Vòng 23 Ngoại hạng Anh

Man Utd 2 -1 Brighton: “Top 4 vẫy gọi“

(Baonghean.vn) - Với quyết tâm gia nhập Top 4, lại được thi đấu trên sân nhà Old Traffold, đoàn quân của HLV Solskjaer nhập cuộc đầy tự tin trước Brighton, đối thủ bị đánh giá thấp hơn.

Thế nên, không khó hiểu khi tiếng còi khai cuộc vang lên MU đã dâng cao đội hình đẩy Brighton về sâu  sân nhà với những  tình huống  xuống bóng nhanh. Cặp tiền vệ trung trung tâm của MU là Matic và Paul Pogba kiểm soát bóng  tốt, và tung ra những đường chuyền dài và chính xác cho các cầu thủ ở phía trên.

Ngay phút thứ 2 MU được hưởng một tình huống đá phạt nhưng Paul Pogba không thể đưa bóng vượt qua hàng rào bên phía các cầu thủ Brighton.

Brington chủ yếu triển khai các đường bóng dài xuống hai biên cho tiền đạo, ở phút thứ 8 Locadia có cơ hội mở tỷ số cho Brighton với cú sút xa. Tuy nhiên, David De Gea vẫn kiểm soát khung thành đầy chắc chắn.

Man Utd tiếp tục chuỗi phong độ thăng hoa tại giải Ngoại hạng.  Ảnh: Zing.vn
Man Utd tiếp tục chuỗi phong độ thăng hoa tại giải Ngoại hạng. Ảnh: Zing.vn
Phút 19 Rashford có cơ hội tung  ra cú dứt điểm nhưng hậu vệ bên phía Brighton đã phá bóng ngay trước cầu môn cứu thua cho đội khách một tình huống mười mươi.
Phút 20 trong một tình huống lộn xộn trước  khung thành của Brighton, Paul Pogba có cú móc bóng tuyệt đẹp nhưng không thể chiến thắng được thủ môn Buttons.
Phút 25 lại là Paul Pogba  xâm nhập vòng cấm và G. Bong đã phạm lỗi, trọng tài chỉ  tay vào chấm phạt đền, cũng chính Paul Pogba sút phạt thành công mở tỷ số 1-0 cho MU ở phút thứ 27 của trận đấu.
Có được bàn thắng  dẫn trước các cầu thủ MU tự tin cầm bóng phối hợp mạch lạc và gây ra nhiều sóng gió trước khung thành của Brighton. Cụ thể là tình huống đối mặt với thủ môn  Buttons  bên phía Brighton ở phút 34 của  Martia nhưng không thể chiến thắng được thủ thành này.
Phút 41 Rashford có pha độc diễn trong vòng cấm và sửa lòng vào góc xa khung thành thủ môn Buttons ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2 - 0 cho MU.
Bên phía  đội khách Brighton, các tình huống  tấn công tỏ ra yếu ớt và không có một cơ hội thực sự rõ ràng nào. Điểm sáng duy nhất vẫn là 2 cú dứt điểm của Murray và Locadia tuy nhiên chưa đủ độ khó để đánh bại thủ thành De Gea.
Kết thúc hiệp 1 MU tạm dẫn  Brighton với tỉ số 2 - 0.
Pogba
Các cầu thủ MU vẫn là người nắm giữ thế trận . Ảnh: Zing.vn
Bước vào hiệp 2, các cầu thủ MU vẫn là người nắm giữ thế trận và kiểm soát bóng vượt trội, Maltia, Macus  Rashford, Lingard,  Pogba … có một ngày để phô diễn kỹ thuật cá nhân và khả năng dứt điểm nhưng vẫn tỏ ra vô duyên trước khung thành của Brighton.
Dẫn trước với tỉ số 2 - 0, các cầu thủ MU giảm nhịp độ trận đấu, điều đó tạo điều kiện cho đội khách Brighton có cơ hội phản công và bắt đầu tạo ra được một số tình huống.
Phút 60: Cú sút ở góc hẹp của đội trưởng L. Dunk sau một pha treo bóng đá phạt, suýt được chuyển hóa thành bàn thắng.
Phút 72 của trận đấu, Brighton bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 sau pha xâm nhập vòng cấm rất nhanh của P. Gross.
Có được bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 1 - 2, các cầu thủ Brighton càng chơi càng tự tin, chính họ là người kiểm soát bóng nhiều hơn và có những pha tấn công uy hiếp khung thành của MU ở 10 phút cuối của trận đấu. Nhưng tất cả những tình huống sóng gió trước khung thành của thủ môn De Gea đều được các cầu thủ bên phía MU giải quyết tốt.
Tuy lùi sâu phòng ngự nhưng MU vẫn cho thấy sự nguy hiểm khi có tình huống phản công ở phút thứ 88,  Paul Pogba xoay xở  trước vòng cấm địa và tung ra cú dứt điểm nguy  hiểm về phía khung thành thủ môn Buttons nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.
Phút 90 + 4 hết giờ, MU dành chiến thắng trước Brighton với tỉ số 2 -1
Kết quả này giúp MU có 44 điểm và trực tiếp gây sức ép lên cặp đấu Arsenal vs Chelsea khi họ đang tạm bằng điểm với Pháo thủ. Đồng thời HLV Solskjaer nối dài kỷ lục toàn thắng lên 7 trận đấu liên tiếp, con số cao nhất trong lịch sử CLB cho một HLV mới lên nắm quyền.

Ghi bàn:

MU: Paul Pogba: 27’ (Pen), Rashford: 42’

Brighton: Gross ( 72’)

Đội hình thi đấu

MU: Gea, Young, Jones, Lindelof, Dalot, Matic, Herrera, Pogba, Lingard, Martial, Rashford

Brighton: Button, Montoya, Duffy, Dunk, Bong, Stephens, Propper, Gross, March, Murray, Locadia

Kết quả một số trận đấu khác:

Liverpool 4 - 3 Crystal Palace

WatFord 0 - 0 Burley

Newcastle 3 - 0 Cardiff

Boumemouth 2 - 1 Everton

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.