Vòng 1 Premier League 2019 – 2020

Manchester United 4 - 0 Chelsea: Tưng bừng tiệc khai vị tại Old Trafford

(Baonghean.vn) -Trận cầu tâm điểm vòng 1 Ngoại hạng Anh, là cuộc đọ sức trên sân Old Trafford giữa Manchester United vs Chelsea. Lợi thế sân nhà cùng với sự tỏa sáng của Rafford, Martial, James đã nhấn chìm Chelsea trong ngày khai cuộc Premier League với tỉ số 4 – 0.

Sau khi các ông lớn như Liverpool, Man City, Arsenal, Tottenham đã ra quân và có những chiến thắng quan trọng trong trận mở màn, Man Utd và Chelsea đều xác định một trận quyết đấu, bởi nếu 1 trong 2 đội sẩy chân, lập tức sẽ bị bỏ lại.  Vì thế 2 đội nhập cuộc đầy quyết tâm, và hướng đến trận thắng quan trọng đầu tiên của mùa giải.

Khi tiếng còi khai cuộc vang lên, tốc độ trận đấu đã ngay lập tức được đẩy lên cao. Chelsea là đội chủ động hơn trong lối chơi với những pha ép sân liên tục.

Marcus Rashford, tỏa sáng với cú đúp vào lưới Chelsea.
Marcus Rashford, tỏa sáng với cú đúp vào lưới Chelsea. Ảnh Lan hodgson
Cơ hội đến với Chelsea khi ở phút thứ 4,  Abraham nhận bóng trong vòng cấm và tung cú sút cực mạnh, bóng dội cột dọc khung thành De Gea. Chưa dừng lại ở đó, 6 phút sau, các CĐV Man Utd giật mình khi Azpilicueta đưa bóng ngang mặt khung thành De Gea nhưng Abraham không băng vào kịp để đệm bóng. Quá đáng tiếc cho đội khách Chelsea.
Sau hơn 10 phút bị đội khách Chelsea ép sân, các cầu thủ Man Utd dần lấy lại thế trận và bắt đầu có những pha đáp trả.
Phút 17 của trận đấu, trong một tình huống phản công nhanh, Rashford có pha đột phá dũng mãnh trong vòng cấm, buộc hậu vệ Zouma phạm lỗi. Ngay lập tức trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền, cầu thủ lĩnh ấn tiên phong là Rashford. Trên chấm 11 mét, cú dứt điểm rất uy lực của tuyển thủ người Anh đã không cho thủ thành Kepa cơ hội cản phá. Mặc dù thủ thành của Chelsea đã đoán đúng hướng nhưng không thể chạm tay vào bóng. 1 – 0 cho Man Utd.
Bị nhận bàn thua từ quá sớm, các cầu thủ Chelsea có phần ảnh hưởng về tâm lý khi liên tục có những đường chuyền hỏng.  Tuy nhiên Man Utd vẫn không thể tận dụng được cơ hội. 10 phút cuối của hiệp 1 là lúc các cầu thủ đội khách ổn định thế trận và tổ chức tấn công liên tục.
Các cầu thủ Man Utd có một trận đấu hay trước Chelsea.
Các cầu thủ Man Utd có một trận đấu hay trước Chelsea.  Ảnh Getty
Phút 38 của trận đấu, Barkley đột phá bên cánh trái vào sát vòng cấm nhưng De Gea đã kiểm soát được tình hình.
Kết thúc hiệp 1, Man Utd tạm dẫn Chelsea với tỉ số 1 – 0, bàn thắng được thực hiện trên chấm 1 mét, người ghi bàn cho “Quỷ đỏ”  là Rashford.
Bước vào hiệp 2, Chelsea là đội giao bóng, và ngay lập tức tổ chức tấn công nhưng lại không chơi ấn tượng. Vẫn là những pha đi bóng và khuấy đảo của Pedro, hay những tình huống dâng cao của Emerson. Tuy nhiên, trước hàng thủ kín kẽ của Man Utd, giải pháp mà các cầu thủ Chelsea đưa ra là sút xa, nhưng đều thiếu chính xác, hoặc đi không quá hiểm và bị thủ thành De Gea hóa giải.
