MC xinh đẹp nhất nhì VTV tiết lộ sự thật về thu nhập ‘khủng’ ở nhà đài

Theo Đỗ Quyên (tienphong.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Ngô Mai Phương là MC quen thuộc của chương trình “Bữa trưa vui vẻ”. Cô được xem là MC xinh đẹp nhất nhì VTV với nụ cười “chuẩn hoa hậu”.

Ngô Mai Phương sinh năm 1997, quê Hải Phòng. Mai Phương hiện đang là MC chương trình “Bữa trưa vui vẻ” (VTV6). Cô từng giành vị trí Á khôi 1 cuộc thi Hoa khôi sinh viên khi còn đang theo học tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.

Mai Phương vào vai nữ chính duy nhất trong phim "Yêu hơn cả bầu trời".
Mai Phương vào vai nữ chính duy nhất trong phim "Yêu hơn cả bầu trời".
Khá bất ngờ khi hình ảnh Mai Phương xuất hiện trong poster phim “Yêu hơn cả bầu trời” chuẩn bị công chiếu vào dịp tết. Cơ duyên nào khiến Mai Phương từ một MC rẽ hướng làm một diễn viên?

Trước kia thì Phương không bao giờ nghĩ sẽ trở thành một diễn viên hay tham gia đóng phim. Sự thật là Phương không tự tin với khả năng diễn xuất của bản thân. Một ngày thức dậy nhận được cuộc gọi của VFC mời vào vai nữ chính trong phim, Phương rất bất ngờ nhưng đương nhiên sẽ không ngần ngại nhận lời luôn vì Phương nghĩ đây là cơ hội trải nghiệm lớn của bản thân.

Được biết, đó là vai nữ duy nhất trong phim. Mai Phương cảm thấy đó là vinh dự hay sự mạo hiểm khi lần đầu bạn lấn sân môn nghệ thuật thứ bảy?

Phương thấy đó cả là vinh dự cả là mạo hiểm. Vinh dự vì được tham gia một dự án lớn của VFC mà còn là vai chính. Mạo hiểm vì bản thân chưa có kinh nghiệm diễn xuất, chắc chắn sẽ còn nhiều thiếu sót. Tuy nhiên, cả ê-kip đã giúp Phương hoàn thành vai diễn nên giờ cũng thở phào rồi.

Hình ảnh hậu trường "Yêu hơn cả bầu trời" của Mai Phương cùng dàn mỹ nam trong phim.
Hình ảnh hậu trường "Yêu hơn cả bầu trời" của Mai Phương cùng dàn mỹ nam trong phim.
Bạn có thể hé lộ một chút về nhân vật mà mình đảm nhận trong “Yêu hơn cả bầu trời” không?

Đó là một cô gái bán căng-tin ở trường Sĩ quan Không quân. Tên Mai. Tính cách thì hiền lành, nhẹ nhàng. Và Mai chính là người mang màu sắc "tình yêu đôi lứa" vào trong phim.

Cô gái đó có nét nào giống với Mai Phương ở đời thường không?

Cô gái đó giống Phương ở sự rụt rè, yêu nhưng không dám nói ra. Tuy nhiên, nếu không thích thì cũng rất thẳng thắn và có phần hơi "phũ".

Nhan sắc ngọt ngào của MC Ngô Mai Phương.
Nhan sắc ngọt ngào của MC Ngô Mai Phương.
Mai Phương đã chuẩn bị tâm lý sẽ được đón nhận hoặc cũng có thể là bị “ném đá”?

Phương đang rất lo lắng đây, không biết lên phim sẽ như thế nào. Phim đầu tay nên chắc chắn không tránh được việc có phần chưa tốt. Phương nghĩ dù có đươc khen hay chê thì Phương cũng sẵn sàng đón nhận.

Cách đây không lâu, Mai Phương từng gây xôn xao khi gửi hồ sơ dự thi Hoa hậu Việt Nam 2020 nhưng bất ngờ rút lui vào phút chót khiến nhiều khán giả không khỏi tiếc nuối. Vì sao vậy?

Như Phương từng chia sẻ, Phương rất bất ngờ khi thông tin và hình ảnh của mình xuất hiện trên fanpage cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020. Vì ưu ái và dành nhiều tình cảm cho Phương nên ai đó đã gửi hồ sơ của Phương tham dự cuộc thi. Tuy nhiên, thời điểm cuộc thi tổ chức, Phương có việc bận nên không tham gia được.

Mai Phương gây tiếc nuối khi rút khỏi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020.
Mai Phương gây tiếc nuối khi rút khỏi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020.
Biết đâu nếu tham gia cuộc thi, Mai Phương sẽ lọt Top cao bởi bạn vẫn được gọi là người đẹp có nụ cười "chuẩn hoa hậu"?

Ở thời điểm phải lựa chọn, Phương nghĩ bản thân khi đã lựa chọn và quyết định thì sẽ không hối hận.

Trở lại công việc chính của Mai Phương là MC, trở ngại lớn nhất khi bạn bắt đầu công việc này là gì?

Trở ngại lớn nhất là giọng địa phương. Phương sinh ra và lớn lên ở Hải Phòng. Nên để trở thành 1 MC Phương đã phải sửa giọng mất 1 thời gian khá dài.

Mai Phương phủ nhận tin đồn thu nhập "khủng" ở VTV.
Mai Phương phủ nhận tin đồn thu nhập "khủng" ở VTV.
Cảm xúc lần đầu lên sóng thế nào?

Lần đầu lên sóng tim đập mạnh lắm, Phương cảm thấy hồi hộp và lo lắng. Tuy nhiên, may mắn là cũng suôn sẻ.

Nhiều người vẫn nói, MC của VTV có thu nhập khủng. Điều đó là thật chứ?

Phương không biết MC VTV khác như thế nào chứ nếu chỉ nói công việc tại VTV thì không hề khủng đâu (cười). Làm công ăn lương Nhà nước phục vụ khán giả mà, nói khủng khán giả lại nghĩ khủng thật mất. Ngoài công việc tại VTV thì Phương còn làm nhiều công việc khác nữa.

Sự nổi tiếng luôn đi cùng tai tiếng, Mai Phương có nghĩ như vậy không?

Nổi tiếng với tai tiếng luôn đi song hành với nhau. Một người được nhiều người biết đến thì đồng nghĩa cuộc sống của họ cũng sẽ được quan tâm. Và đương nhiên sẽ có những người ghét họ. Có người ghét thì sẽ có tai tiếng thôi.

 
Theo bạn, để trở thành một MC, BTV có tiếng thì điều quan trọng nhất là gì?

Phương nghĩ điều quan trọng nhất là ghi dấu ấn được trong lòng khán giả. Bản thân phải có màu sắc riêng biệt, để khi khán giả nghĩ tới 1 MC với màu sắc đó hay ở chương trình đó sẽ nghĩ ngay tới bạn.

Nếu bộ phim thành công, Mai Phương có ý định chuyển nghề để trở thành một diễn viên chuyên nghiệp?

Nếu có duyên thì có thể lắm chứ! Mọi thứ đến với Phương là cái duyên hết, nên Phương sẽ để thời gian quyết định.

Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện này!

tin mới