong đội hình. Trấn giữ khung thành là thủ môn Hồng Sơn, các hậu vệ là Quang Thanh, Phước Tứ, Gia Từ và Văn Nhiên, các tiền vệ là Minh Phương, Tần Tài, Thành Lương và Trọng Hoàng, 2 tiền đạo là Công Vinh và Anh Đức. Bên phía Arsenal, ngoại trừ tiền vệ Gnabry, các cầu thủ còn lại trong đội hình xuất phát đều là những cái tên quen thuộc từng được xướng lên trong các chương trình truyền hình tường thuật Giải bóng đá Ngoại hạng Anh ở Việt Nam như Szczesny, Sagna, Arteta, Podolski, Giroud…

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ ĐTVN đã chơi hết sức hứng khởi. Các cầu thủ áo đỏ rất tích cực di chuyển và mạnh dạn cầm bóng và họ đã có được một vài pha phối hợp có nét. Tuy nhiên, trong khi ĐTVN chưa tạo ra được cơ hội nào rõ rệt thì Arsenal đã cho thấy đẳng cấp của mình ngay trong tình huống lên bóng đầu tiên. Phút thứ 5, sau đường chuyền như đặt của Rosicky, Giroud băng xuống và dù bị Phước Tứ kèm rất sát, cầu thủ này vẫn tung ra được một cú sút, dù không mạnh nhưng đủ hiểm hóc để đánh bại thủ thành Dương Hồng Sơn, mở tỉ số trận đấu.

Tấn Tài và các đồng đội hoàn toàn lép vế trước các cầu thủ Arsenal.

Sau bàn thua sớm, các tuyển thủ Việt Nam vẫn cho thấy quyết tâm cao khi nỗ lực triến khai lối chơi trước các ngôi sao đến từ Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, với thể hình, thể lực cùng kỹ thuật và tư duy chiến thuật vượt trội, các cầu thủ Arsenal, dù chơi rất ung dung, vẫn dễ dàng kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Phút 17, Gnabry thực hiện đường chuyền rất thuận lợi vào trong để các đội đội dứt điểm nhưng Podolski bật cao đánh đầu đi vọt xà ngang. Phút 28, lại là Podolski thâm nhập vòng cấm và đi bóng kỹ thuật qua hai hậu vệ ĐTVN. Tuy nhiên, tiền đạo người Đức lại không dứt điểm mà chuyền ngang cho đồng đội nhưng Giroud không hiểu ý.

Suốt hiệp 1, ĐTVN gặp bế tắc trong việc tiếp cận khung thành của thủ môn Szczesny. Cơ hội ngon ăn nhất của các học trò HLV Hoàng Văn Phút đến vào phút 37 khi Thành Lương đi bóng lắt léo bên cánh phải trước khi đẩy bóng cho Trọng Hoàng. Tiền vệ của SLNA thực hiện pha căng ngang vào trong, đáng tiếc là cú đánh đầu của Công Vinh không chiến thắng được hàng phòng ngự của Arsenal. Chỉ sau đó vài phút, Arsenal đã có pha đáp trả khi Podolski băng xuống bên cánh trái và có pha dứt điểm chéo góc đập trúng cột dọc khung thành thủ môn Dương Hồng Sơn. Tuy nhiên, các cầu thủ Arsenal cũng không phải chờ đợi lâu để có bàn nâng tỉ số. Chỉ trong vòng 5 phút cuối hiệp 1, tiền đạo Giroud đã có liên tiếp 2 bàn thắng đều từ những pha xử lý 1 chạm đẳng cấp. 3-0 là tỉ số của hiệp 1.

 Bước sáng hiệp 2, HLV hai đội đều thực hiện một loạt sự thay đổi người, nhưng thế trận vẫn không khác gì hiệp 1. Ngay phút thứ hai của hiệp 2, xuất phát từ đường chuyền vào trung lộ bên phía cánh phải của Theo Walcott, cầu thủ trẻ người Anh Oxlade-Chamberlain tung cú sút chính xác từ ngoài vòng cấm, hạ gục thủ thành Bửu Ngọc mang về bàn thắng thứ tư cho "Pháo thủ". Dường như việc để thua 4 bàn chóng vánh đã ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần thi đấu của các cầu thủ ĐTVN và họ tiếp tục để cho các cầu thủ Arsenal thoải mái phô diễn những kỹ năng chơi bóng của mình.

Dù Podolski có tới 2 cơ hội không được tận dụng thành công nhưng cầu thủ mới vào thay người là Akpom đã khẳng định đẳng cấp vượt trội của đội bóng đến từ nước Anh khi liên tiếp có 2 bàn thắng ở các phút 56, 59. Phút 75, lại một cầu thủ trẻ vào sân ở hiệp 2 là Inasi Miquel đã dứt điểm thành bàn sau một pha phối hợp như đá tập của các cầu thủ Arsenal. Tỉ số đến lúc này đã là 7-0, bằng với tỉ số mà Arsenal đã đè bẹp các ngôi sao Indonesia trước đó vài ngày. Và với những gì diễn ra trên sân, rất nhiều người đã nghĩ ĐTVN có thể thua đậm hơn.

Tuy nhiên, một bàn thắng đầy may mắn đã đến với các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc ở phút 79. Từ đường chuyền bên cánh phải của Quốc Hùng, Mạnh Dũng ngả người thực hiện một pha sút bóng bằng mu chính diện, tuy nhiên bóng lại sượt qua má ngoài và vô tình bay rất hiểm hóc vào góc xa khung thành. Bàn thắng này khiến cầu trường SVĐ Mỹ Đình như vỡ tung, còn Mạnh Dũng cởi áo ăn mừng và phải nhận thẻ vàng. 15 phút cuối trận đấu, trời mưa nặng hạt khiến các cầu thủ thi đấu cầm chừng để tránh chấn thương và 7-1 là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Mai Anh

tin mới

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.