Mất toi 13 triệu chỉ vì cạn bình xăng vẫn chạy cố

Mạnh Quân 29/07/2019 20:00

Chiếc xe Toyota Fortuner đời 2014 đang đi trên đường bỗng bất ngờ chết máy. Kết quả kiểm tra ở xưởng sửa chữa cho thấy, chiếc xe 7 chỗ này đã hết sạch xăng nhưng lái xe vẫn đi cố, lãnh hậu quả hỏng cả bơm xăng.

Đó là trường hợp một khách hàng mới đây đã đưa xe tới garage ô tô của kỹ sư Lê Văn Tạch ở Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) để sửa chữa.

“Chiếc xe đang đi giữa đường thì chết máy, nguyên nhân ban đầu là do hết xăng. Nhưng khi đến xưởng của tôi kiểm tra, chúng tôi phát hiện chiếc xe đã bị hỏng luôn cả bơm xăng. Đây là một sự cố rất đáng tiếc do lái xe chủ quan đi cố" - anh Tạch, người trực tiếp kiểm tra chiếc xe Fortuner cho biết.

Chưa kể chi phí tiền công sửa chữa, chi phí mua bơm xăng chính hãng mới thay thế ở dòng xe này đã tốn khoảng 13 triệu đồng.

Anh Tạch giải thích: "Khi xe gần cạn nhiên liệu, đồng hồ nhiên liệu sẽ sáng đèn đồng thời hiển thị quãng đường còn đi được. Thông số này thay đổi tùy theo từng loại xe khác nhau. Có xe vài chục km nhưng cũng có xe đi gần 100 km”, anh Tạch giải thích.

Theo anh Tạch, người dùng xe không nên chủ quan mà đi đến cạn mới đổ xăng, điều này không chỉ làm chết máy bất ngờ mà còn gây nguy hại cho hệ thống bơm xăng. Cụ thể, bơm được đặt ngâm trong bồn chứa nhiên liệu và được chính nhiên liệu trong bồn giải nhiệt. Nếu để mức nhiên liệu xuống quá thấp, bơm quá tải không được làm mát và sẽ dẫn đến hư hỏng.

Mất toi 13 triệu chỉ vì cạn bình xăng vẫn chạy cố
Hình ảnh thông số trên màn hình táp-lô cho thấy chiếc xe chỉ còn đi được thêm 2 km nữa.

Ngoài ra, lọc xăng bẩn cũng là một trong những lý do khiến bơm làm việc không hiệu quả.

Theo ghi nhận của PV, khá nhiều lái xe chủ quan để rơi vào tình huống cạn kiệt bình xăng mới đi đổ xăng.Thậm chí, đồng hồ nhiên liệu hiển thị quãng đường còn chạy được là 0 km, lái xe vẫn tiếp tục chạy xe tới 3 km.

Kỹ sư Tạch và các nhân viên kỹ thuật ô tô khuyến cáo người dùng ô tô cần cẩn trọng kiểm tra nhiên liệu trước khi vào hành trình lái xe. Tuyệt đối tránh tình huống cạn kiệt bình hoặc báo 0 km vẫn tiếp tục chạy xe cố. Một số người dùng xe lâu năm cho rằng, kinh nghiệm chạy xe an toàn là bình xăng còn 1/4 hoặc đèn báo còn khoảng 20-30km thì nên đổ xăng.

Theo vietnamnet.vn
Copy Link
Mới nhất
x
Mất toi 13 triệu chỉ vì cạn bình xăng vẫn chạy cố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO