MC xinh đẹp của VTC phát hiện ung thư sau lễ dạm ngõ giờ ra sao?

Đối diện với căn bệnh ung thư, hiện tại, MC Diễm My tự nhận mình vẫn là mình, nhưng ở một phiên bản nâng cấp hơn, mạnh mẽ, kiên cường, năng động và tích cực hơn.

Vũ Diễm My sinh năm 1992, là gương mặt MC xinh đẹp, có khả năng dẫn dắt cuốn hút của Đài VTC. Tuy nhiên, trong thời điểm có nhiều cơ hội để phát triển sự nghiệp, nữ MC bàng hoàng khi phát hiện ra căn bệnh ung thư. Trớ trêu hơn là trước đó, cô vừa làm lễ dạm hỏi với bạn trai và cả hai đã dự tính tổ chức lễ cưới vào một ngày không xa.

Diễm My đã tạm dừng công việc MC để chuyên tâm chữa bệnh. Trong quá trình điều trị, nữ MC nhiều lần muốn buông xuôi khi nhìn thấy cơ thể gầy yếu đi, tóc rụng nhiều. Cô chia sẻ: "Lúc ốm đau bệnh tật, không ai là không tránh khỏi cảm giác chán nản, tuyệt vọng. Lúc nằm trên giường bệnh, khi cơ thể không còn chút sức lực nào, rồi lúc nhìn bản thân trong gương, nhìn mái tóc cũ đã chẳng còn, tôi lại thấy tương lai mông lung xám xịt y hệt như làn da khi đó.

Có thời điểm, tôi chỉ nặng vỏn vẹn chưa đầy 48kg, phải ngồi xe lăn và thở bằng bình oxy. Thậm chí đã có lúc mệt mỏi, tôi xin mẹ hãy cho tôi được giải thoát...".

MC Diễm My thời điểm đang điều trị bệnh ung thư.
MC Diễm My thời điểm đang điều trị bệnh ung thư. 

Tuy nhiên, vượt qua những cảm xúc tiêu cực, Diễm My đã tìm cách để lấy lại tinh thần: "Tôi chọn cách viết nhật ký để trút bỏ mọi cảm xúc trong lòng vào những trang giấy. Ngoài ra khi sức khỏe đỡ hơn, tôi dành thời gian cho gia đình, bạn bè nhiều hơn nữa. Ăn một món ăn ngon, mua một món đồ xinh, chụp một bức ảnh đẹp,... những việc tưởng đơn giản nhưng lại khiến tôi có thêm động lực để sống rất nhiều.

Ngoài ra, nhờ sự quan tâm, giúp đỡ của các bác sĩ Bệnh viện Ung bướu, cũng như người thân, bạn bè đã ở bên để tôi có thêm động lực trong thời gian chữa bệnh".

Nhờ tích cực điều trị và giữ sức khỏe tinh thần nên Diễm My đã tốt hơn nhiều. Cô cho biết mình đã không còn phải hóa trị và xạ trị nhưng vẫn thường xuyên thăm khám để theo dõi sức khỏe. Hàng ngày, Diễm My vẫn giữ thói quen tập luyện thể dục thể thao, kết hợp với chế độ dinh dưỡng lành mạnh khoa học. Đặc biệt, cô ý thức việc hạn chế những nguồn năng lượng, thông tin tiêu cực nhất có thể. 

Những hình ảnh mới nhất của MC Diễm My.
Những hình ảnh mới nhất của MC Diễm My. 

Hiện tại, Diễm My tự nhận mình vẫn là mình, nhưng ở một phiên bản nâng cấp hơn, mạnh mẽ, kiên cường, năng động và tích cực hơn. Cô cũng dành nhiều thời gian, tâm sức để tu dưỡng, rèn luyện thêm cho tâm hồn và ý chí, thực hiện đan xen các liệu pháp thải độc - dinh dưỡng. Với Diễm My, giữ một tâm thái tốt, cân bằng là điều quan trọng nhất. 

Chia sẻ về công việc hiện tại, Diễm My cho biết: "Tôi cùng người bạn thân tạo lập một cộng đồng riêng, nơi chúng tôi có thể chia sẻ, giao lưu các phương pháp, kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe tới mọi người. Ngoài ra, chúng tôi còn ấp ủ nhiều dự án cộng đồng, hoạt động thiện nguyện mà có lẽ sẽ phải đợi hết dịch để thực hiện. Dù vẫn rất yêu truyền hình, nhưng tôi quyết định tạm ngưng công việc cũ để có thời gian theo đuổi đam mê mới này".

Từng một lần dang dở với chuyện tình cảm vì căn bệnh không mong muốn, hiện tại, Diễm My chỉ muốn tập trung vào trau dồi bản thân và công việc. Tuy nhiên, nữ MC khẳng định, nếu duyên đến, cô vẫn sẵn sàng mở lòng và đón nhận. 

tin mới