Man City chiêu mộ Daniel Alves: Nước cờ tối của Pep Guardiola?

(Baonghean.vn) - Theo thông tin của một số tờ báo uy tín ở châu Âu, hậu vệ phải Daniel Alves của Juventus sẽ chuyển sang khoác áo Man City trong ít ngày tới. Quyết định có phần khó hiểu của HLV Pep Guardiola. 

Sau một mùa giải trắng tay ở sân Etihad, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã nhanh chóng thực hiện cuộc cách mạng nhân sự được đánh giá là rầm rộ bậc nhất trong lịch sử CLB Man City. Ngoài vị trí tiền đạo, Pep Guardiola có thể yên tâm với bộ đôi Aguero - Jesus, còn lại, từ thủ môn, hậu vệ và cả hàng tiền vệ đều bị cựu HLV Barcelona và Bayern Munich xới tung.

Những người không chứng tỏ được gì nhiều trong mùa giải vừa qua bị đẩy đi không thương tiếc. Zabaleta, Navas, Sagna, Nolito, Kolarov, Clichy... sẽ phải rời thành Manchester để tìm cơ hội mới.

Nhiều người đi thì ắt có lắm kẻ đến, sân Etihad liên tục đón chào những ngôi sao lũ lượt kéo về. Thay thế cho thủ môn Bravo và Caballero là Ederson được mua về từ CLB Benfica với số tiền kỷ lục là 35 triệu bảng, biến người gác đền 23 tuổi trở thành thủ môn có giá trị chuyển nhượng cao nhất thế giới vượt qua cả Neuer và Buffon (tính tới thời điểm hiện tại).

Để xây dựng một hàng tiền vệ phù hợp với triết lý của Pep Guardiola, ngay lập tức Bernardo Silva chuyển đến sân Etihad và 43 triệu bảng theo hướng ngược lại Monaco.

Daniel Alves đang trên đường đến sân Etihad để khoác áo Man City ở mùa giải tới.  Ảnh: Internet
Daniel Alves đang trên đường đến sân Etihad để khoác áo Man City ở mùa giải tới. Ảnh: Internet

Những sự bổ sung đó là hoàn toàn hợp lý, dù khả năng thành công tới đâu của Ederson và Bernardo Silva thì vẫn còn phải chờ đợi tương lai phía trước mới có câu trả lời chính xác nhất.

Phải thừa nhận, Pep Guardiola và BLĐ Man City thực hiện những vụ chuyển nhượng chóng vánh khi phiên chợ mua bán cầu thủ hè 2017 chưa bắt đầu đã chứng tỏ đội chủ sân Etihad không muốn rơi vào cảnh “trâu chậm uống nước đục”, phải cạnh tranh với nhiều ông lớn khác như Real Madrid hay MU, dẫn đến nguy cơ bị nẫng tay trên các cầu thủ ưng ý.

Kế hoạch chuyển nhượng của đội bóng “nửa xanh thành Manchester” sẽ chẳng có gì đáng bàn, nếu không xuất hiện cái tên Daniel Alves. Với những động thái gần đây xung quanh mối quan hệ giữa Man City và hậu vệ người Brazil, gần như sân Etihad là điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp của Daniel Alves.

Đây là quyết định khá bất ngờ đến từ 2 phía, đặc biệt là Man City. Thật khó hiểu khi Pep Guardiola lại chấp nhận phương án, thay thế một “ông già” - Zabaleta (1985) bằng một “ông già” khác - Daniel Alves (1983).

Không phủ nhận, cựu cầu thủ Barcelona là một trong những hậu vệ phải đẳng cấp nhất thế giới những năm qua. Quãng thời gian khoác áo Sevilla, Barcelona, ĐT Brazil và mùa vừa rồi là Juventus đã minh chứng cho điều đó.

Tuy nhiên, năm nay Daniel Alves đã 34 tuổi, độ tuổi xế chiều của đa phần giới cầu thủ. Đừng quên, vị trí hậu vệ cánh luôn đòi hỏi các cầu thủ phải có nguồn năng lượng dồi dào có thể lên công về thủ hùng hục suốt cả trận đấu. Đặc biệt, đội bóng do Pep Guardiola dẫn dắt lại cực kỳ xem trọng 2 hậu vệ chạy cánh.

HLV Pep Guardiola được đánh giá cao ở khả năng mua bán cầu thủ.  Ảnh: Internet
HLV Pep Guardiola được đánh giá cao ở khả năng mua bán cầu thủ. Ảnh: Internet

Về mặt trận tấn công, Daniel Alves vẫn còn ít nhiều sự lợi hại nhưng khả năng phòng ngự thì thật khó tin cầu thủ người Brazil có thể hoàn thành nổi. Ngay thời kỳ đỉnh cao, hậu vệ sinh năm 1983 cũng không được đánh giá cao ở sự chắc chắn.

Việc ham dâng lên tấn công sẽ tạo ra khoảng trống rất lớn phía sau lưng, khi thể lực không còn được đảm bảo như xưa, Daniel Alves khó lùi về kịp để chống đỡ những pha phản công của đối thủ. Mà tốc độ chơi bóng ở Premier League nhanh như thế nào thì chẳng cần phải nói thêm nữa.

Tóm lại, chiêu mộ Daniel Alves là một nước cờ tối của HLV Pep Guardiola. “Thảm họa” Bravo ở mùa giải trước nhiều khả năng sẽ lặp lại ở Daniel Alves trong mùa giải 2017/2018./.

                                                                   Thanh Hưng

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.