Mẹ Việt Nam anh hùng ủng hộ 2 triệu đồng phòng, chống dịch Covid-19

(Baonghean.vn) - Tuổi cao, sức khỏe yếu và hàng ngày phải thuốc thang điều trị, thế nhưng Mẹ VNAH Hồ Thị Mai ở xóm 1, xã Quỳnh Hậu (Quỳnh Lưu) lại dành ra 2 triệu đồng để ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Mẹ Việt Nam anh hùng Hồ Thị Mai năm nay 88 tuổi. Bà có 4 người con trai thì có 2 con: Hồ Xuân Thảo (SN 1957) và Hồ Xuân Từ(SN 1963) là liệt sỹ. Hiện giờ mẹ đang sống với người con trai út là ông Hồ Xuân Nhi.

Mẹ VNAH Hồ Thị Mai nói: Sống đến cái tuổi này rồi mới chứng kiến đại dịch kinh khủng đến vậy. Loa truyền thanh thôn, xóm liên tục phát bản tin về phòng, chống dịch, rồi đến việc người dân chung tay ủng hộ cũng được đọc trên loa. Từ khoản tiền trợ cấp theo chế độ, chính sách, mẹ quyết định dành ra 2 triệu đồng để ủng hộ, tuy không phải là số tiền lớn nhưng bằng cả sự chân tình mẹ muốn đóng góp một phần nhỏ cho cuộc chống dịch này.

Ảnh 2: Mẹ VNAH Hồ Thị Mai năm nay 88 tuổi, mặc dù hàng ngày phải chữa trị thuốc thang với khoản tiền lớn nhưng mẹ vẫn dành ra 2 triệu để ủng hộ. Ảnh: Việt Hùng.
Mẹ VNAH Hồ Thị Mai năm nay 88 tuổi, mặc dù hàng ngày phải chữa trị thuốc thang với khoản tiền lớn nhưng mẹ vẫn dành ra 2 triệu đồng để ủng hộ. Ảnh: Gia đình cung cấp

“Bao nhiêu người đang còn khổ hơn mẹ, họ là những y, bác sỹ, lực lượng vũ trang đang ngày đêm điều trị, chăm sóc người nhiễm bệnh và trực chốt cách ly”, mẹ VNAH Hồ Thị Mai chia sẻ.

Sống trong nhà cùng mẹ, ông Hồ Xuân Nhi (con trai út) bất ngờ khi được mẹ gọi đến để bàn việc ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch. Ông Nhi cho biết, tối hôm qua (7/4), sau khi cả nhà ăn cơm xong thì mẹ nói muốn trích ra 2 triệu đồng từ khoản tiền trợ cấp thân nhân liệt sỹ, Mẹ VNAH để ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch.

“Nghe tin này, tôi bất ngờ và bàn với mẹ nên giữ lại khoản tiền đó để mua thuốc thang chữa trị bệnh, còn việc ủng hộ thì gia đình ta cũng đã ủng hộ rồi. Nhưng mẹ bảo: “Không có cái gì là vừa đủ, mà quan trọng là mình ủng hộ như thế nào, đúng thời điểm khi Đảng, Nhà nước và nhân dân đang cần”, ông Nhi cho biết.

Mẹ VNAH Hồ Thị Mai ở xã Quỳnh Hậu (Quỳnh Lưu) ủng hộ 2 triệu đồng cho công tác phòng chống dịch Covid 19. Ảnh: Đoàn xã Quỳnh Hậu.
Mẹ VNAH Hồ Thị Mai ở xã Quỳnh Hậu (Quỳnh Lưu) ủng hộ 2 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Đoàn xã Quỳnh Hậu. Ảnh: Việt Hùng

Sáng nay (8/4), các tổ chức, đoàn thể xã Quỳnh Hậu đã có mặt tại gia đình Mẹ VNAH Hồ Thị Mai để nhận số tiền ủng hộ của mẹ và ghi nhận tấm lòng ân nghĩa của mẹ trong cuộc đồng hành, chung tay cùng nhân dân cả nước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19./.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.