Mặt trận Tổ quốc huyện Quỳnh Lưu tặng công dân Hà Giang xe máy để về quê

(Baonghean.vn) - Khi đi đến địa phận huyện Quỳnh Lưu, xe máy của ông Vừ Mí Chơ, tỉnh Hà Giang bị hư hỏng hoàn toàn, do đó, Ủy ban MTTQ huyện Quỳnh Lưu đã hỗ trợ xe máy để giúp ông tiếp tục hành trình về quê.

Trong những ngày qua, dòng người từ miền Nam hồi hương qua địa bàn Nghệ An lên đến hàng ngàn người. Nhiều phương tiện của người dân đã không trụ nổi trước quãng đường dài nên đã xảy ra tình trạng hư hỏng nặng.

Trong chiều 7/10, ông Vừ Mí Chơ ở xã Sủng Thài, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang điều khiển xe máy từ miền Nam trở về quê, khi đến địa phận huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An thì xe bị hư hỏng, không thể di chuyển được.

UB MTTQ huyện Quỳnh Lưu hỗ trợ xe máy cho người dân tỉnh bạn về quê. Ảnh: P.V
Ủy ban MTTQ huyện Quỳnh Lưu hỗ trợ xe máy cho người dân tỉnh bạn về quê. Ảnh: P.V

Nhận thấy sự cố, Ủy ban MTTQ huyện Quỳnh Lưu đã giúp ông Chơ đưa xe máy đến tiệm sửa xe, tuy nhiên, do chiếc xe đã cũ nát, lại vượt quãng đường hơn 1.000 km nên đã hư hỏng hoàn toàn, không thể sửa chữa.

Sau khi nắm được hoàn cảnh khó khăn của ông Chơ, Ủy ban MTTQ huyện Quỳnh Lưu đã hỗ trợ ông 1 chiếc xe máy để ông có thể tiếp tục cuộc hành trình hồi hương. Ngoài ra, đơn vị còn hỗ trợ ông 2 triệu đồng làm lộ phí đi đường vì quãng đường từ Nghệ An về đến Hà Giang - nơi địa đầu Tổ quốc còn hơn 600 km.
Bà Phạm Thị Hải Yến - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Quỳnh Lưu cho biết: "Bên cạnh hỗ trợ ông Chơ phương tiện về quê, trong ngày 7/10, chúng tôi cũng đã hỗ trợ lương thực, thực phẩm, thuốc men, khẩu trang... cho gần 1.000 lượt người từ trong Nam trở về đi qua địa bàn Quỳnh Lưu, góp một phần công sức để tiếp thêm động lực cho bà con hồi hương an toàn, may mắn..."./.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.