Bi kịch bắt đầu ập đến với đoàn quân của HLV Frank Lampard. Khi ở phút 65 của trận đấu, hàng thủ lỏng lẻo của Chelsea bị đánh bại ở tình huống Martial ập vào đệm bóng cận thành tung lưới thủ môn Kepa sau pha căng ngang của Pereira. 2 – 0 cho Man Utd.
Khi tâm lý của các cầu thủ Chelsea còn chưa ổn định, thì chỉ 2 phút sau, phút 67 của trận đấu, Man Utd có bàn thắng nâng tỉ số lên 3 – 0, sau tình huống chuyền dài  thông minh của Pogba từ khu vực giữa sân cho Rashford băng lên đối mặt đánh bại thủ thành Kepa bằng một cú sút quyết đoán.
HLV Solskjear có trận khai màn Premier League thành công hơn cả mong đợi khi Man Utd có chiến thắng 4 - 0 trước Chelsea. nguồn Getty
HLV Solskjear có trận khai màn Premier League thành công hơn cả mong đợi khi Man Utd có chiến thắng 4 - 0 trước Chelsea. Ảnh Getty
Phút thứ 81 của trận đấu, lại là Paul Pogba có đường chuyền tinh tế để tân binh Daniel James băng xuống tung cú dứt điểm trong vòng cấm, bóng đập chân Emerson vào lưới. 4 – 0 cho Man Utd.
Trận đấu khép lại trên sân Old Trafford, Man Utd có màn khai cuộc không thể ấn tượng hơn khi đè bẹp Chelsea với 4 bàn không gỡ, qua đó gia nhập những đội có 3 điểm trong ngày khai cuộc Premier League.
Với trận thắng này, Man Utd tạm thời vươn lên vị trí nhì bảng, xếp sau người hàng xóm Man City, khi có ít hơn 1 bàn thắng.
Một trận đấu hay của Man Utd khi những quân bài trong tay HLV Solskjaer đã chơi cực tốt: Paul Pogba vẫn là ngòi nổ cực kỳ lợi hại với 2 pha kiến tạo thành bàn, tân binh Daniel James cũng đã nổ súng, và quan trọng hơn hết là sự ổn định trong lối chơi mà chiến lược gia người Na Uy đang hướng tới.
Với HLV Frank Lampard có trận ra mắt trên cương vị HLV Chelsea ngay ở vòng đấu đầu tiên không thể tệ hơn: khi Chelsea thất bại toàn diện trước một Man Utd cũng trẻ trung như họ. Huyền thoại của Chelsea sẽ có rất nhiều việc phải làm để xốc dậy một Chelsea đang vô cùng rệu rạo trong những ngày đầu chuyển giao lực lượng. Nhất là khi họ mất đi ngôi sao tấn công số một là Eden Hazard, cùng với đó là án cấm chuyển nhượng trong 2 kỳ liên tiếp của UEFA.
Cầu thủ ghi bàn:
Man Utd:  Rashford (18, 65), Martial (67’), James (81’).
Đội hình ra sân:
MU: De Gea, Shaw, Lindelof, Maguire, Wan-Bissaka, Pogba, McTominay, Lingard, Pereira, Rashford, Martial
Chelsea: Kepa, Emerson, Christensen, Zouma, Azpilicueta, Kovacic, Jorginho, Mount, Barkley, Pedro, Abraham.
Kết quả vòng 1 – Premier League:

Liverpool

4-1

Norwich City

West Ham United

0-5

Manchester City

AFC Bournemouth

1-1

Sheffield United

Burnley

3-0

Southampton

Crystal Palace

0-0

Everton

Watford

0-3

Brighton

Tottenham

3-1

Aston Villa

Leicester City

0-0

Wolverhampton

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.