Man City có “bom tấn” đầu tiên, Salah lỡ trận đầu tiên ở World Cup 2018

Hoa Lê (Tổng hợp)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Chelsea bất ngờ từ bỏ Sarri, đổi hướng sang Blanc; Man City có "bom tấn" đầu tiên; Arsenal đề nghị hợp đồng 5 năm với Ramsey... là những thông tin thể thao quốc tế mới cập nhật.

Không kịp bình phục, Salah lỡ trận đầu tiên ở World Cup 2018

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ai Cập Hany Abou-Rida mới đây lên tiếng xác nhận nhiều khả năng Salah không thể tham dự trận đấu với Uruguay vào ngày 15/6 tới.

“Mohamed Salah sẽ phải ngồi ngoài từ 2 tuần đến 3 tuần mới có thể bình phục chấn thương dây chằng vai của anh ấy”, Hany Abou-Rida chia sẻ với đài phát thanh DRN.

Khong kip binh phuc, Salah lo tran dau tien o World Cup 2018 hinh anh 1
Pha va chạm khiến Salah lỡ trận đầu tiên tại World Cup. Ảnh: Getty Images

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ai Cập nói thêm: “Rất khó để anh ấy có thể bình phục kịp thời trước trận gặp Uruguay, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng làm hết sức có thể”. Cũng theo ông, tiền đạo Liverpool sẽ không tham gia tập luyện cùng đồng đội trong thời gian này để tập trung vào chương trình phục hồi chức năng. 

Các phóng viên bắt gặp Salah ở sân bay với chiếc mũ trùm đầu để tránh tiếp xúc với truyền thông. Dù nhận được rất nhiều câu hỏi về tình hình chấn thương cũng như pha phạm lỗi của người đồng đội Ramos, tiền đạo người Ai Cập chỉ đáp lại bằng sự im lặng.

Chelsea bất ngờ từ bỏ Sarri, đổi hướng sang Blanc

Tưởng như Maurizio Sarri đã tới gần Chelsea song phút chót mọi thứ có nguy cơ đổ bể. Đội bóng Anh đã cắt liên lạc với Napoli và Sarri. Song song với đó, Chelsea cử người đàm phán với cựu HLV trưởng PSG, Laurent Blanc.
Chelsea từ bỏ Sarri, đổi hướng sang Blanc
Hôm qua, chủ tịch De Laurentiis (Napoli) xác nhận ông “không còn nhận được bất kỳ liên lạc nào từ phía Chelsea”. Điều đó có nghĩa đội chủ sân Stamford Bridge đã bỏ ý định chi 8 triệu euro phá vỡ hợp đồng của Sarri.
Cần nhắc lại chiến lược gia người Italia đã bị buộc rời ghế HLV trưởng Napoli vào tuần trước (Napoli đang chờ Carlo Ancelotti). Tuy nhiên hợp đồng của Sarri vẫn còn hiệu lực, và đội chủ sân San Paolo vẫn đang trả lương cho nhà cầm quân 59 tuổi. Do vậy chủ tịch De Laurentiis nhất quyết đòi 8 triệu euro từ Chelsea mới trả tự do cho Sarri.
Điều khoản giải phóng hợp đồng của Sarri sẽ hết hiệu lực vào ngày hôm nay (31/5). Trong trường hợp Chelsea không bạo tay chi 8 triệu euro vào phút chót, vị HLV người Italia sẽ vẫn thuộc biên chế Napoli trong vòng một năm tới (dù không ngồi ghế huấn luyện). Điều đó đồng nghĩa với việc kế hoạch tậu Sarri của Chelsea chính thức đổ vỡ. 
Giải pháp đỡ tốn kém hơn là tìm kiếm một HLV đang rảnh rỗi. Đó là Laurent Blanc. Theo báo giới Anh, nữ giám đốc Marina Granovskaia của Chelsea đã bay sang Pháp gặp gỡ chiến lược gia 52 tuổi. Cựu HLV đội tuyển Pháp đang rất muốn quay lại với bóng đá sau 2 năm nghỉ ngơi kể từ khi chia tay PSG. Hai năm qua Blanc đã từ chối nhiều đội bóng để chờ đợi lời đề nghị từ một ông lớn.

