Mặt nạ siêu giống người thật

Theo Phạm Hường (dantri.com.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Một công ty của Nhật đang nhận được nhiều đơn đặt hàng làm những chiếc mặt nạ giống hệt chủ nhân, không chỉ từ khách hàng trong nước mà còn cả những khách hàng ở rất xa, như Ả Rập Xê-út chẳng hạn.

Mỗi chiếc mặt nạ trị giá khoảng 2.650 đô-la Mỹ, được làm bằng nhựa resin và nhựa plastic và phải cần đến 5 công nhân làm việc. Các chi tiết trên mặt được mô phỏng rõ tới từng nếp nhăn và cấu trúc da trông như thật.

Đó là sản phẩm của công ty REAL-f, một công ty nhỏ ở vùng nông thôn Nhật Bản. Người sáng lập công ty, ông Osamu Kitagawa nảy ra ý tưởng này từ khi làm việc tại một hãng chế tạo máy in. Nhưng phải mất 2 năm thí nghiệm ông mới tìm ra cách sử dụng dữ liệu khuôn mặt 3 chiều từ các bức ảnh chất lượng cao để tạo ra được những chiếc mặt nạ và bắt đầu bán ra thị trường từ năm 2011.

Mặt nạ siêu giống người thật ảnh 1

Kitagawa đang làm mặt nạ siêu giống thật tại nhà máy ở Otsu, Nhật Bản.

Công ty REAL-f nhận được khoảng 100 đơn hàng mỗi năm từ các đơn vị thuộc ngành giải trí, ô tô, công nghệ và an ninh. Ví dụ điển hình như một công ty ô tô đặt làm một chiếc mặt nạ thể hiện bộ mặt người đang ngủ để cải tiến công nghệ nhận diện khuôn mặt phục vụ cho mục đích theo dõi xem lái xe có ngủ gật hay không.

Ông Kitagawa cho biết ông rất tự hào vì sản phẩm của ông giúp cho việc phát triển công nghệ nhận diện khuôn mặt, và ông hi vọng các nhà nghiên cứu có thể nâng cao độ chính xác của công nghệ nhận diện này từ những chiếc mặt nạ ông làm. Ông cũng nhận được nhiều đơn hàng từ các tổ chức có liên quan đến chính phủ Ả Rập Xê-út, họ muốn làm mặt nạ cho vua và các hoàng tử để dùng cho các bức tượng trưng bày ở nơi công cộng.

Ông cũng nói rằng phải làm việc rất cẩn thận với khách hàng để đảm bảo các sản phẩm của ông không bị sử dụng vào mục đích trái phép và gây ra nguy cơ mất an ninh, tuy nhiên ông cũng không thể đảm bảo hoàn toàn những việc đó. Mục tiêu của ông là tạo ra những chiếc mặt nạ giống thật 100% và ông hi vọng trong tương lai sẽ sử dụng các vật liệu mềm hơn, như silicon chẳng hạn.

Ông nói “tôi rất muốn những chiếc mặt nạ này được dùng vào mục đích y tế khi mà chúng được chế tạo bằng vật liệu mềm. Và vì hiện nay các người máy giống người thật đang được chế tạo nên tôi cũng hi vọng công việc của tôi có thể giúp cho các nhà sáng chế tạo ra những người máy giống thật hơn và có giá thành thấp hơn".

tin mới

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

(Baonghean.vn) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển với tốc độ chóng mặt, thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác với thế giới xung quanh. Các quốc gia trên toàn cầu đang đổ nguồn lực vào nghiên cứu và phát triển AI, với mục tiêu trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này.

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

(Baonghean.vn) - Lĩnh vực công nghệ từ lâu được xem là sân chơi của nam giới, với những định kiến về sự phức tạp, khô khan và đòi hỏi tư duy logic mạnh mẽ. Tuy nhiên, những năm gần đây, ngày càng có nhiều phụ nữ tài năng xuất hiện và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực này.

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

(Baonghean.vn) - Một nhóm các nhà lập pháp thuộc lưỡng đảng Mỹ đã đưa ra dự luật vào ngày 5/3 vừa qua, yêu cầu ByteDance của Trung Quốc phải bán ứng dụng video ngắn TikTok trong vòng 6 tháng nếu không muốn bị cấm tại Mỹ.

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

(Baonghean.vn) - Ngày nay, tội phạm mạng không ngừng dùng các thủ đoạn tinh vi để tấn công dữ liệu nhạy cảm của các doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng các chiến lược để bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

(Baonghean.vn) - Theo công bố của gã khổng lồ tìm kiếm Google, công ty sẽ ra mắt tính năng “Circle to Search” từ ngày 31/1 tới trên một số điện thoại thông minh Android cao cấp, cho phép người dùng trên toàn cầu dùng cử chỉ để tìm kiếm thông tin nhanh chóng mà không cần phải rời khỏi ứng dụng.

Chuyên gia tiết lộ cách nhận biết một trang web hoặc ứng dụng đang theo dõi bạn

Chuyên gia tiết lộ cách nhận biết một trang web hoặc ứng dụng đang theo dõi bạn

(Baonghean.vn) -Trong thời đại công nghệ số, việc sử dụng các trang web và ứng dụng trực tuyến là điều không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Tuy nhiên, bên cạnh những tiện ích, các trang web và ứng dụng này cũng có thể thu thập và sử dụng dữ liệu cá nhân của bạn mà bạn không hề hay biết.

Hội Phụ nữ Nghệ An phát động Cuộc thi 'Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt hội'

Hội Phụ nữ Nghệ An phát động Cuộc thi 'Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt hội'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức cuộc thi nhằm thực hiện chủ trương của Trung ương và chủ đề năm 2024 về “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hội", thực hiện khâu đột phá “Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động hội” của Hội Phụ nữ Nghệ An giai đoạn 2023 - 2027.