Quốc tế

Máy bay Israel lần đầu tấn công Thủ đô Beirut của Liban

Mỹ Nga 30/09/2024 08:30

Máy bay Israel lần đầu tiên tấn công một tòa nhà ở Thủ đô Beirut, Liban.

liban.png
Một tòa nhà ở Li Băng bị san phẳng sau một cuộc tập kích của Israel ngày 29/9. Ảnh: AFP

Theo TASS ngày 30/9, một nhân chứng cho biết, lần đầu tiên máy bay Israel tấn công 1 tòa nhà ở Thủ đô Beirut thuộc quận Kola, làm rung chuyển các tòa nhà lân cận.

“Máy bay đã đâm vào 1 tòa nhà gần cầu Kola. Một tên lửa đã phát nổ”, nhân chứng cho hay.

Trước cuộc không kích, máy bay không người lái của Israel đã thực hiện các chuyến bay trinh sát trên bầu trời phía Tây Nam Thủ đô Liban.

Trước đó, Reuters viết rằng, hơn 100 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công của Israel vào Liban hôm 29/9. Theo nguồn tin, Lực lượng Không quân Israel đã hoàn thành một đợt tấn công nhằm vào các mục tiêu của phong trào Hezbollah ở Liban.

Cùng ngày 29/9, giới chức Israel đăng danh sách các nhà lãnh đạo và chỉ huy quân sự cấp cao Hezbollah mà họ nhắm mục tiêu trong những tuần gần đây, cho thấy hầu hết đã thiệt mạng.

Thủ tướng Israel Netanyahu tuyên bố hạ sát thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah là “điều kiện cần thiết” để Israel đạt các mục tiêu mà nước này đặt ra. Ông Netanyahu tuyên bố Israel đang gần tiến tới bước ngoặt lịch sử trong nỗ lực chống lại các đối thủ. “Chúng tôi quyết tâm tiếp tục tấn công kẻ thù, đưa người dân và tất cả các con tin trở về nhà”, Thủ tướng Israel cho hay.

Tổng thống Mỹ Joe Biden gọi việc Israel hạ sát thủ lĩnh Hezbollah là “một biện pháp công lý”. Theo nhà lãnh đạo Mỹ, Washington hoàn toàn ủng hộ quyền tự vệ của Israel trước Hezbollah, Hamas, Houthis và bất kỳ nhóm nào khác được Iran hậu thuẫn.

Theo TASS, RT
Copy Link
Mới nhất
x
x
Máy bay Israel lần đầu tấn công Thủ đô Beirut của Liban
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO