MC Thanh Thanh Huyền: 'Tôi tự mua nhà, xe ở tuổi 25'

Theo Thiên Anh (ngoisao.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Nữ MC hài lòng với cuộc sống hiện tại khi có nhà, xe, được làm công việc yêu thích.

- Cuộc sống, công việc của chị diễn ra như thế nào trong 4 tháng TP HCM giãn cách?

- Bốn tháng vừa qua khiến tôi thay đổi khá nhiều về nhu cầu, thói quen sống và suy nghĩ. Tôi đơn giản và thận trọng hơn trong mọi việc. Căng thẳng là điều ai cũng từng trải qua ít nhất một lần trong thời gian giãn cách. Tôi thấy gia đình, bản thân còn khỏe mạnh đã là may mắn. Tôi tự nhủ mỗi ngày nên biết ơn và yêu thương nhiều hơn.

Công việc của tôi thời gian dịch mới bùng phát bị ngưng hoàn toàn. Làng giải trí khủng hoảng do dịch nên tôi gần như không có thu nhập. Sau đó, tôi đã tự học cách thích nghi, chuyển đổi số để dẫn được chương trình online. Tôi nhớ sân khấu đến nỗi nằm mơ cũng thấy mình đang đi dẫn. Tôi thèm được đi dẫn sự kiện, mặc đầm dạ hội, gặp gỡ mọi người. Thời gian qua, mỗi ngày tôi đều dậy sớm nấu cơm, quay chương trình cả ngày, chiều học ngoại ngữ online và tối làm việc nhà, chuẩn bị đồ ăn cho hôm sau, trả lời email công việc.

Tôi cũng tập trung học những môn yêu thích, đọc và sản xuất nhiều nội dung xoay quanh cuộc sống cá nhân để tương tác với khán giả. Tôi muốn động viên mọi người hãy suy nghĩ nhẹ nhàng, tích cực và tự phát triển bản thân theo nhiều cách khác nhau. Khi nào hết dịch, chúng ta trở nên ưu tú và thăng tiến nhanh hơn.

  Thanh Thanh Huyền tự sản xuất 70 chương trình trực tuyến tại nhà.
Thanh Thanh Huyền tự sản xuất 70 chương trình trực tuyến tại nhà.

- Chị thích nghi với việc ghi hình online thế nào?

- Sớm dự đoán được tình hình dịch kéo dài, trước khi có Chỉ thị 16 "ai ở đâu yên đó", tôi đầu tư ngay trọn bộ thiết bị gồm phông, đèn, máy quay, micro thu âm, tai nghe airpods... Làm việc online khó nhất là chỉ có một mình. Tôi tự làm hết mọi việc từ trang điểm, làm tóc, set-up bối cảnh, bấm máy, quay phim, dựng, viết kịch bản... Có hôm tôi sửa soạn xinh đẹp nhưng đến khi canh góc quay xong thì quần áo, đầu tóc xộc xệch. Nỗ lực một mình là không đủ, còn phải may mắn nữa. Hôm nào đường truyền gặp sự cố là phải quay lại từ đầu. Chỉ có mình tự động viên mình không được nản lòng.

Nhờ vậy, tôi cùng êkíp chương trình Son môi đỏ đã ghi hình được khoảng 50 số. Cộng chương trình cho các tổ chức, thương hiệu, livestream, khoảng 70 chương trình được tôi sản xuất tại nhà theo hình thức trực tuyến. Tôi cũng dẫn được một chương trình đấu giá quyên góp mua máy thở tặng tuyến đầu chống dịch và gây quỹ được số tiền lớn nên vui lắm. Tôi rất tự hào vì mình chưa xa khán giả một ngày nào.

- Khán giả gần đây thường xuyên gọi chị là "MC dẫn 3.000 chữ không cần kịch bản". Chị rèn kỹ năng này thế nào?

- Từ thời cấp hai, tôi vừa đi học vừa đi làm nên không có nhiều thời gian ôn luyện thi đại học. Tôi tìm ra nhiều cách học thuộc hiệu quả. Đi dẫn nhiều, tôi cảm thấy việc cầm kịch bản mỗi khi làm MC khiến bản thân thiếu linh hoạt trên sân khấu. Do đó, tôi quyết định tập bỏ kịch bản. Thời gian đầu, tôi khá khó khăn vì trong kịch bản chứa nhiều tên, chức danh. Dần dà, tôi cứ tranh thủ nhớ được đoạn nào là lên sân khấu dẫn tay không đoạn đó.

