Mark Zuckerberg nhận lương 1 USD mỗi năm

Ông chủ của Facebook nổi tiếng với việc bỏ học Harvard để xây dựng nên mạng xã hội lớn nhất thế giới, ảnh hưởng đến hàng triệu con người.

Nhưng còn nhiều điều thú vị khác về vị đại gia công nghệ trẻ tuổi và mạng xã hội lớn nhất hành tinh này, theo CNET.
Mark Zuckerberg nhận lương 1 USD
Mark Zuckerberg đi theo tiền lệ của Steve Jobs khi chỉ nhận lương 1 USD. Bù lại, anh đang sở hữu gần 422 triệu USD giá trị cổ phiếu của Facebook.
Số cổ phiếu đó, cùng với các tài sản khác trị giá tổng cộng gần 47,5 tỷ USD, theo thống kê từ Forbes.
Mức lương của Mark Zuckerberg đã được giữ nguyên qua nhiều năm. Ảnh: CNET.
Mức lương của Mark Zuckerberg đã được giữ nguyên qua nhiều năm. Ảnh: CNET.
Zuckerberg đang sở hữu rất nhiều cổ phiếu Facebook, nhưng lại không được mua thêm bất kỳ cổ phiếu ưu đãi nào, để đảm bảo phương hướng của Mark sẽ phù hợp với nhu cầu của các nhà đầu tư.
Trong khi đó, COO Sheryl Sandberg có lương cơ bản 700.000 USD, CFO David Wehner là 650.000 USD và CPO Chris Cox nhận 625.000 USD, bằng với CTO Mike Schroepfer. Họ đều có chế độ tiền thưởng và cổ phiếu.
Mất 5 triệu USD mỗi năm để bảo vệ Mark
Sẽ có nhiều mối nguy khi bạn là người giàu thứ 4 nước Mỹ, vì vậy không khó hiểu khi Mark có một chương trình an ninh đặc biệt nhằm xác định và bảo vệ CEO trước các mối nguy.
Theo Facebook, đã có nhiều lời đe dọa trực tiếp gửi đến Mark. Vì thế Melon Park, công ty an ninh tại California thiết lập các biện pháp an toàn tại các tư gia của Mark cũng như thuê vệ sỹ riêng cho anh này.
Mark cũng có máy bay riêng nằm trong chương trình này. Tổng chi phí của chương trình an ninh vào khoảng 5 triệu USD mỗi năm.
Năm nay, Facebook cũng cung cấp chế độ này cho Sandberg, với chi phí gần 1,3 triệu USD.
Vài nhà đầu tư muốn được bầu cử công bằng
Facebook được gọi là “công ty được điều khiển”, hàm ý Mark có quyền lực tuyệt đối. Quyền lực này không chỉ đến từ số cổ phiếu khổng lồ, mà vì mỗi cổ phiếu này được đặt ở “hạng B”, có giá trị bằng 10 phiếu bầu cho mỗi cổ phiếu.
Facebook chuẩn bị tung ra cổ phiếu “hạng C”, không có giá trị bầu cử. Vài nhà đầu tư không đồng ý với sự sắp xếp này và đang cố gắng triệu tập một Đại hội cổ đông nhằm bình đẳng hóa mọi loại cổ phiếu.
“Nếu không lên tiếng, các nhà đầu tư không thể kiểm soát được việc quản lý công ty”, một nhà đầu tư chia sẻ.
Mark phản đối điều này. Trong một cuộc họp với các nhà phân tích, anh cho rằng quyền nắm giữ công ty đã giúp ngăn chặn các ý định bán rẻ công ty vào thời kỳ đầu.
“Facebook được xây dựng bởi những quyết định dũng cảm, và khi nhìn vào tương lai, tôi thấy nhiều quyết định dũng cảm nữa đang chờ đợi”, Mark nói.
Các đề nghị dạng này trong tập đoàn công nghệ lớn thường không được thông qua.
Doanh số VR Oculus sẽ không được công bố sớm
Mark tin rằng kính VR Oculus sẽ là bước tiến tiếp theo của ngành điện toán, tuy nhiên nó sẽ không sớm xuất hiện.
Wehner trong một cuộc phỏng vấn cho rằng “còn quá sớm” để bàn về doanh số của thiết bị Rift, vốn đã bán ra từ ngày 28/3 vừa qua. Không rõ khi nào Facebook sẽ công bố con số này.
Doanh số VR Oculus vẫn là điều bí ẩn. Ảnh: Business Insider.
Doanh số VR Oculus vẫn là điều bí ẩn. Ảnh: Business Insider.
Wehner cũng cho rằng Oculus không có ảnh hưởng lớn đến doanh số trong năm nay. Và dù Mark liên tục nói về vai trò to lớn của VR, rõ ràng dòng thiết bị này đang khởi đầu khá chậm.
“Chúng tôi không mong chờ VR thành công ngay lập tức, tôi thực sự muốn nhấn mạnh điều đó”.
Mark nhận việc cải thiện thế giới là trách nhiệm của mình
Vào tháng 12, Mark chào đón đứa con đầu lòng, Max, cũng như công bố tổ chức nhân đạo 45 tỷ USD có tên Chan Zuckerberg Initiative. Ở thời điểm đó, Mark nói rằng tổ chức này sẽ tập trung vào việc “cải thiện thế giới cho thế hệ tiếp theo”.
“Chúng ta có những trách nhiệm đạo đức cơ bản để tiến hành những đầu tư này”, Mark nói thêm.
Trong bức thư đến các nhà đầu tư, Mark nói thêm về ước muốn “giúp chữa trị mọi dịch bệnh trước khi thế kỷ này kết thúc”, cùng với đó là “nâng cấp hệ thống giáo dục để nó phù hợp với mỗi học sinh, cũng như bảo vệ môi trường trước sự ấm lên toàn cầu”.
Theo zing.vn

tin mới

Bước chuyển mình ở vùng đất khó Thanh Tùng

Bước chuyển mình ở vùng đất khó Thanh Tùng

(Baonghean.vn)- Những ngày tháng 4 lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Thanh Tùng, huyện Thanh Chương vui mừng chào đón sự kiện kỷ niệm 70 năm ngày thành lập xã. Sự kiện này càng có ý nghĩa hơn khi dịp này, xã Thanh Tùng được đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Nghệ An trồng thử nghiệm giống sắn mới kháng bệnh khảm lá

Nghệ An trồng thử nghiệm giống sắn mới kháng bệnh khảm lá

(Baonghean.vn) - Trong những năm gần đây, bệnh khảm lá sắn bùng phát và lan ra diện rộng khiến năng suất, chất lượng sắn giảm sút, người dân thất thu và nhà máy thì “đói nguyên liệu”. Hiện giải pháp tìm giống sắn mới kháng bệnh thay thế đang được triển khai ở các địa phương trong tỉnh.

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

(Baonghean.vn) - Từ sự năng động của lãnh đạo UBND, Hội Phụ nữ xã Thành Sơn (Anh Sơn) xây dựng mô hình chuyển đổi cây trồng, đưa giống cây củ mài và chuối sáp từ miền Nam về trồng tại xã Thành Sơn. Qua 1 năm thử nghiệm, mô hình mang lại thu nhập cao, người dân phấn khởi tiếp tục sản xuất.

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.