Man Utd thắng ở giây cuối; Đội tuyển Việt Nam tập buổi đầu tiên tại Australia

Hiến Tùng (Tổng hợp từ Zing/VnExpress)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Rashford đệm bóng ghi bàn ở phút bù giờ thứ ba, giúp Man Utd hạ West Ham 1-0 tại vòng 23 tối 22/1 để vào top 4 Ngoại hạng Anh; Đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên trên đất khách Australia... là những tin thể thao đáng chú ý 24h qua.

Man Utd thắng West Ham ở giây cuối

Trận đấu chặt chẽ và khan hiếm cơ hội khép lại bằng bàn thắng duy nhất gây tranh cãi. Hậu vệ Alex Telles phất bóng lên cho Cristiano Ronaldo làm tường. Sau khi qua chân Anthony Martial, bóng được đẩy xuống cho Edison Cavani trong cấm địa. Cavani không sút mà căng ngang đúng tầm Marcus Rashford băng xuống, đệm cận thành vào lưới trống.

Hơn 70.000 khán giả chủ nhà vỡ òa sung sướng, trong khi các cầu thủ cũng như ban huấn luyện West Ham phản ứng cho rằng Cavani đã việt vị khi nhận bóng. Pha chiếu chậm trên truyền hình không đủ để xác định tính đúng sai. Trọng tài Jon Moss dường như không nhận tín hiệu từ VAR nên vẫn công nhận bàn thắng cho Man Utd. Vài giây sau khi West Ham giao bóng, ông thổi còi kết thúc trận đấu.

Rashford hét mừng sau khi ghi bàn quyết định giúp Man Utd hạ West Ham ở Ngoại hạng Anh tối 22/1. Ảnh: EPA
Rashford hét mừng sau khi ghi bàn quyết định giúp Man Utd hạ West Ham ở Ngoại hạng Anh tối 22/1. Ảnh: EPA

Ba cầu thủ chạm bóng cuối dẫn tới bàn thắng cho Man Utd đều dự bị ở đầu trận. Họ chỉ vào sân trong hiệp hai và không tạo ra dấu ấn nào cho đến trước bàn thắng. Rashford đã ghi bàn ở trận thứ hai liên tiếp, lần đầu kể từ tháng 10/2021. Bàn thắng quan trọng này giúp Man Utd vượt qua chính West Ham để đứng thứ tư với 38 điểm sau 22 trận. 

Sau trận này, Man Utd sẽ nghỉ 2 tuần trước khi đá vòng 4 Cup FA gặp Middlesbrough. Còn West Ham làm khách trên sân của CLB bán chuyên Kidderminster.

Đội tuyển Việt Nam tập buổi đầu tiên tại Australia
Ở buổi tập này, BHL chủ yếu các cầu thủ vận động với cường độ không quá cao sau thời gian di chuyển dài từ TPHCM tới Australia.
Hiện tại, các cầu thủ đều khỏe mạnh và không có trường hợp nào chấn thương.
 Thầy trò HLV Park Hang-seo có 5 ngày để hoàn thiện các bước chuẩn bị cho trận tái đấu Austrlia, diễn ra vào ngày 27/1 tới.
Đội tuyển Việt Nam tập buổi đầu tiên tại Australia. ảnh VFF
Đội tuyển Việt Nam tập buổi đầu tiên tại Australia. Ảnh: VFF

Điểm thuận lợi với đội tuyển là sân tập nằm cách khách sạn chưa đầy 1km và có chất lượng mặt cỏ khá tốt. Thử thách đầu tiên đối với thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn là sự chênh lệch về múi giờ.

Không chỉ nhanh hơn Việt Nam 4 tiếng, mà thời điểm mặt trời lặn cũng rất khác biệt khi tới gần 8 giờ tối trời vẫn còn chưa tắt nắng. Điều này khiến các cầu thủ gặp khá nhiều khó khăn để bắt nhịp với nhịp sinh hoạt mới. May mắn là thời điểm này tại Melbourne thời tiết khá dễ chịu với nhiệt độ dao động từ 26 đến 32 độ C. Đặc biệt, không khí rất trong lành và gần như không bị ô nhiễm bởi khói, bụi.
Tuyển nữ Việt Nam sắp đón cầu thủ trước trận gặp Nhật Bản
Chiều 22/1, tuyển nữ Việt Nam đón tin vui từ nhóm 6 thành viên còn lại tại Tây Ban Nha. Hai tuyển thủ và 2 cán bộ đội đã có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính, sẽ lên đường bay sang Ấn Độ trong ngày 22/1 và dự kiến có mặt tại thành phố Pune ngày 23/1.

Nếu 2 cầu thủ này tiếp tục có kết quả xét nghiệm âm tính sau khi nhập cảnh vào Ấn Độ, họ sẽ hội quân ngay lập tức với tuyển nữ Việt Nam. HLV Mai Đức Chung sẽ bổ sung thêm lực lượng cho trận đấu tiếp theo gặp Nhật Bản vào ngày 24/1. Đối thủ của tuyển nữ Việt Nam đã thắng 5-0 trước Myanmar ngày ra quân.
Tuyển nữ Việt Nam sắp có thêm viện binh từ Tây Ban Nha. Ảnh: VFF.
Tuyển nữ Việt Nam sắp có thêm viện binh từ Tây Ban Nha. Ảnh: VFF.

Tuyển nữ Việt Nam chỉ còn một cầu thủ, một cán bộ đội tại Tây Ban Nha. Hai thành viên này sẽ đợi kết quả xét nghiệm Covid-19 tiếp theo trước khi bay sang Ấn Độ hội quân.

Sau trận thua 0-3 trước Hàn Quốc ngày ra quân bảng C vòng chung kết Asian Cup nữ 2022, tuyển nữ Việt Nam được nghỉ ngơi vào sáng 22/1 và trở lại tập nhẹ vào chiều cùng ngày với 17 cầu thủ. Ba cầu thủ dương tính với SARS-CoV-2 vẫn tiếp tục cách ly, đợi thông báo tiếp theo từ Ban tổ chức.
Các bác sĩ và thành viên Ban huấn luyện (BHL) Đội tuyển nữ Việt Nam vẫn đang làm việc trực tiếp với nhà bếp khách sạn để bổ sung thêm thực phẩm và cải thiện bữa ăn hàng ngày cho các cầu thủ. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có thêm 2 ngày để chuẩn bị sẵn sàng cho trận tiếp theo.

tin mới

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.