Mạo danh công an, lừa chạy việc, chiếm đoạt gần 800 triệu đồng

(Baonghean.vn) - Sáng 16/2, TAND tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Nguyễn Xuân Lương (SN 1985) trú tại xã Diễn Thái, huyện Diễn Châu phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

» Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân

Nguyễn Xuân Lương tự nhận mình là cán bộ đang công tác tại Cục C45 - Bộ Công an nhằm tạo uy tín để thực hiện các hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Thậm chí để tăng uy tín, Lương còn tự nhận là cháu rể của một Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

1
Nguyễn Xuân Lương tại phiên tòa

Với chiêu bài này, Lương dễ dàng lừa các nạn nhân đưa tiền để chạy việc, chạy chức. Nạn nhân của Lương là các gia đình có con học xong ĐH, CĐ nhưng chưa xin được việc làm. Cơ quan điều tra xác định, từ năm 2013 - 2016, Nguyễn Xuân Lương đã lừa đảo, chiếm đoạt của 7 bị hại với số tiền 779,4 triệu đồng.

Ngày 13/8/2016, khi Lương đang nhận tiền của một người dân ở huyện Diễn Châu để “chạy” vào biên chế ngành công an thì bị Công an huyện Diễn Châu bắt quả tang. Trước đó, Lương cũng nhận tiền của vợ chồng giáo viên để “chạy” cho thầy giáo kia lên chức Phó hiệu trưởng nhà trường.

Riêng đối với các nạn nhân có nhu cầu xin việc, tùy vào vị trí công việc cần xin, Lương lấy từ 80-150 triệu đồng/suất.

Tại phiên tòa, Nguyễn Xuân Lương thừa nhận hành vi phạm tội của mình và mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Sau khi Lương bị bắt, gia đình cũng đã khắc phục được 1 phần thiệt hại mà Lương gây ra cho các bị hại.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Xuân Lương 8 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", buộc bị cáo phải bồi hoàn toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt cho các nạn nhân.

                                                Như Bình

tin mới

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

(Baonghean.vn) - Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát vào ban đêm, Tổ tuần tra, kiểm soát Đại đội Cảnh sát Cơ động đã bắt 01 đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và 02 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý; thu giữ các tang vật liên quan.

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

(Baonghean.vn) - Vừa bước xuống xe khách, chưa kịp tẩu tán 2.000 viên ma túy tổng hợp, Lô Thị Vân trú tại xã Giang Sơn (Đô Lương) đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Nghệ An), Công an huyện Quỳ Hợp đồng chủ trì, phối hợp với Công an huyện Đô Lương bắt giữ.

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

(Baonghean.vn) - Liên tục vài năm gần đây, xã Châu Thắng (Quỳ Châu) luôn chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt, khi nước sông Hiếu dâng cao còn bị chia cắt cục bộ, công tác cứu hộ, cứu trợ gặp rất nhiều khó khăn. Cây cầu mới vừa được xây dựng hoàn thành đã giải quyết dứt điểm vấn đề này.