Mẹ đi Malaysia bị tử nạn, con trai bơ vơ cùng ông bà ngoại già yếu

(Baonghean.vn)- Bị chồng ruồng rẫy, bạo hành, chị Văn đưa con trốn về quê gửi cho bố mẹ để đi lao động ở Malaysia, rồi bị tai nạn tử vong nơi xứ người, để lại đứa con nhỏ bơ vơ tội nghiệp.

Năm 2008, vừa học xong lớp 9, chị Nguyễn Thị Văn (SN 1987) ở xóm Nam Sơn, xã Thanh Khai (Thanh Chương) nghỉ học đi làm công nhân ở Hà Nội. Chị quen biết và kết hôn cùng Lê Văn Nghĩa làm cùng công ty. Đến kỳ sinh nở, đầu tháng 8/2009, chị được chồng đưa về xã Thanh Cù huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ để sinh con.

Hai bà cháu Hiệp trước bàn thờ mẹ
Bà Hóa và cháu Hiệp trước bàn thờ người mẹ trẻ bất hạnh. Ảnh: Hà Linh

Niềm vui, hạnh phúc làm mẹ chưa được bao lâu thì chị Văn bị chồng ruồng rẫy và bạo hành. Mặc dù vợ mới sinh và đang nuôi con nhỏ nhưng những trận đòn cứ liên tiếp giáng xuống đầu người vợ trẻ. Chị Văn bị đánh đau và nhiều tới mức 3 người em chồng thương xót khuyên chị nên bế con trốn về quê. Được các em chồng giúp sức, đầu năm 2010, chị bế con trai Lê Hoàng Hiệp vừa tròn 3 tháng tuổi về Nghệ An, xin bố mẹ cưu mang. Xót thương con cháu, bố mẹ chị là ông Nguyễn Đình Vinh (SN 1957) và bà Phan Thị Hóa (SN 1962) phải thu xếp để hai mẹ con ở một góc trong ngôi nhà 3 gian chật chội có tới hơn 10 nhân khẩu.

Năm 2013, chị Văn đăng ký đi xuất khẩu lao động ở Malaysia, làm việc tại một Công ty điện tử với mức lương 5 triệu đồng/tháng. Tháng 2/2016 chị sang Malaysia lần thứ hai theo lịch gia hạn thì tháng 4/2016, chị bị tai nạn lao động và tử vong sau đó. Sau khi con gái mất, ông bà Vinh gọi điện thoại cho con rể thông báo và hỏi ý kiến về việc nuôi cháu Nguyễn Hoàng Hiệp. Nhưng người cha bội bạc cũng chỉ hứa hẹn rồi biệt tăm không đoái hoài đến con. 

Cháu Hiệp giờ chỉ biết nương tựa vào ông bà ngoại đau yếu
Bị bố ruồng bỏ, mẹ mất cháu Hiệp giờ chỉ biết nương tựa vào ông bà ngoại đau yếu. Ảnh: Hà Linh

Vợ chồng ông Vinh có 4 người con, nhưng người thì đi làm thuê ở xa, người thì hoàn cảnh kinh tế khó khăn, phải ở nhà thuê, cuộc sống chật vật nên không có điều kiện để hỗ trợ cho ông bà. Bà Hóa bị hở van tim, nhiều lần phải đi Bệnh viện cấp cứu, được chỉ định mổ tim nhưng bà xin ra viện về nhà vì không có tiền. Ông Vinh cũng thường xuyên ốm đau do căn bệnh tiền đình khá nặng, thi thoảng lại ngất xỉu ngoài ruộng phải nhờ xóm làng dìu về nhà. Từ khi con gái mất, phía Công ty đã liên lạc để làm thủ tục đền bù nhưng đến nay gia đình cũng chưa nhận được số tiền đó. Thương con gái đoản mệnh, vợ chồng ông Nghĩa làm một gian thờ nho nhỏ trong vườn để hương khói cho con.

Cháu Lê Hoàng Hiệp hiện đang học lớp 3, trường Tiểu học Thanh Khai, mặc dù mồ côi mẹ, nhưng trên thực tế cháu vẫn còn bố đẻ nên chưa được hưởng chế độ gì. Biết mình tuổi cao lại bệnh tật nên vợ chồng ông Vinh đã nhiều lần tìm cách liên lạc đề nghị bố cháu có trách nhiệm với con, nhưng không thể nào liên lạc được.

Ông Nguyễn Đình Nga - trưởng xóm Nam Sơn cho biết: Hoàn cảnh nhà ông Vinh rất khó khăn, cháu Hiệp mồ côi mẹ lại không được sự chăm sóc của bố rất tội nghiệp. Ông bà ngoại ngày càng già yếu, rồi đây cháu Hiệp sẽ sống ra sao?. Rất mong sau này cháu sẽ được hưởng chế độ bảo trợ xã hội sẽ đỡ đần được phần nào khó khăn cho ông bà và để cháu có thể tiếp tục được học hành.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về ông bà Nguyễn Đình Vinh, Phan Thị Hóa xóm Nam Sơn xã Thanh Khai, huyện Thanh Chương. Số điện thoại : 01636.161.550

Hoặc Phòng Phát hành - Hoạt động xã hội, Báo Nghệ An, Số 3 Đại lộ Lê Nin - TP Vinh - Nghệ An.

Hà Linh

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.