Mazda CX-9 giá 56.000 USD - lựa chọn cho khách đã chán Toyota Fortuner

Theo Mỹ Anh (vnexpress.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Mẫu SUV thế hệ mới ra mắt khách hàng Indonesia và trở thành mẫu xe cao cấp nhất trong dòng sản phẩm của Mazda.

Xuất hiện lần đầu tại triển lãm ôtô Los Angeles (Mỹ) năm 2015, ba năm sau thế hệ mới của chiếc SUV hàng đầu của Mazda mới đến với một trong những thị trường lớn nhất ở Đông Nam Á. Ngoại hình CX-9 đặc trưng với ngôn ngữ thiết kế mới Kodo: Soul of Motion. 

Mazda CX-9 giá 56.000 USD - lựa chọn cho khách đã chán Toyota Fortuner ảnh 1

CX-9 thế hệ thứ hai ra mắt khách hàng Indonesia ngày 1/2. Ảnh: Otomotif.

Chiếc SUV 7 chỗ tăng kích thước, với trục cơ sở dài hơn 55 mm so với thế hệ hiện hành giúp tạo thêm không gian nội thất, đặc biệt cho hàng ghế sau đồng thời việc ra, vào xe cũng dễ dàng hơn.

Thay đổi lớn nhất có lẽ nằm ở khoang máy: động cơ 3,5 lít V6 được thay bằng loại 2,5 lít SkyActiv tăng áp. Động cơ mới tăng hiệu suất, tiết kiệm nhiên liệu hơn. CX-9 có công suất 228 mã lực tại vòng tua 5.000 vòng/phút và sức kéo 420 Nm tại vòng tua 2.000 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Hệ thống an toàn trên CX-9 thế hệ mới ứng dụng những công nghệ mới nhất của Mazda, với cảnh báo điểm mù, điều khiển hành trình bằng radar, Start/Stop, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo chệch làn, đèn pha chống lóa, phanh khẩn cấp tự động.

Mazda CX-9 giá 56.000 USD - lựa chọn cho khách đã chán Toyota Fortuner ảnh 2

Nổi bật ở trang bị nội thất là hệ thống thông tin giải trí MZD Connect kết nối với màn hình cảm ứng 8 inch, hệ thống âm thanh 12 loa. CX-9 còn sở hữu màn hình hiển thị thông tin đủ màu sắc trên kính lái (HUD).

CX-9 nhắm mục tiêu tới đối tượng khách hàng đã "chạy chán" Toyota Fortuner hay Mitsubishi Pajero Sport, muốn nâng cấp lên xe lớn hơn, theo chia sẻ của Roy Arman Arfandy, chủ tịch Eurokars Motor Indonesia (EMI), nhà phân phối Mazda ở Indonesia. Tại thị trường này, bản cao cấp nhất của Pajero Sport có giá đề xuất 46.000 USD trong khi Fortuner bản đủ cũng khoảng 46.000 USD, đều thấp hơn nhiều so với giá khởi điểm của CX-9 thế hệ mới, theo Dapurpacu.

Mazda CX-9 giá 56.000 USD - lựa chọn cho khách đã chán Toyota Fortuner ảnh 3

CX-9 thế hệ mới khi ra mắt khách Việt hồi tháng 10/2016. Các tùy chọn bao gồm hệ thống âm thanh Bose 12 loa, da Nappa, bảng đồng hồ hiển thị kiểu công nghệ cao với màn hình TFT 4,6 inch... Ảnh: Lương Dũng.

CX-9 thế hệ mới từng ra mắt khách hàng Việt hồi tháng 10/2016, tại Vietnam Motor Show 2016 và chưa biết thời điểm bán ra tại Việt Nam. CX-9 sản xuất tại Nhật nhưng lại không bán ra ở thị trường nội địa. Mẫu SUV chủ yếu tiêu thụ tại Bắc Mỹ và Australia kể từ 2007.

tin mới

Hé lộ thực tế về chế độ ẩn danh của Google và quyền riêng tư trực tuyến

Hé lộ thực tế về chế độ ẩn danh của Google và quyền riêng tư trực tuyến

(Baonghean.vn) - Chế độ ẩn danh của Google là một tính năng phổ biến trên trình duyệt Chrome. Nó được cho là giúp người dùng duyệt web riêng tư hơn bằng cách không lưu lịch sử duyệt web, cookie hoặc dữ liệu trang web. Tuy nhiên, mức độ bảo mật của chế độ ẩn danh có thể khiến nhiều người bất ngờ.

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

(Baonghean.vn) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển với tốc độ chóng mặt, thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác với thế giới xung quanh. Các quốc gia trên toàn cầu đang đổ nguồn lực vào nghiên cứu và phát triển AI, với mục tiêu trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này.

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

(Baonghean.vn) - Lĩnh vực công nghệ từ lâu được xem là sân chơi của nam giới, với những định kiến về sự phức tạp, khô khan và đòi hỏi tư duy logic mạnh mẽ. Tuy nhiên, những năm gần đây, ngày càng có nhiều phụ nữ tài năng xuất hiện và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực này.

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

(Baonghean.vn) - Một nhóm các nhà lập pháp thuộc lưỡng đảng Mỹ đã đưa ra dự luật vào ngày 5/3 vừa qua, yêu cầu ByteDance của Trung Quốc phải bán ứng dụng video ngắn TikTok trong vòng 6 tháng nếu không muốn bị cấm tại Mỹ.

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

(Baonghean.vn) - Ngày nay, tội phạm mạng không ngừng dùng các thủ đoạn tinh vi để tấn công dữ liệu nhạy cảm của các doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng các chiến lược để bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.