Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp vì khách co giật

Theo Đoàn Loan (vnexpress.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Một nam thanh niên quốc tịch Đan Mạch lên cơn co giật, khó thở khiến máy bay từ Đức về Việt Nam phải hạ cánh ở Romania để cấp cứu.

Chuyến bay mang số hiệu VN36 khởi hành từ Frankfurt (Đức) đi Hà Nội ngày 2/4. Sau khi máy bay cất cánh khoảng 1,5 tiếng thì nam thanh niên 30 tuổi (quốc tịch Đan Mạch) ngồi ghế 11K có biểu hiện khó thở. Anh này lên cơn co giật và ngã xuống sàn. 

Một bác sĩ đi cùng chuyến bay đã sơ cứu cho người bị nạn. Sau đó, phi hành đoàn quyết định hạ cánh khẩn tại sân bay Bucharest Henri Coanda (Romania) để đảm bảo tính mạng cho vị khách.

Đại diện hãng bay cho biết, hiện nam thanh niên đã ổn định sức khỏe và được ra viện. 

Chuyến bay VN36 tiếp tục hành trình từ Romania và hạ cánh an toàn tại Hà Nội, chậm hơn 3 tiếng so với kế hoạch. Các khách bị ảnh hưởng nối chuyến tại Hà Nội đã được hãng bay đặt lại chỗ để tiếp tục hành trình.

Năm 2017, máy bay Vietnam Airlines hai lần hạ cánh khẩn cấp tại Ấn Độ để cấp cứu hành khách gặp vấn đề sức khỏe. 

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.