Manchester City vs Real Madrid: Thành bại bởi ngôi sao?

(Baonghean.vn) - Cuộc hội ngộ giữa hai thế lực trái ngược nhau về thành tích ở đấu trường Champions League giữa Manchester City và Real Madrid chắc chắn sẽ diễn ra hấp dẫn và kịch tính. Thế nên rất có thể trận đấu này sẽ được quyết định bởi khoảnh khắc tỏa sáng của một ngôi sao có khả năng xoay chuyển cục diện.

Gã khổng lồ và kẻ học việc

Khi lá thăm may rủi đưa đội bóng nửa xanh thành Manchester gặp Real Madrid. Nhiều người cho rằng đây là “điềm may” đối với đội bóng của HLV người Pháp. Xét về thành tích tại Champions League, Real Madrid được coi là một khả khổng lồ khi đang sở hữu bộ thành tích “vô tiền khoáng hậu” với 10 lần bước lên bục vinh quang và chuẩn bị bước vào trận bán kết Champions League lần thứ 27 trong lịch sử CLB (26 trận trước đó Real thắng 13, thua 13).

Trong khi đó đây mới là lần đầu tiên The Citizens được hít thở bầu không khí của một trận bán kết Champions League. Trước đó “thiếu gia” mới nổi này chỉ được coi là “kẻ học việc” khi mà thành tích cao nhất của họ ở đấu trường Champions League chỉ là lọt vào vòng dành cho 16 đội mạnh nhất. Tuy nhiên, đại diện của nước Anh đang cho thấy họ tích lũy được nhiều kinh nghiệm và tiến bộ qua từng mùa giải.

Kevin de Bruyne đang giúp MC có lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào bán kết Champions League
Kevin de Bruyne đang giúp MC có lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào bán kết Champions League

Trước giờ bóng lăn, theo thống kê của lịch sử kền kền trắng và đội bóng nửa xanh thành Mancherter chỉ mới gặp nhau 2 lần ở giải đấu danh giá nhất Châu lục cách đây 4 năm về trước. Ở mùa giải đó đội chủ sân Etihad đã thi đấu kiên cường và dành được trận hòa 1-1 tại sân nhà Etihad sau đó thua 2 – 3 trong trận lượt về trên sân vận động Bernabue. Để rồi như thường lệ phải khăn gói rời bỏ “cuộc chơi” khi vòng bảng kết thúc.

Thành bại ở ngôi sao?

Kể từ sau cuộc gặp gỡ giữa hai đội ở mùa giải 2012 – 2013 đến nay, cả Manchester City và Real Madrid đều có nhiều sự thay đổi theo chiều hướng tích cực. Đội chủ sân Etihad mùa giải năm nay đang vươn mình mạnh mẽ và là lá cờ đầu đại diện cho xứ sở sương mù chinh phục đỉnh cao vinh quang tại Champions Leage. Việc The Citizens góp mặt ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất được coi là mốc son quan trọng trong lịch sử của câu lạc bộ.

Bên cạnh đó The Citizens mùa giải này đang sở hữu những ngôi sao có thể tạo ra sự đột biến cao như Kevin de Bruyne, Raheem Sterling, Aguero. Trong đó ngôi sao đang lên Kevin de Bruyne đang là nhân tố được kỳ vọng nhất của đội chủ sân Etihad. Chính ngôi sao người Bỉ này đã tung ra đòn quyết định để đá văng gã nhà giàu nước Pháp ra khỏi Chapions League.

Ở chiều ngược lại, bầy kền kền trắng cũng đang có nhiều sự thay đổi trên bình diện về lực lượng cũng như trên băng ghế chỉ đạo. Dưới triều đại của huyền thoại người Pháp, Lo Blancos đang thể hiện một phong độ đáng kinh ngạc. Họ đánh bại một Barca hùng mạnh ngay tại sào huyệt của đối thủ để trở lại cuộc đua dành chức vô địch La Liga mùa này. Ở đấu trường Champions League Los Blancos đã trở về “từ cõi chết” khi đánh bại đội bóng đến từ nước Đức với tỉ số chung cuộc 3 - 2 sau hai trận đấu trong một ngày mà siêu sao Ronaldo trở thành “đấng cứu thế” của đội bóng này khi lập được cú hattrick ở Bernabue qua đó nâng thành tích ghi bàn của cầu thủ này lên con số 16 ở đấu trường này.

Khóa chặt Ronaldo là con đường ngắn nhất để MC dành chiến thắng ở trận đấu này.
Khóa chặt Ronaldo là con đường ngắn nhất để MC dành chiến thắng ở trận đấu này.

Nói không ngoa, sự bùng nổ của siêu sao người Bồ Đào Nha đang giúp Kền kền trắng bay cao trên mọi đấu trường. Ở giải quốc nội anh vừa tạo nên một kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi ít nhất 30 bàn trong 6 mùa liên tiếp ở La Liga.

Với việc CR7 đang đạt được sự hưng phấn rất cao trong những trận đấu gần đây là một điều các cầu thủ phòng ngự bên phía Man xanh phải dè chừng nếu không muốn “ôm hận” trước khả năng tạo đột biến cao của siêu sao này. Chắc chắn người Manchester City chưa thể nào quên được 2 bàn thắng mà Ronaldo ghi được cách đây 4 năm ở Bernabue qua đó tiễn Tha Citiznenz trở thành khán giải khi phải sớm rời khỏi giải đấu danh giá này.

Với tính chất của việc đấu loại trực tiếp cũng như hai đội đang sở hữu những ngôi sao đắt giá trong đội hình. Chắc chắn mỗi huấn luyện viên đều có những toan tính riêng của mình để dành kết quả có lợi trước khi bước trận lượt về sau đây 1 tuần. Thế nên sự tỏa sáng của những ngôi sao sẽ quyết định đến thành bại của mỗi đội.

Cao Anh

tin mới

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.