MC Huyền Ny: Đừng đổ lỗi cho người thứ 3

Sự khác biệt giữa tình yêu ở tuổi 20 và sau khi kết hôn, sinh con là hai người mất dần sự kiên nhẫn cho nhau.

Câu chuyện ngoại tình và sự xuất hiện của người thứ 3 luôn là chủ đề "nóng" trên khắp các diễn đàn. Còn trong mỗi gia đình, nó như một "kẻ thù" ngấm ngầm, chỉ chờ lúc sơ hở để cắt đứt sợi dây liên kết giữa vợ và chồng, làm cho tổ ấm trở nên hoang lạnh. Tuy nhiên, xét về một khía cạnh nào đó, sự xuất hiện của người thứ 3 lại giống như một "phép thử" với hôn nhân và cách ứng xử của hai vợ chồng như thế nào sẽ quyết định thời gian chung sống lâu dài hay kết thúc tại đây.

Huyền Ny luôn luyện tập thể thao để có dáng vóc đẹp.
Huyền Ny luôn luyện tập thể thao để có dáng vóc đẹp.

Theo MC Huyền Ny, khi một cuộc hôn nhân tan vỡ với sự xuất hiện của người thứ 3, đừng đổ lỗi cho họ. Nếu có nhu cầu cần phải "phanh phui" để tìm người đổ lỗi thì không ai khác hơn đó chính là hai vợ chồng. Hạnh phúc là do cả hai cùng vun vén và giữ gìn. Khi vợ, chồng không là điểm tựa, không còn tạo sự hứng thú, không là nơi êm ấm vỗ về... thì trách gì không lạc mất nhau ngay cả khi còn chung một giường. 

Cô đã trải qua và chứng kiến sự đổi thay của nhiều mối tình xung quanh mình và nhận thấy, khi 20 tuổi, chúng ta yêu bằng những cảm xúc trọn vẹn, cố gắng làm hết mọi điều có thể để thể hiện tình yêu với nhau: mua hoa, tặng quà, ăn tối, xem phim, thư tình... Thậm chí, đôi khi, mỗi người còn "không dám" càu nhàu khi phải đợi chờ vì sợ người kia giận mà sẽ chia tay. Tất cả những điều đó bởi vì khi còn trẻ, hai người có sự kiên nhẫn cho nhau. Rồi sau 5-7 năm kết hôn, các con chào đời và hai vợ chồng xoay theo những dòng xoáy khác trong cuộc đời. Không còn thời gian cho tình yêu và mất cả thời gian cho sự kiên nhẫn.  

"Chừng nào mà những cử chỉ yêu thương không buồn được thể hiện, không còn đủ hứng thú để làm cho người kia vui... là khi ấy tình yêu sắp chết. Còn muốn cứu tình yêu đó chăng? Nếu muốn thì hãy nhảy ngay vào 'hô hấp nhân tạo'. Hãy làm lại những việc ta từng làm khi còn hẹn hò, đừng nghĩ nó sến sẩm mà loại bỏ chúng ra cuộc sống hiện tại. Chúng sến sẩm nhưng ta đã thích, đã yêu và đã cưới. Xu hướng con người, chúng ta cần sự sến sẩm đó để nuôi dưỡng tình yêu. 

Ví dụ đơn giản là đi ăn cùng nhau, ngon thì cùng khen, dở thì cùng chê rồi cùng nhau cạch mặt nhà hàng đó ra. Còn tha thiết hẹn nhau ra ngoài ăn thì vẫn còn chuyện để làm cùng nhau chứ kiểu thôi kệ, ăn qua loa ở nhà cho xong, cho qua bữa. Hay như đi xem phim để cười cùng nhau, để được sống chung cùng cảm xúc trong giây lát. Phim hay thì thích thú, phim dở quá thì 'chửi banh xác' từ đạo diễn đến kịch bản, diễn viên... nhưng mà là được chửi cùng nhau. Còn nói chuyện được với nhau là tình yêu đó còn sống mãi. Đừng bỏ cuộc", MC xinh đẹp nói một cách dí dỏm vế bí quyết hâm nóng tình yêu của mình.

Bận rộn với sự nghiệp và công việc chăm sóc ba con nhỏ nhưng Huyền Ny không bao giờ quên làm đẹp để luôn quyễn rũ trong mắt chồng.

Bận rộn với sự nghiệp và công việc chăm sóc ba con nhỏ nhưng Huyền Ny không bao giờ quên làm đẹp để luôn quyễn rũ trong mắt chồng.

Nói về mối quan hệ tay ba giữa vợ - chồng - người tình, Huyền Ny cho rằng mỗi người nếu không muốn rơi vào sự rối ren đó, cần giữ cho mình sự tỉnh táo và đừng bỏ qua các gợi ý dưới đây:

1. Đối với người vợ:

- Hãy cho chồng những gì mà bồ nhí không thể làm: 

Đối với chồng, người làm vợ thường có những vũ khí mà kẻ thứ 3 không bao giờ có cùng một lúc: tình yêu, con cái và sự kiên nhẫn. Để có được 3 điều này phải là một quá trình đồng cam cộng khổ. Không có tình yêu sẽ khó bắt đầu, không có con cái sẽ khó nối kết lâu dài và không có sự kiên nhẫn sẽ không có cái gọi là hôn nhân. Tình nhân có thể cho chàng đam mê xác thịt, sự hứng thú phút ban đầu nhưng thiếu 3 yếu tố trên không có nhiều mối tình tồn tại được. 

