Mạng xã hội Facebook sẽ đổi tên trong tuần tới?

Việc đổi thương hiệu có thể sẽ áp dụng cho cả ứng dụng Facebook chính của công ty. Tên mới mà Facebook chọn để thay thế hiện vẫn chưa được tiết lộ, thậm chí ngay cả các lãnh đạo cấp cao tại công ty cũng không nắm rõ.
Facebook đang có kế hoạch thay đổi tên công ty vào tuần tới để phản ánh sự tập trung vào vũ trụ ảo (metaverse) - nơi hội tụ của thế giới vật lý, thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR).
Việc đổi tên dự kiến sẽ được CEO Mark Zuckerberg đề cập tại Hội nghị thường niên Connect của công ty vào ngày 28/10 nhằm báo hiệu tham vọng của công ty trong việc mở rộng ra khỏi lĩnh vực mạng xã hội. Việc đổi thương hiệu có thể sẽ áp dụng cho cả ứng dụng Facebook chính của công ty. Tên mới mà Facebook chọn để thay thế hiện vẫn chưa được tiết lộ, thậm chí ngay cả các lãnh đạo cấp cao tại công ty cũng không nắm rõ. 
Facebook sẽ được đổi tên thành một cái tên hoàn toàn mới  AFP
Facebook sẽ được đổi tên thành một cái tên hoàn toàn mới. Ảnh: AFP

Được biết, Facebook đã có hơn 10.000 nhân viên phát triển thiết bị phần cứng tiêu dùng như kính AR - điều mà Zuckerberg tin sẽ phổ biến như smartphone trong tương lai.

Việc đổi thương hiệu cũng có thể giúp Facebook tách khỏi sự giám sát gắt gao về cách thức hoạt động của công ty hiện nay, bao gồm việc một cựu nhân viên Facebook tiết lộ loạt tài liệu nội bộ “đáng nguyền rủa” tại công ty, hay các cơ quan chống độc quyền ở Mỹ và các quốc gia khác đang cố gắng tấn công công ty, trong khi niềm tin của công chúng vào cách thức hoạt động kinh doanh tại Facebook đang sụt giảm.

Facebook không phải là công ty công nghệ nổi tiếng đầu tiên thay đổi tên công ty khi tham vọng của họ ngày càng mở rộng. Vào năm 2015, Google đã được tổ chức lại và hoạt động dưới tên công ty mẹ Alphabet nhằm thể hiện họ là một tập đoàn rộng lớn hơn thay vì biết đến dưới cái tên công cụ tìm kiếm. Vào năm 2016, Snapchat cũng đổi thành Snap Inc trước khi họ tung ra cặp kính thông minh Spectacles đầu tiên của mình.

Tên mới mà Facebook chọn để thay thế hiện vẫn chưa được tiết lộ.
Tên mới mà Facebook chọn để thay thế hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Tên mới mà Facebook chọn để thay thế hiện vẫn chưa được tiết lộ, thậm chí ngay cả các lãnh đạo cấp cao tại công ty cũng không nắm rõ. Các dự đoán cho biết cái tên có thể có liên quan đến Horizon - tên của phiên bản kính VR vẫn chưa được Facebook phát hành sau khi phát triển trong vài năm qua.

Một chi tiết khá thú vị đó là cách nay chỉ vài ngày, Facebook công bố kế hoạch thuê thêm 10.000 nhân viên để làm việc trong lĩnh vực metaverse ở châu Âu, sau khi công ty thành lập một nhóm metaverse chuyên dụng vào mùa hè năm nay. Facebook đang dần đặt nền móng cho việc tập trung nhiều hơn vào thế hệ công nghệ tiếp theo.

tin mới