Để dẫn không kịch bản, ban đầu tôi tập nhớ những câu, từ đơn giản. Tôi viết ra giấy rồi tự ghi âm và nghe đi nghe lại mỗi ngày. Sau này khi đã quen, tôi bắt đầu nhớ tên ngẫu nhiên, chức danh có cấu trúc phức tạp. Thực ra mình phải tin vào bản thân và lời nói của mình, không thì sẽ chẳng bao giờ có đủ can đảm để dẫn tay không.

Đến nay, kỷ lục của tôi là dẫn 3.000 chữ không cần kịch bản. Mục tiêu tiếp theo của tôi là 5.000 chữ song ngữ.

- Ngoài khả năng dẫn tay không, chị nhận thấy ưu khuyến điểm của mình khi theo đuổi công việc MC là gì?

- Tôi tin mình sinh ra để làm công việc này. Gắn bó từ năm 11 tuổi đến nay, tôi luôn cố làm bản thân trở thành một MC hoàn hảo. Luôn có một hạn chế với tất cả các MC không chỉ riêng tôi là nghề này có kiến thức quá sâu rộng ở mọi lĩnh vực, dành cả đời để lĩnh hội cũng không bao giờ đủ.

Theo tôi, yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành công của một MC là phải tạo nên sự khác biệt. Khác biệt trong tất cả mọi yếu tố: giọng nói, phong cách dẫn, thần thái... Tôi xem nhiều chương trình của các MC quốc tế và Việt Nam, đọc bình luận góp ý của khán giả để biết điều gì tốt và phù hợp nhất cho mình, đồng thời học thêm ngoại ngữ.

- Sự cố đáng nhớ nhất từng xảy ra với chị khi đi dẫn là gì?

- Là quên kiểm tra lại thông tin mà biên tập viên viết cho mình trước khi dẫn. Đó cũng là bài học lớn nhất của tôi. May là sự cố đó chỉ xảy ra một lần và tôi không cho phép mình mắc sai lầm lần hai. Sau này tôi luôn kiểm tra lại thông tin trước khi nói.

  Hình ảnh sang chảnh của Thanh Thanh Huyền.
Hình ảnh sang chảnh của Thanh Thanh Huyền.

- Chị nói gì về tin đã mua được nhà riêng, xế hộp tiền tỷ ở tuổi 25?

- Chính xác, nhưng cho phép tôi xin được giữ bí mật về thu nhập cụ thể của mình hàng tháng. Dù được mời dẫn nhiều, tôi cũng khá cân nhắc khi nhận show nên không phải ngày nào tôi cũng đi dẫn. Tôi thích dẫn show nào đáng nhớ show đó và có sự chuẩn bị kỹ càng hơn là dẫn theo kiểu công nghiệp.

Tôi tin nghề MC là công việc phù hợp với các bạn thích cuộc sống thú vị, được đi nhiều nơi, biết được cái mới, gặp được nhiều người. Mỗi ngày đều khác nhau, hay lắm! (cười).

- Kiếm ra tiền, chị nuông chiều bản thân thế nào?

- Tôi luôn chia thu nhập thành những khoản riêng rất rõ ràng như chi phí cho công việc, êkíp, đầu tư mạo hiểm, thiện nguyện và tiết kiệm. Tôi dùng lãi để nuông chiều bản thân như đi du lịch, mua sắm.

- Nổi tiếng, xinh đẹp, chị vượt qua những cám dỗ showbiz thế nào?

- Cũng đã có lúc tôi suy nghĩ sao mình không chọn những con đường dễ dàng hơn. Nhưng tôi là MC nên sẽ không ai coi trọng lời tôi nói nếu bản thân sống sai lệch. Chưa hẳn sai với người khác mà sai với chính lương tâm và nền tảng giáo dục của gia đình. Điều đó giữ cho tôi sự tỉnh táo trong showbiz.

Hiện, tôi đang trong một mối quan hệ. Tôi thích người tử tế trước, trong và cả sau khi yêu nhau. Bây giờ người giàu, người giỏi nhiều nhưng tử tế thì ít lắm. Cuộc sống cứ như hiện tại là được rồi. Kế hoạch công việc sắp tới tôi xin được giữ kín.

MC Thanh Thanh Huyền tên đầy đủ là Đặng Dương Thanh Thanh Huyền, từng vào top 15 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2015. Cô có nhan sắc xinh đẹp, vóc dáng cân đối với số đo ba vòng 85-61-89 cm, chiều cao 1,7 m và đôi chân dài 1,1 m. Cô là một trong những MC đắt show sự kiện tại TP HCM và dẫn nhiều chương trình truyền hình.

tin mới