MC Diễm Quỳnh lần đầu chia sẻ chuyện tình cảm, ông xã là người đưa chị đến với truyền hình

Theo Đạt Nhi (tienphong.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Là một người khá kín tiếng về đời tư, nhưng mới đây trong những câu chuyện về thanh xuân một thời, MC Diễm Quỳnh đã phần nào hé lộ về chuyện tình bền vững của mình với người yêu và bây giờ là chồng chị.

Quán Thanh Xuân tháng 10 với chủ đề “Những ngọn gió thanh xuân” phát sóng lúc 21h ngày 17/10 là một trong những chương trình cuối cùng của Diễm Quỳnh ở cương vị cũ trước khi chuyển hẳn sang Trung tâm sản xuất phim truyền hình VFC làm nhiệm vụ mới. Nhiều câu chuyện thanh xuân, chuyện âm nhạc và cả tình yêu lần đầu được chị chia sẻ.

 MC Diễm Quỳnh và các khách mời: nhạc sĩ Quang Vinh, MC Thảo Vân
MC Diễm Quỳnh và các khách mời: nhạc sĩ Quang Vinh, MC Thảo Vân.

“Tôi nhớ, đối với hầu hết các cô cậu 7X, khi học hết lớp 12, vào đại học thì món quà đầu tiên chúng tôi nhận được đó là được phép đi dạ hội sinh viên. Thời điểm những năm 90, những dạ hội ở bờ hồ Thiền Quang là chỗ bén duyên cho tất cả mọi người. Tôi và chồng cũng yêu nhau từ đấy”, nữ MC chia sẻ.

Chồng Diễm Quỳnh không hoạt động trong lĩnh vực văn nghệ, anh là kiến trúc sư và hơn chị 4 tuổi. Hai người có niềm đam mê chung với âm nhạc. Diễm Quỳnh lấy chồng trước khi vào làm việc ở Đài truyền hình. Sau khi kết hôn, chính ông xã của Diễm Quỳnh đã giới thiệu chị đến với nghề truyền hình. “Cậu ấy dẫn vợ đến để tôi hỏi chuyện vợ cậu nhưng hóa ra tôi mới là người bị hỏi đến chóng mặt. Mãi sau tôi mới ý thức được, không phải mình đang tuyển người, mà chồng Quỳnh đang tuyển sếp cho vợ”, một đạo diễn kỳ cựu của VTV kể lại.

Diễm Quỳnh hát
Diễm Quỳnh hát "Lời của gió" cùng nhạc sĩ Quang Vinh và MC Thảo Vân

Tay ngang vào làm truyền hình (Diễm Quỳnh học ngành ngôn ngữ) vốn ban đầu chị chỉ định thử làm MC cho biết rồi lại quay về dạy tiếng Trung. “Nhưng đó là điểm rẽ số phận. Tốt nghiệp xong, tôi xách vali về nhà và quả quyết bước vào VTV3 lần nữa", nữ MC cho biết.

Được biết, bố của Diễm Quỳnh là ông Đặng Niêm Hoành, Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc. Mặc dù có bố làm trong ngành ngoại giao nhưng Diễm Quỳnh từ chối cơ hội về Bộ Ngoại Giao công tác mà trở thành MC, biên tập viên của VTV.

“Tôi không học nhạc, lúc đó Đài truyền hình tuyển MC toàn là người học nhạc từ nhỏ như Anh Tuấn. Tôi vào làm 1 năm mới đi học thêm về âm nhạc, lý luận, sau đó thì gắn bó với âm nhạc đến giờ”, Diễm Quỳnh kể lại.

Diễm Quỳnh xuất thân là dân học ngôn ngữ.
Diễm Quỳnh xuất thân là dân học ngôn ngữ.

Diễm Quỳnh sinh năm 1972 tại Hà Nội. Chị là MC được đông đảo khán giả yêu thích bởi sở hữu ngoại hình xinh đẹp cùng lối dẫn linh hoạt trong nhiều chương trình nổi tiếng như: Trò chơi âm nhạc, Ca nhạc quốc tế, Bài hát Việt, Giai điệu tự hào, Quán Thanh Xuân...

Năm 2017, sau 20 năm làm việc ở Đài Truyền hình, Diễm Quỳnh được bổ nhiệm làm Trưởng ban Thanh thiếu niên VTV6 của Đài truyền hình Việt Nam - thay thế vị trí của nhà báo Tạ Bích Loan. Diễm Quỳnh cùng các đồng nghiệp đã đưa kênh VTV6 gần hơn với khán giả trẻ thông qua những chương trình trẻ trung, bắt nhịp với xu hướng công nghệ 4.0.

Ngoài tài ăn nói, khả năng ca hát của chị cũng được đánh giá cao.
Ngoài tài ăn nói, khả năng ca hát của chị cũng được đánh giá cao.

Bắt đầu từ ngày 1-10, Diễm Quỳnh chính thức trở thành Giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyền hình VFC, thay cho đạo diễn Đỗ Thanh Hải - hiện anh là phó tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam.

tin mới