- Hãy cho chồng những gì mà bồ nhí có thể làm: 

Tình dục phút ban đầu là thứ ma lực hút hai con người lại với nhau. Có bao giờ các nàng lơ là trong chuyện chăn gối với chồng mình? Nếu có... thậm chí không còn thời gian để quan tâm cho nhu cầu của chồng, thì các nàng phải xem lại. Lu bu con cái, bận rộn công việc, mệt rã rời thân xác... cũng phải gượng dậy mà học cách quan tâm. Một, hai lần bỏ qua thì có thể thông cảm chứ không còn gần gũi nhau từ tháng này qua năm nọ thì khó có ông chồng nào chịu chấp nhận.

Ngoài ra, tình nhân còn cho chồng cả những cái gật đầu thông cảm. Con người ta đôi khi nói, chỉ mong có người lắng nghe. Lắng nghe hiệu quả là không tìm cách chỉ trích, không quan trọng ai đúng ai sai mà chỉ đơn giản là ngồi đó để người kia được nói. 

Ngạn ngữ nước ngoài có câu định nghĩa về vợ: "Cô ấy hội đủ ba vai trò trong cùng một con người, là một đầu bếp tài ba khi ở nhà bếp, là một quý cô đài cát khi ở phòng khách và là một con điếm khi vào phòng ngủ". Ngày nay, ngoài 3 phòng trên, phụ nữ khi ra ngoài còn là những cá nhân có thực lực và tài năng trong công việc. Kết hợp hết tất cả, cuối ngày mệt cũng "te tua"? Bởi thế tình nhân có thể nhan nhản ngoài đường nhưng vợ thì thường chỉ có một. 

- Hãy cho mình quyền lựa chọn:

Phụ nữ làm hết tất cả mà chồng vẫn ra ngoài "mèo mỡ" thì hoặc người vợ đã mắt nhắm mắt mở cho chồng bao năm nay hoặc gặp phải anh chồng không bình thường. Đừng bù lu bù loa mà hãy dũng cảm đón nhận vấn đề và lựa chọn cách tốt nhất cho mình. 

Nếu phụ nữ chọn ở lại trong cuộc hôn nhân vì con cái thì không nên vì con cái khi sống trong một môi trường không có tình yêu sẽ trở thành những "người lớn tật nguyền". Chúng không bao giờ hiểu được yêu thương đúng nghĩa nên chỉ biết tìm đến những tình yêu giống như ba mẹ chúng vậy, đau khổ nhưng không giải thoát cho nhau. 

Người chồng khi tự tay chăm sóc các con và làm các công việc nhà sẽ thấu hiểu được vợ mình nhiều hơn.

Người chồng khi tự tay chăm sóc các con và làm các công việc nhà sẽ thấu hiểu được vợ mình nhiều hơn.

2. Đối với người chồng

Từ góc độ của một người vợ, một người phụ nữ, Huyền Ny gửi thông điệp: "Nếu không muốn suốt cuộc đời chỉ ngủ với một người đàn bà thì đừng bao giờ cưới vợ. Hãy cưới vợ, sinh con khi vui chơi đã chán chường, ổn định về sự nghiệp, thích sống chậm hơn và biết quan tâm đến hạnh phúc của người khác. Có vợ, sinh con, đàn ông sẽ còn ít thời gian cho mình thế nên đừng vội vã. 

Đàn ông cóhai2 kiểu người: người luôn 'mèo mỡ' và người chọn cách sống không 'mèo mỡ'. Nhưng cái gì cũng có cái giá của nó. Có những người đàn bà sống cuồng nhiệt như những cơn bão, họ đến và cuốn anh vào trong những vòng xoáy, cuốn luôn nhà cửa, tài sản rồi để lại cho anh nhiều tổn thất. Anh còn vốn liếng, họ còn đến, không người này thì sẽ có người kia. Nhưng người đàn bà chịu trao cả đời cho anh, chịu sinh con và chăm sóc anh khi già cỗi chẳng có nhiều. Thế nên thế gian mới có từ tri kỷ. 

Anh chán vợ nhưng có khi nào anh nghĩ vợ anh cũng chán anh không? Nhưng cô ấy đã không lao ngay vào vòng tay người đàn ông khác. Cô ấy cũng có hormone, cũng có nhu cầu, cũng mong muốn được yêu thương, chìu chuộng. Người ta không dễ gọi nhau bạn đời là vì thế. Nếu không đi được với vợ mình cả đời, tốt nhất hãy để cô ấy được đi trọn cuộc đời cô ấy theo cách cô ấy muốn. Hãy kết thúc một chuyện tình trước khi bắt đầu một chuyện tình mới. Đàn ông mà, có chơi có chịu chứ đừng để nhiều người đàn bà, con nhỏ phải khổ vì mình". 

3. Đối với người thứ 3 

Một số người tự động ra đi ngay khi biết mình là người thứ 3 và cũng có người quyết ở lại. Họ thường đưa ra lý do vì tình yêu để giải thích cho tất cả. Nhưng là người thứ nhất của ai đó sẽ tốt hơn là người thứ 3 vì ai cũng xứng đáng được hạnh phúc.

Là người thứ 3, bước đầu tiên là hãy bước ra khỏi mớ bòng bong đó. Bước tiếp đến là chờ đợi để khi cuộc tình trước kết thúc với giấy trắng mực đen rõ ràng thì hãy bước vào. "Tri kỷ của nhau cả một đời có thể đợi, không vội vàng gì phải công khai. Xấu người, hổ ta và chẳng được ích gì. Người thứ ba mãi mãi không bao giờ được sự cảm thông của người đời, nếu không thế giới này đã loạn và đạo lý về hôn nhân hay gia đình được lập ra chỉ để làm kiểng cho vui? Tốt nhất hãy im lặng và chờ đợi nếu đó là tình yêu đích thực", Huyền Ny chia sẻ.

Theo ngoisao.net

tin mới