MC Phan Anh: 'Tin đồn tôi bị cấm sóng là có thật'

MC gốc Hà thành chia sẻ không có văn bản chính thức, nhưng việc anh bị cấm xuất hiện trên truyền hình là có thật trong thực tế.

Chiều 30/10 Phan Anh gặp gỡ truyền thông tại TP.HCM để chia sẻ về một năm làm thiện nguyện của mình. Vào ngày 16/10/2016, sau lời kêu gọi cùng chung tay ủng hộ miền Trung bão lụt, Phan Anh đã nhận được số tiền 24 tỷ đồng.

Anh kể từ tiền quyên góp của mọi người, một năm qua anh đã thực hiện được nhiều dự án cho người dân vùng lũ miền Trung như tặng bò, xây nhà chống lũ, nước sạch, tặng hàng nghìn suất quà và mổ tim cho trẻ em.

Anh cho biết: “Sau khi giải ngân hết số tiền 24 tỷ đồng, tôi quyết định công khai mọi thông tin, chia sẻ mọi thắc mắc. Điều này không phải để tự hào về những điều đã làm được mà chỉ muốn mọi người hiểu, có niềm tin vào cuộc đời, con người hơn”.

MC Phan Anh chia sẻ với báo chí sau khi hoàn thành chương trình từ thiện ủng hộ miền Trung. 
MC Phan Anh chia sẻ với báo chí sau khi hoàn thành chương trình từ thiện ủng hộ miền Trung. 

Phan Anh cho biết nghe nhiều lời động viên, yêu thương nhưng cũng nhận không ít những chỉ trích, bôi xấu trên hành trình làm thiện nguyện của mình trong một năm qua. Tuy nhiên, anh khẳng định số người chỉ trích mình cũng không nhiều lắm.

"Những người không ưa mình thì giải thích thế nào họ cũng không nghe đâu. Đa số những người chỉ trích tôi đều không gửi cho tôi đồng nào. Thực trạng xã hội là người làm thì ít mà phá thì nhiều vì thế mọi người mất niềm tin càng nhiều”, anh nói.

Trước câu hỏi nhiều người cho rằng Phan Anh sử dụng tiền quyên góp chưa đúng mục đích như việc chuyển tiền ủng hộ bão lụt cho quỹ Hiểu về trái tim. MC cho rằng: “Những ai có quan điểm như vậy là chưa nghe lời giải thích của tôi. Trước khi làm điều gì đó, tôi đều giải thích cặn kẽ".

"Ban đầu tôi kêu gọi mọi người cùng chung tay là để có 1.000 phần quà cho bà con vùng lũ với trị giá khoảng 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, khi số tiền lên quá lớn thì ngay ngày hôm sau 17/10/2016, tôi đã thông báo là chuyển sang hỗ trợ chuyên sâu chứ không thể phát quà khẩn cấp như ban đầu nữa", anh nói.

"Còn số tiền dành mổ tim cho trẻ em miền Trung tôi dự kiến thực hiện khi đã làm các chương trình như trao tặng bò giống, xây dựng trường học. Sau khi hoàn thành các chương trình, quỹ dư ra 2 tỷ đồng thì tôi trao cho quỹ Hiểu về trái tim. Mổ tim là cứu sống một sinh mạng mà hỏi tại sao thì những người đó quá vô tâm. Ở đây mổ tim cho trẻ em miền Trung, đều là những trường hợp khó khăn", anh giải thích.

Nói về sự phản ứng trước những lời "đá xéo" của đồng nghiệp trong giới giải trí như quyên góp được số tiền nhỏ không sao, chứ đến vài chục tỷ thì không biết làm từ thiện bao nhiêu và được lợi bao nhiêu, Phan Anh bức xúc: “Tôi không quan tâm ai đá xéo mình. Tại sao họ lại nói với mình một lời vô văn hóa mà mình phải trả lời? Tôi không trả lời những người như thế. Nói thật, họ không xứng để tôi quan tâm. Tôi chỉ trả lời những ai ăn nói văn mình, lịch sự”.

Trong một năm qua đối diện với bao nhiêu thị phi, MC Hà thành khẳng định chưa điều gì khiến anh nản và sợ hãi. Điều khiến anh buồn nhất chính là một lần vợ phản ứng khi anh bị nghi vấn sử dụng tiền không minh bạch.

“Vợ tôi bảo tại sao phải mua dây buộc mình, không thấy mệt mỏi à? Lúc đó, tôi xuống tinh thần nhất bởi bà xã còn nói thế thì cảm giác mất đi chỗ dựa tinh thần”, anh kể.

MC Phan Anh: 'Tin don toi bi cam song la co that' hinh anh 2
Phan Anh khẳng định sẽ không kêu gọi từ thiện nữa.

Nhìn lại một năm qua, Phan Anh cho rằng đó là hành trình đầy trải nghiệm, giúp mình lớn hơn rất nhiều. Anh nhìn nhận mọi thứ an yên hơn nên biết kiềm chế cảm xúc, không còn nổi nóng như xưa.

Thậm chí đọc những lời người khác đã xéo, bôi xấu mình anh chỉ lướt qua và mỉm cười. Anh cũng cảm ơn những người đã nghi ngờ mình vì nhờ điều đó anh tôi sống và làm mọi viêc cẩn thận hơn nhiều.

Tuy nhiên, Phan Anh khẳng định sẽ không kêu gọi quyên góp thêm một lần nào nữa. "Tôi sẽ vẫn làm từ thiện nhưng làm như cách trước đây là cùng thực hiện âm thầm với bạn bè. Tôi không đủ sức để làm các chương trình lớn như năm vừa qua", anh nói.

Trả lời về tin bị cấm sóng sau những ồn ào một năm qua, MC Phan Anh cho hay: "Tin đồn đó là có thật. Tôi đã cố gắng giải quyết mọi việc ổn thỏa. Đến giờ mọi thứ đã bình thường. Thực tế không có văn bản nào thông báo rằng tôi không được lên sóng. Thời gian qua, nếu không được sự hỗ trợ của các đơn vị truyền thông, có thể tôi đã rất lao đao".

Theo Zing

tin mới