Vòng 32 Ngoại hạng Anh 2018 - 2019

Manchester United 2 - 1 Watford: Lời chào của tân thuyền trưởng

(Baonghean.vn) - Sau hơn 1 tuần tạm nghỉ để nhường chỗ cho chiến dịch vòng loại Euro 2020, cuối tuần này các sân cỏ Châu Âu đã trở lại, tâm điểm của vòng 32 Premier League là cuộc đọ sức giữa MU và Watford.

MU đang rất quyết liệt đòi lại vị trí thứ 4 bị đánh mất vào tay Arsenal, khi khoảng cách vào tốp 4 chỉ là 2 điểm. Cùng với đó, nếu giành chiến thắng trong cuộc đón tiếp Watford sẽ là một món quà ngọt ngào mà tân HLV Ole Gunnar Solskjaer muốn gửi đến người yêu mến đội chủ sân Old Trafford như một lời cảm ơn khi chính thức là HLV trưởng của "Quỷ đỏ" với bản hợp đồng kéo dài 3 năm.

Với đội khách, Watford luôn là đối thủ khó chịu của các ông lớn tại giải Ngoại hạng Anh. Vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng  là một vị trí quá an toàn cho thầy trò HLV Javi Garcia để có thể có một tâm lý thoải mái khi hành quân đến Old Trafford và chơi một trận sòng phẳng với MU.

Marcus Rashford ghi bàn mở tỉ số trận đấu

Marcus Rashford ghi bàn mở tỉ số trận đấu. Ảnh: Getty

Với tâm lý thoải mái, những phút đầu tiên lợi thế sân nhà không giúp được nhiều cho MU khi đội khách Watford mới là đội kiểm soát thế trận và dồn ép đội chủ nhà vào thế phải chống đỡ. Phút thứ 11 của trận đấu, tỉ số suýt được mở cho đội khách Watford khi Jaanmat tạt vào bên cánh phải cho Deeney bật cao đánh đầu cận thành buộc thủ thành De Gea phải tung người cứu thua.

Những phút sau đó, MU dần lấy lại thế trận và bắt đầu tổ chức được những đợt tấn công nhanh và tạo ra được một vài cơ hội nguy hiểm. Bước ngoặt của trận đấu đến với MU ở phút 27 khi Luke Show có đường chuyền tinh tế từ sân nhà xé toang hàng phòng ngự của Watford, Rashford bứt tốc phá bẫy việt vị dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ thành Fostes, tỉ số là 1- 0 cho MU.

Có được bàn thắng khai thông  thế bế tắc, các cầu thủ MU càng chơi càng hay, lẽ ra tỉ số được nâng lên thành 2 - 0 cho MU khi ở phút 31 của trận đấu Martial có cú sút cận thành nhưng không thể chiến thắng được thủ thành Foster. 

10 phút cuối của hiệp 1, đội khách phải chống đỡ vô cùng vất vả, các tình huống liên tiếp được tạo ra bởi các cầu thủ MU nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Những phút đầu tiên của hiệp 2, đội khách vẫn là đội kiểm soát bóng nhưng không tạo ra được cơ hội. Phút 51 của trận đấu, hàng hậu vệ của MU để lộ ra khoảng trống và lập tức bị khai thác bằng một cú xút xa ngoài vòng cấm của cầu thủ bên phía đội khách. Nhưng một lần nữa thủ thành De Gea vẫn là người chiến thắng. 

Tiếp theo đó, đội khách lại có cơ hội khi Matic để mất bóng trong vòng cấm và Hughes có cú sút vào góc xa, tuy nhiên bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

HLV Solskjaer có màn ra mắt thành công trên cương vị HLV chính thức của MU với chiến thắng 2 -1 trước Watford. Ảnh: Getty

HLV Solskjaer có màn ra mắt thành công trên cương vị HLV trưởng chính thức của MU với chiến thắng 2 -1 trước Watford. Ảnh: Getty

Có thể nói, trận đấu này các cầu thủ ở hàng phòng ngự của đội chủ sân Old Trafford chơi không thật sự chắc chắn. Chỉ có may mắn mới không bị đội khách chọc thủng lưới, khi mắc quá nhiều lỗi trong việc theo kèm người cũng như để đối phương khai thác quá nhiều khoảng trống trước khung thành thủ môn David De Gea.

Mặc dù bị ép sân, nhưng những đợt lên bóng của MU cũng chứa đựng nhiều nguy hiểm. Phút 70 của trận đấu, trong một pha tấn công Maltial đã nâng tỉ số lên thành 2 - 0 cho MU trong một tình huống lộn xộn trong vòng cấm địa.

Bị dẫn 2 bàn cách biệt, Watford đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng danh dự, và mọi nỗ lực của đội khách được đền đáp khi phút 90 của trận đấu Doucoure có pha dứt điểm hạ gục thủ thành De Gea sau pha phối hợp bật tường với đồng đội trong vòng cấm. Tỉ số được rút ngắn xuống còn 2 -1.

Kết thúc trận đấu, MU trên sân nhà Old Trafford giành chiến thắng với tỉ số 2 - 1 trước Watford. 

Với 3 điểm có được ở trận đấu này MU tạm thời vượt qua Arsenal trên bảng xếp hạng để chiếm vị trí thứ 4 khi có nhiều hơn một điểm, 61 so với 60.

Một màn ra mắt thành công của HLV Ole Gunnar Solskjaer trên  cương vị HLV trưởng chính thức của MU ở trận đấu đầu tiên dẫn dắt "Quỷ đỏ".

Ghi bàn:

MU: Rashford ( 27’); Martial (70’)

Watford: Doucoure  (90’)

Đội hình ra sân:

MU: De Gea, Young, Smalling, Jones, Shaw, Herrera, Matic, Pogba, Mata, Martial, Rashford.

Watford: Foster, Janmaat, Britos, Kabasele, Masina, Capoue, Hughes, Doucoure, Pereyra, Deulofeu, Deeney

Kết quả một số trận đấu khác:

Fulham 0 - 2 Man City

Crystal Palace 2 - 0 Huddersfied

Leicester 2 - 0  Bournemouth

Burnley  2 - 0 Wolves

Brighton 0 - 1 Southampton.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.