Man Utd thảm bại ba bàn trắng trên sân Everton

27/04/2015 07:11

Quỷ đỏ nhận thất bại thứ hai liên tiếp ở Ngoại hạng Anh và trình diễn lối chơi mờ nhạt trước đội chủ nhà tổ chức tốt.

11_1430058979.jpg

Rooney chơi mờ nhạt trước đội bóng cũ và các đồng đội cũng không làm khá hơn. Ảnh: Reuters.

Thất bại thứ hai liên tiếp không chỉ lấy mất cơ hội chiếm ngôi nhì bảng của Man Utd mà còn có thể đẩy đội bóng vào cảnh vật lộn cho vị trí thứ tư ở bốn vòng đấu cuối. Man Utd hiện có 65 điểm, hơn bảy điểm so với đội thứ năm là Liverpool nhưng đội chủ sân Anfield còn một trận đá bù trong tay.

Goodison Park tiếp tục chứng tỏ là hiểm địa với Man Utd trong những năm gần đây. Quỷ đỏ bị thủng lưới ngay ở phút thứ năm sau khi James McCarthy hoàn tất đường phản công nhanh của Everton. Đội chủ nhà nhân đôi cách biệt ngay trong hiệp một với cú đánh đầu của trung vệ John Stone. Đến cuối hiệp hai, Mirallas tận dụng sai lầm của hàng thủ Man Utd để ghi bàn ấn định tỷ số 3-0.

Đây là chiến thắng thứ ba liên tiếp của Everton trước Man Utd trên sân nhà Goodison Park. Trong khi đó Man Utd chỉ có một trận thắng sau bảy trận gần nhất làm khách tại đây với hai hòa và bốn thất bại.

Lịch sử đã lặp lại trong trận đấu ngày hôm nay. Đây là lần đầu tiên Man Utd để thua hai bàn ngay trong hiệp một tại Ngoại hạng Anh từ tháng 4/2014 và lần trước cũng chính là Everton trên sân Goodison Park. Cách đây một năm, HLV David Moyes cùng Man Utd phải chịu thất bại 0-2 và nay HLV Van Gaal thậm chí nhận kết quả đáng buồn hơn.

David Moyes đã ra đi nhưng đội hình Man Utd lúc này vẫn còn những con người từng ghi dấu ấn sâu đậm tại Everton là Rooney và Fellaini. Hai ngôi sao chơi cao nhất trên hàng công Quỷ đỏ rất muốn làm tung lưới đội bóng cũ nhưng lực bất tòng tâm trước Everton chơi quá kín kẽ ở hàng thủ và sắc sảo trên hàng công.

Cơ hội đáng chú ý nhất của Man Utd đến ngay sau khi họ nhận bàn thua đầu tiên. Fellaini cướp bóng từ Barry và đối mặt thủ thành Tim Howard, tuy nhiên cú sút của tiền vệ người Bỉ lại đi vọt xà ngang. Trong một ngày hàng tiền vệ Man Utd gồm Herrera và Mata chơi dưới sức khiến đội khách quay về lối đá biên không hiệu quả. Bước sang hiệp hai, HLV Van Gaal thay Fellaini bằng Falcao càng khiến Man Utd thêm bế tắc bởi sự lạc lõng của tiền đạo Colombia giữa hàng thủ Everton.

7_1430062232.jpg

Mata không giúp Man Utd tạo được sức ép từ tuyến giữa và thường xuyên thất thế trong những pha va chạm. Ảnh: Reuters.

Ở vòng đấu trước, Man Utd thua trên sân Chelsea trong trận đấu họ kiểm soát bóng tới 71%. Ở chuyến làm khách lần này, Man Utd cũng cầm bóng tới 66% và kết quả là một thất bại tương tự.

Everton giống như bản sao chính xác những gì Chelsea thực hiện cách đây một tuần với phiên bản nâng cấp gồm các cầu thủ tốc độ hơn. Aaron Lennon, James McCarthy và Lukaku luôn khiến hàng thủ Man Utd vào thế báo động mỗi khi Man Utd mất bóng ở phía trên. Trước một hàng tấn công tốc độ, cặp trung vệ Smalling - McNair và tiền vệ phòng ngự Blind đã bộc lộ sai sót mà nhiều cổ động viên Man Utd lo sợ.

Blind mới trở lại sau chấn thương và đây có thể là nguyên nhân khiến anh chơi rất tồi ở trận này. Trong thế trận biết rõ đối phương chơi phòng ngự phản công nhưng Blind không thể đánh chặn từ xa và khiến cặp trung vệ luôn đứng trước nguy cơ bị đánh vỗ mặt. Nếu Smalling không có một vài tình huống truy cản thành công thì De Gea có lẽ đã phải vào lưới nhặt bóng nhiều hơn ba lần. Màn trình diễn của Blind chỉ khiến Man Utd thêm nhớ đội phó Michael Carrick, người vẫn chưa xác định ngày trở lại.

10_1430062319.jpg

Mirallas trừng phạt hàng thủ Man Utd với bàn thắng ấn định tỷ số 3-0. Ảnh: Reuters.

Lukaku không ghi bàn ở trận này nhưng cựu tiền đạo Chelsea vẫn khiến hàng thủ Man Utd phải vất vả theo kèm. Tiền đạo người Bỉ không chỉ có những pha đi bóng dũng mãnh mà còn thu hút hàng thủ đối phương cho các đồng đội. Bàn thắng thứ ba của Everton là tình huống điển hình khi toàn bộ các hậu vệ Man Utd đứng khững lại vì chỉ chăm chú vào Lukaku việt vị mà quên đi Mirallas âm thầm băng lên từ phía sau.

Đây là chiến thắng thứ năm trong sáu trận gần nhất của Everton. Đội bóng vùng Merseyside đang hồi sinh mạnh mẽ vào cuối mùa sau phần lớn thời gian thi đấu phập phù. Tuy nhiên sự hồi sinh của Everton chỉ mang ý nghĩa tinh thần bởi họ không còn khả năng đua tranh cho vị trí dự cup châu Âu mùa sau.

Theo VNE

Mới nhất
x
x
Man Utd thảm bại ba bàn trắng trên sân Everton
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO