Máy tính bảng, điện thoại thông minh vẫn hút khách

Theo các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh điện thoại thông minh, máy tính bảng thì nhu cầu mua các sản phẩm này tại Việt Nam vẫn tăng trưởng tốt trong các tháng đầu năm 2012 được xem là dấu hiệu tích cực cho thị trường hàng công nghệ trong bối cảnh người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu.

Đại diện các cửa hàng kinh doanh những mặt hàng trên cho biết, thời điểm hiện tại, sức mua điện thoại thông minh đạt mức tăng trưởng khoảng 10-15%, và một số doanh nghiệp dự báo mức tăng khoảng 20% trong 6 tháng tới cho các mặt hàng có giá trung bình khoảng 3 triệu đồng.

Trong khi đó, nhu cầu điện thoại thông minh cao cấp có dấu hiệu giảm, đặc biệt là giai đoạn sau tết. Ông Trần Quốc Trung, Giám đốc Công ty công nghệ di động Mai Nguyên cho rằng sức mua ở phân khúc này hiện nay vẫn tăng nhưng mức tăng chỉ đạt khoảng 3-5% so với trước tết.

Máy tính bảng, điện thoại thông minh vẫn hút khách ảnh 1

Một khách hàng đang thử điện thoại tại một cửa hàng ở TPHCM -
Ảnh: Công Sang

Ông Trung dự đoán mức tăng trưởng chậm sẽ vẫn tiếp tục ở phân khúc điện thoại thông minh cao cấp cho các tháng tới.

Về thị trường máy tính bảng, ông Lê Toàn, Trưởng ngành hàng Máy tính bảng và Kỹ thuật số của thegioididong.com, dự báo mức tăng trưởng cao sẽ vẫn được duy trì trong thời gian tới vì thiết bị này đang thu hút được nhiều người dùng do tính tiện lợi, nhất là các loại máy cấu hình càng cao càng được ưa chuộng.

Ông Toàn cho biết, vào thời điểm trước tết, thegioididong.com có chương trình đặt hàng trực tuyến mẫu máy tính bảng Asus Transformer Prime với mức giá 16 triệu đồng (bao gồm bàn phím rời đi kèm), và sau 3 tuần đã có hơn 200 khách hàng đặt hàng và đặt tiền cọc trước.

Các công ty, cửa hàng kinh doanh điện thoại thông minh, máy tính bảng cho biết các sản phẩm của Apple và Samsung vẫn là hai thương hiệu được tiêu thụ mạnh nhất tại thị trường Việt Nam . Tuy nhiên, ở dòng điện thoại thông minh còn có sự góp mặt của vài thương hiệu đã tạo được tên tuổi trong thời gian qua là HTC và LG.

Ông Trung của Mai Nguyên dự đoán, trong năm 2012, các mẫu điện thoại thông minh làm nên “cú hích” vẫn là iPhone của Apple, các dòng Samsung Galaxy, đặc biệt là Galaxy Note của Samsung. Ngoài ra thị trường sẽ có thêm sự đóng góp của HTC với các dòng sản phẩm trung và cao cấp.

Còn ở  phân khúc máy tính bảng, ông Toàn của thegioididong.com, dự báo những lựa chọn từ phía người

tiêu dùng trong năm nay sẽ vẫn được chia làm 3 phân khúc chính: phân khúc bình dân thuộc về các hãng như Archos, Kingcom, FPT, ZTE. Phân khúc tầm trung thuộc về các sản phẩm của Acer, Asus (Transfomer), iPad 16G Wifi/3G, Samsung (Galaxy Tab P7500, P6200), Kindle Fire, trong khi đó phân khúc giá tầm cao thuộc về iPad 32G Wifi/3G, Samsung Galaxy Tab P6800, Aus (Transformer Prime).

Viettel sẽ sản xuất máy tính bảng

Bên lề Hội thảo công tác nghiên cứu khoa học trong doanh nghiệp ngày 23-2, ông Nguyễn Vũ Lưu, Giám đốc Trung tâm sản xuất thiết bị điện tử Viettel cho biết đơn vị này sẽ sản xuất thử nghiệm máy tính bảng vào quí 2-2012.

Ông Lưu cho biết Viettel hy vọng những chiếc máy tính bảng “Made by Viettel” được cung cấp ra thị trường vào cuối năm nay. Giá thành sản phẩm mà nhà mạng này đang nhắm tới nhiều khả năng sẽ ở mức dưới 200 đô la Mỹ.