Arsenal đề nghị hợp đồng 5 năm với Ramsey 

Phía Arsenal đã đưa ra đề nghị ký mới 5 năm để giữ chân tiền vệ trụ cột Aaron Ramsey. Đáng chú ý, anh và người đại diện đã đàm phán với BLĐ Pháo thủ vài tuần trước đó về vấn đề này. 
Arsenal đề nghị hợp đồng 5 năm với Ramsey
Lúc này, giao kèo giữa Aaron Ramsey và Arsenal chỉ còn thời hạn 12 tháng. Anh hiện nhận mức lương 110.000 bảng/tuần. Nếu Ramsey đồng ý ký mới, thu nhập của anh sẽ được cải thiện đáng kể.
Trong trường hợp Ramsey vẫn không vừa ý, Arsenal sẽ quyết định bán cầu thủ người xứ Wales ngay ở mùa Hè 2018 để tránh việc mất trắng anh. 
Với Ramsey, đây có thể là hợp đồng lớn cuối cùng của sự nghiệp cầu thủ nên ngôi sao 27 tuổi này muốn cân nhắc kỹ. Như việc nếu anh ở lại, anh phải chắc chắn được đảm bảo vị trí trong đội hình Emery.

Man City có "bom tấn" đầu tiên

Trong lúc MU đang gấp rút lo bổ sung lực lượng để có thể đánh bại thầy trò Pep Guardiola thì cây bút Claudio Russo của trang calcionapoli24, cho hay, Man City đã đạt thỏa thuận ký Jorginho của Napoli, với mức lương 4,5 triệu euro/năm.

Man City,MU,Jorginho,Real Madrid,Ronaldo,Cristiano Ronaldo
Man City đã đạt thỏa thuận cá nhân với Jorginho.

Về khoản phí phải trả, Russo tiết lộ, sau khi từ chối mức 45 triệu euro của Man City (Napoli muốn 55 triệu euro) thì nhiều khả năng đôi bên đạt được thỏa thuận ở con số 48 triệu euro, cộng thêm các khoản thưởng và phụ khí khác là cán mốc 50 triệu euro.

Jorginho được chọn để thay Yaya Toure, gánh vác bớt công việc cho Fernandinho. Sao Napoli được đánh giá là một trong những chân chuyền hiệu quả nhất châu Âu hiện nay.

Lý do Ronaldo chưa được gia hạn hợp đồng

Chuyên gia bóng đá Tây Ban Nha, Guillem Balague hé lộ, sở dĩ Ronaldo chưa được Real Madrid gia hạn hợp đồng, bởi nằm ở con số cao quá mức mà siêu sao người Bồ yêu cầu. 

Man City,MU,Jorginho,Real Madrid,Ronaldo,Cristiano Ronaldo
Ronaldo đòi lương cao ngất dù đã 33 tuổi và Chủ tịch Perez thì không vội vàng, nhất là ông đang rất kết Neymar.

Ông cho hay, sự thực từ 1 năm trước, Chủ tịch Perez đã cam đoan sẽ gia hạn hợp đồng cho Ronaldo. Tuy nhiên, số 7 huyền thoại cảm thấy ông chủ không "yêu" anh như đã nói, và phía CLB Real như thời gian qua là đối xử với anh chưa tương xứng với những gì anh đóng góp cho đội.

Lương Ronaldo hiện nay đang xếp sau Messi và Neymar. Và bây giờ "anh ấy muốn vượt trên mức của Neymar và ngang con số của Messi. Tháng trước, trong cuộc thảo luận đầu tiên, Real đã đề nghị con mà tổng con số là 33 triệu euro/năm sau thuế.

Ronaldo muốn nhiều hơn, muốn 40 triệu euro (sẽ vượt qua cả Messi). Anh sẽ không nhận được mức ấy, Real sẽ không chịu".

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.