Man Utd thua xa Liverpool về số bàn thắng phút cuối

Mourinho nghĩ ra thuật ngữ “Thời khắc Fergie” để ám chỉ việc Man Utd có thói quen chiến thắng vào phút chót. Nhưng thực tế, họ còn đứng sau bốn đội khác ở khía cạnh này.

Tiền đạo 18 tuổi Marcus Rashford vào sân thay người, và ghi bàn ở phút 93, mang lại thắng lợi 1-0 cho Man Utd trên sân của Hull City cuối tuần qua. Kết quả đó giúp “Quỷ đỏ” toàn thắng ba trận đầu Ngoại hạng Anh mùa mới.

Sau trận đấu vất vả hôm 27/8, Jose Mourinho phấn khích phát biểu trên trang web chính thức của Man Utd rằng đội bóng của ông đã kiếm trọn ba điểm một cách kịch tính đúng vào "Fergie time" (Thời khắc Fergie).

man-utd-thua-xa-liverpool-ve-so-ban-thang-phut-cuoi

Man Utd là đội gần nhất tận hưởng chiến thắng nhờ một pha làm bàn muộn, với pha lập công của Rashford.

Man Utd của thời huyền thoại Alex Ferguson đúng là nổi tiếng với tinh thần tìm kiếm chiến thắng tới tận phút chót, trong đó được nhớ tới nhiều và lâu nhất có lẽ là chung kết Champions League 1999, khi họ ngược dòng đánh bại Bayern với kết quả 2-1 nhờ hai bàn liên tiếp ở các phút 91 và 93. Nhưng theo số liệu thống kê chi tiết, “Quỷ đỏ” chỉ đứng thứ năm trong số các CLB giành nhiều thắng lợi nhất vào phút cuối trận ở riêng giải Ngoại hạng Anh.

Liverpool mới chính là vị vua đích thực xứng với thuật ngữ “'Fergie time”. Đội chủ sân Anfield đã ghi được tất cả 28 bàn ấn định các chiến thắng sau phút 90, tại đấu trường Ngoại hạng Anh (ra đời năm 1992).

Bàn thắng muộn nổi tiếng nhất của họ là ở trận thắng 4-3 trước Newcastle hồi tháng 4/1996. Stan Collymore ghi bàn ấn định kết quả vào phút 92. Tới giờ, đây vẫn là một trong những trận đấu được đánh giá hay nhất của kỷ nguyên Ngoại hạng Anh. Sau cuộc rượt đuổi tỷ số kinh điển đó, HLV của Liverpool khi ấy là Roy Evans phát biểu: “Các HLV bóng đá có thể sẽ chết trong vòng chỉ sáu tháng nếu mọi trận đấu đều diễn ra như thế này”.

man-utd-thua-xa-liverpool-ve-so-ban-thang-phut-cuoi-1

Collymore (áo đỏ) ấn định tỷ số 4-3 cho Liverpool trong trận đấu với Newcastle, trận đấu được xếp vào diện hay nhất lịch sử Ngoại hạng Anh. Ảnh: Liverpool Echo.

Arsenal chiếm vị trí thứ hai trong danh sách với 21 bàn mang lại chiến thắng vào phút bù giờ. Một trong những nỗ lực muộn đáng nhớ nhất của họ là cú vôlê chính xác của Robin Van Persie ở phút 92 vào lưới Liverpool, ấn định kết quả 2-1 nghiêng về Arsenal ngay tại Anfield vào tháng 3/2012.

Chelsea đứng thứ ba với 20 bàn thắng vào phút bù giờ cuối trận. Nổi bật nhất trong số này là pha lập công của Fernando Torres ở phút 90, ấn định kết quả 2-1 khi đón tiếp Man City hôm 27/10/2013. Tiền đạo người Tây Ban Nha đã chớp được thời cơ, khi trung vệ Matija Nastasic và thủ môn Joe Hart phối hợp thiếu ăn ý. 

CLB giữ vị trí thứ tư là Everton với 19 bàn giành thắng lợi ở thời gian bù giờ. Wayne Rooney là tác giả của bàn thắng muộn đáng chú ý nhất của đội này. Ở tuổi 16, tiền đạo này đột ngột tỏa sáng trên sân khấu lớn Ngoại hạng Anh, khi vào sân từ ghế dự bị hôm 19/10/2002. Thủ môn kỳ cựu David Seaman đã không thể chặn được cú sút của Rooney từ cự ly 27 mét, đưa bóng vào góc cao. Cú dứt điểm phút cuối đó đã chấm dứt chuỗi 30 trận bất bại của Arsenal ở Ngoại hạng Anh, mang lại chiến thắng 2-1 cho Everton. “Rooney là tài năng bóng đá Anh lớn nhất mà tôi từng chứng kiến kể từ khi tới đây làm việc”, HLV Arsene Wenger ngợi khen trong cuộc họp báo sau trận đấu năm ấy.

man-utd-thua-xa-liverpool-ve-so-ban-thang-phut-cuoi-2

Rooney là một trong những tác giả bàn thắng muộn được các CDV Everton ghi nhớ nhất. 

Man Utd ở vị trí thứ năm, với tất cả 18 bàn thắng muộn, thua Liverpool tới 10 bàn. Pha ghi bàn ấn định chiến thắng muộn nổi bật nhất của “Quỷ đỏ” cũng chính là bàn quyết định danh hiệu đầu tiên của kỷ nguyên Ngoại hạng Anh. Cú đánh đầu chính xác của Steve Bruce ở phút bù giờ thứ sáu đã khiến Ferguson phải nhảy lên vì sung sướng, khi Man Utd đánh bại Sheffield Wednesday với kết quả 2-1 tại Old Trafford, vào ngày 10/4/1993, qua đó trở thành đội đầu tiên vô địch Ngoại hạng Anh.

Top các đội bóng ghi nhiều bàn ấn định chiến thắng phút cuối ở Ngoại hạng Anh

1. Liverpool, 28 bàn
2. Arsenal, 21 bàn
3. Chelsea, 20 bàn
4. Everton, 19 bàn
5. Man Utd, 18 bàn
6. Newcastle, 17 bàn
7. Tottenham, 17 bàn
8. Aston Villa, 13 bàn
9. Wigan, 12 bàn
10. Bolton, 11 bàn
11. Southampton, 11 bàn
12. Blackburn, 10 bàn
13. Man City, 10 bàn
24. Leicester City, 3 bàn

Theo VNE

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.