Theo ông Lưu, lần thử nghiệm tới sẽ giúp Viettel tối ưu hóa thiết kế cũng như kiểm tra hoạt động của máy tính bảng do đơn vị này sản xuất, tiến tới cung cấp sản phẩm trên thị trường. Ông cho biết máy tính bảng sẽ nhắm vào “thị trường ngách” cho từng đối tượng cụ thể. Ví dụ, máy tính bảng cho đối tượng ngành giáo dục sẽ được cài đặt những ứng dụng phù hợp để biến chúng thành những công cụ đem lại giá trị cho người tiêu dùng...

Các chuyên gia cho rằng, với mức giá và phân khúc thị trường được định rõ, chiếc máy tính bảng của Viettel sẽ trở thành đối thủ nặng ký với các dòng máy tính bảng đang bày bán trong nước. Ngoài ra, hiện Viettel cũng đang tiến hành các công đoạn để sản xuất những chiếc điện thoại thông minh (Smarphone) và dự kiến sẽ đưa sản phẩm ra thị trường quí 4 năm nay.

Theo (TBKTSG Online)

tin mới

Lễ phát động

Ngành Giáo dục phát động thi đua '90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức chương trình nhằm động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo, người lao động cùng học sinh trong toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, góp phần tạo nên những thành công đối với kết quả tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.

Hướng nghiệp

Hướng nghiệp cho học sinh: Bắt đầu từ nhà trường

(Baonghean.vn) - Hướng nghiệp có ý nghĩa quan trọng đối với các học sinh, nhất là với học sinh cuối cấp. Hiện nay, đây cũng là nhiệm vụ được các nhà trường quan tâm với mục đích định hướng giúp học sinh có lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với khả năng, điều kiện kinh tế và đúng với đam mê.

Tiếng Anh

Nữ sinh lớp 9 đưa danh hiệu Thủ khoa môn Tiếng Anh về với huyện rẻo cao Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Với 15,15 điểm, Phan Thái Anh Thư, lớp 9B, Trường THCS thị trấn Mường Xén là nữ sinh duy nhất giành giải Nhất và là thủ khoa môn Tiếng Anh (bảng B) tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm nay. Phải chờ đến 14 năm, ngành giáo dục huyện Kỳ Sơn mới một lần nữa đạt được thành tích này.

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

(Baonghean.vn) - Bố mẹ đi làm thuê, hai anh em ở nhà nương tựa vào nhau để sống. Để có tiền ăn học, Moong Thị Thơm phải đi giữ trẻ thuê nhưng niềm đam mê học Văn vẫn không bao giờ tắt lụi. Kết quả ngọt ngào đến với em khi giành thủ khoa môn Ngữ văn trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 vừa qua.

Đại diện các bên tiến hành ký Kế hoạch phối hợp xây dựng mô hình. Ảnh: An Quỳnh.

Nghệ An triển khai mô hình 'Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học'

(Baonghean.vn) - Sáng 12/3, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp trong xây dựng, triển khai mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Môn Toán

Kỳ tích của đội tuyển Toán ở ngôi trường mang tên Lý Nhật Quang

(Baonghean.vn) - Với 3 giải Nhất, 1 thủ khoa và 100% thành viên đều đạt giải, đội tuyển Toán của Trường Trung học cơ sở Lý Nhật Quang (Đô Lương) đã làm nên kỳ tích tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9. Thành tích có được không phải bằng sự may mắn mà từ sự kiên trì, vượt khó của cả thầy và trò.

Nhân viên

‘Đường dài’ như biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Tình trạng thiếu giáo viên, nhân viên trường học đã diễn ra tại Nghệ An nhiều năm qua, dẫn đến rất nhiều khó khăn cho các nhà trường. Trong khi đó, hàng nghìn giáo viên, nhân viên hợp đồng và sinh viên sư phạm mới tốt nghiệp lại khó xin việc dẫn đến nhiều nghịch lý.

 Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

(Baonghean.vn) - Mấy ngày nay, một số học sinh, phụ huynh và cả giáo viên thường nhắc đến việc Bộ giáo dục và Đào tạo có văn bản chính thức yêu cầu ngành Giáo dục các địa phương bỏ quy định đưa chứng chỉ IELTS vào danh mục điều kiện ưu tiên cộng điểm hoặc tuyển thẳng vào lớp 10.

Tiếng Anh

Không sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ để tuyển sinh vào lớp 10: Cần có lộ trình phù hợp

(Baonghean.vn) - Chứng chỉ IELTS lâu nay được xem là giấy “thông hành” để tuyển sinh đầu vào, trong đó có tuyển sinh lớp 10. Chính vì thế, mới đây Bộ Giáo dục và Đào tạo ra văn bản về việc không tuyển thẳng hoặc ưu tiên đối với học sinh có chứng chỉ ngoại ngữ nhận được nhiều sự quan tâm.