Mâu thuẫn từ rổ mướp, 2 cha con ở Nghệ An bị đâm trọng thương

(Baonghean.vn) - Ông Nguyễn Sỹ Việt dùng con dao loại gọt hoa quả, chạy lại và nói “Bay đừng có láo, tao đâm chết đó”, nghe thấy vậy, ông Thái Ngô Anh đi lại trước mặt ông Việt và nói “Ngon thì đâm đi”. Kết quả, ông Việt đã cầm dao đâm thẳng vào bụng ông Anh…

Sáng 19/11, Tòa án nhân dân huyện Đô Lương đã mở phiên tòa xét xử vụ án “Cố ý gây thương tích” đối với Nguyễn Sỹ Việt- SN 1966, trú tại xóm Yên Thịnh, xã Yên Sơn, huyện Đô Lương. Đây là phiên tòa được liên ngành Tòa án - Viện Kiểm sát lựa chọn tổ chức xét xử trực tuyến, có sự theo dõi của hệ thống Tòa án, Viện Kiểm sát 2 cấp tỉnh Nghệ An.

Toàn cảnh phiên tòa. Ảnh: Ngọc Phương
Toàn cảnh phiên tòa. Ảnh: Ngọc Phương

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Đô Lương, khoảng 19 giờ ngày 1/2/2019, chị Nguyễn Thị Hoa - SN 1963 ở xóm Yên Quang (xã Yên Sơn, huyện Đô Lương) đang nép dọn rau tại ki ốt của mình ở trong chợ Tràng thuộc xã Văn Sơn (Đô Lương) thì ông Thái Ngô Anh - SN 1962 ở xóm Yên Minh, xã Yên Sơn (Đô Lương) kéo xe đi qua khu vực bán hàng của chị Hoa để đến ki ốt của vợ mình là bà Nguyễn Thị Lộc cũng bán hàng gần đó để dọn hàng.

Khi kéo xe đi qua, ông Anh đã để chân xe kéo đè lên rổ mướp của chị Hoa, thấy vậy chị Hoa đã cầm càng xe kéo của ông Anh để nhấc chân xe ra khỏi rổ mướp. Khi nhấc càng xe ra khỏi rổ mướp, do sức khỏe yếu, càng xe  nặng nên chị Hoa đã thả càng xe xuống đất hơi mạnh. Thấy vậy, Thái Ngô Anh đã chửi chị Hoa đồng thời chạy lại dùng 2 tay đấm nhiều cái vào mặt chị Hoa, sau đó còn dùng tay bóp cổ chị này.

Bị cáo Nguyễn Sỹ Việt- SN 1966 tại phiên tòa. Ảnh: Ngọc Phương
Bị cáo Nguyễn Sỹ Việt - SN 1966 tại phiên tòa. Ảnh: Ngọc Phương

Thấy mẹ bị ông Anh đấm, cháu Nguyễn Văn Sơn, SN 2003 là con trai của chị Hoa chạy đến trước mặt ông Anh và nói “Ông răng lại đập mẹ cháu” thì ông Anh nói “Mi đấm tau à” đồng thời dùng tay đấm trúng vào má trái của Sơn thì được mọi người can ngăn, lôi tách Sơn và ông Anh ra.

Sau đó giữa Thái Ngô Anh và Nguyễn Văn Sơn tiếp tục xảy ra cãi nhau to tiếng. Ông Nguyễn Sỹ Việt lúc này đang soạn hàng, nghĩ cháu mình bị Thái Ngô Anh, Thái Ngô Tú (con ông Thái Ngô Anh) đánh, nên ông Nguyễn Sỹ Việt đã dùng con dao loại gọt hoa quả, chạy lại chỗ Sơn đang đứng và nói “Bay đừng có láo, tao đâm chết đó”, nghe thấy vậy, ông Anh đi lại trước mặt ông Việt và nói “Ngon thì đâm đi”, ông Việt đã cầm dao đâm thẳng vào bụng ông Anh một nhát, sau đó rút dao ra thì ông Anh đã dùng tay trái của mình, bắt dao trên tay của ông Việt và bị dao cứa đứt ở ngón cái bàn tay trái.

Con dao gọt hoa quả- tang vật vụ án. Ảnh: Ngọc Phương
Con dao gọt hoa quả - tang vật vụ án. Ảnh: Ngọc Phương

Lúc này, Thái Ngô Tú thấy ông Việt đâm bố mình bị thương, nên nhảy vào cầm tóc ông Việt từ phía sau dẫn đến giằng co, vật lộn và cả hai cùng ngã xuống đất. Trong quá trình vật lộn, do bị  ôm chặt, nên Tú cố gắng vùng vẫy, giằng co để thoát ra khiến con dao trong tay ông Việt  đâm trúng vào cổ và cánh tay trái của Tú, làm cho Tú bị thương.

Sau khi gây án, ông Việt bỏ chạy khỏi hiện trường và đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đô Lương để đầu thú. Ông Thái Ngô Anh và Thái Ngô Tú được chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

	Bị hại ông Thái Ngô Anh(trái) và Thái Ngô Tú tại phiên tòa. Ảnh: Ngọc Phương
Bị hại ông Thái Ngô Anh (trái) và Thái Ngô Tú tại phiên tòa. Ảnh: Ngọc Phương

Theo kết luận giám định pháp y, ông Thái Ngô Anh bị thủng ruột, phải cắt 2 đoạn ruột non, tổn thương cơ thể 48%; Thái Ngô Tú bị đứt động mạch cảnh ở cổ, tổn thương cơ thể 14%.

Được nói lời nói sau cùng, tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Sỹ Việt bày tỏ sự ăn năn, hối hận, mong được hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt.

Giờ nghị án người thân và bà con trong xóm của bị cáo Nguyễn Sỹ Việt vào động viên, mong bị cáo cải tạo tốt để sớm trở về với gia đình. Ảnh: Ngọc Phương
Giờ nghị án người thân và bà con trong xóm của bị cáo Nguyễn Sỹ Việt vào động viên, mong bị cáo cải tạo tốt để sớm trở về với gia đình. Ảnh: Ngọc Phương

Tại phiên xét xử, Tòa án nhân dân huyện Đô Lương đã áp dụng theo quy định tại điểm d, khoản 3, điều 134 Bộ luật Hình sự tuyên phạt bị cáo Nguyễn Sỹ Việt 3 năm tù giam về tội “Cố ý gây thương tích”. Ngoài hình phạt, bị cáo Nguyễn Sỹ Việt phải bồi thường cho 2 bị hại 100 triệu đồng theo yêu cầu của bên bị hại (đã trả 15 triệu đồng).

tin mới

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.