Máy bay chở đồ dùng riêng cho ông Kim Jong-un đang trên đường đến Singapore

Ngân Hạnh (Theo Reuters)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Theo Reuters, máy bay vận tải chuyên chở đồ dùng của người đứng đầu Triều Tiên Kim Jong-un vừa rời Bình Nhưỡng và dự kiến sẽ đến Singapore vào Chủ nhật, trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.
Máy bay vận tải

Máy bay Il-76 của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Theo Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Singapore, ông Kim sẽ có cuộc gặp mặt với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. Dự kiến Kim Jong-un sẽ đến sân bay Changi vào hôm nay (Chủ nhật), một nguồn tin từ Reuters cho biết.

Tổng thống Trump cũng sẽ có cuộc gặp mặt với ông Lý Hiển Long vào thứ Hai tới. Theo lịch trình Nhà Trắng cung cấp, nhà lãnh đạo nước Mỹ sẽ có mặt tại căn cứ không quân Paya Lebar vào 20h35’ Chủ nhật, sau đó di chuyển về khách sạn Shangri-La. 

Ông Kim chỉ sử dụng một máy bay vận tải kể từ khi trở thành nhà lãnh đạo năm 2011. Máy bay vận tải Ilyushin-76 đã từng hộ tống chuyên cơ Ilyushin-62M trong chuyến thăm Đại Liên, Trung Quốc vào tháng 5 vừa rồi.

Chiếc Il-76 xuất phát từ Bình Nhưỡng vào sáng sớm ngày Chủ nhật và hạ cánh tại Quảng Châu trước khi tới Singapore.

Những chiếc xe tải có khoang lạnh sẽ chờ sẵn ở sân bay Changi để tiếp nhận hang hóa từ chuyến bay. Theo thông tin của tờ Singapore’s Straits Times, chuyến bay này chuyên chở đồ ăn cũng như vận chuyển một số xe hơi sang trọng để hộ tống nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Máy bay Il-76 khi được sử dụng hết công suất không thể bay quá 3.000 km (1860 dặm) nếu không được bổ sung nhiên liệu. Vì vậy có người dự đoán chuyến bay sẽ phải dừng trên đường đi, vì quãng đường từ Bình Nhưỡng đến Singapore là 4.700 km, nếu không sẽ phải giảm bớt số lượng vận tải trên máy bay.

tin mới

Tổng thống Zelensky cho rằng Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga

Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga?

(Baonghean.vn) -Theo RIA Novosti, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 22/4 cho biết: "Chúng tôi sẽ chuẩn bị một tài liệu để giải quyết mọi vấn đề trong tầm nhìn của chúng tôi. Và chúng tôi sẽ tìm thời điểm thích hợp để chuyển nó cho đối phương và cùng thảo luận ở Thuỵ Sỹ".

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.